Tương lai nào cho Jadon Sancho: Ở lại Dortmund hay trở về M.U?

08:13 Thứ năm 18/01/2024 | 1

Ngôi sao người Anh ngay lập tức toả sáng khi quay trở lại đội bóng cũ Borussia Dortmund.

Jadon Sancho đã rời khỏi Old Trafford theo một bản hợp đồng cho mượn tới Dortmund sau những bất hoà không thể hàn gắn với huấn luyện viên Erik ten Hag. Như cá gặp nước, Sancho đã có khởi đầu hoàn hảo ở câu lạc bộ cũ, mới nhất là pha kiến tạo trong chiến thắng 3-0 trước Darmstadt vào cuối tuần vừa rồi. 

Ngay lúc này, đã có nhiều tin đồn cho rằng Sancho muốn ở lại Dortmund sau khi hợp đồng cho mượn đáo hạn vào mùa hè, mặc dù Dortmund chưa lên tiếng về việc có chiêu mộ lại anh hay không. Vậy lựa chọn nào là tốt nhất cho bản thân cầu thủ này, sau đây là những đánh giá tới từ trang 90min.com.

Trở lại Manchester United

Con đường trở lại Quỷ đỏ của Sancho sẽ phụ thuộc nhiều vào mối quan hệ của anh với Ten Hag. Chiến lược gia người Hà Lan đã loại cầu thủ chạy cánh này khỏi đội hình thi đấu trong trận gặp Arsenal vào tháng 9 với lý do thái độ tập luyện kém.

Tương lai nào cho Jadon Sancho - ở lại Dortmund hay trở về M.U? - Bóng Đá

 Liệu anh sẽ quay lại Old Trafford vào mùa hè?

Đáp lại, Sancho đã lên mạng xã hội và phủ nhận những tuyên bố này của ông thầy và gọi Ten Hag là kẻ nói dối. Sau khi Sancho từ chối xin lỗi, anh đã bị trục xuất khỏi đội một. Nếu muốn quay lại Old Trafford, chắc chắn anh sẽ phải nói chuyện với Ten Hag và công khai xin lỗi vị huấn luyện viên này. 

Tuy nhiên, tỷ phú Jim Ratcliffe đã chính thức tiếp quản mảng thể thao của câu lạc bộ, và người đàn ông này có thể đưa ra những quyết định tới tương lai của Ten Hag nếu như Manchester United vẫn tiếp tục thi đấu phập phù như hiện tại. Khi đó, Sancho biết đâu sẽ lại toả sáng dưới sự dẫn dắt của một vị thuyền trưởng mới. 

Ở lại Borussia Dortmund

Như đã biết, dù lọt vào vòng 1/8 Champions League như Dortmund lại thi đấu khá phập phù ở Bundesliga và việc mang về cựu ngôi sao của đội là mục tiêu hàng đầu của họ. Mặc dù Man United đã cố gắng đưa vào điều khoản bán đứt cho đội chủ sân Westfalenstadion nhưng không được chấp nhận. 

Tương lai nào cho Jadon Sancho - ở lại Dortmund hay trở về M.U? - Bóng Đá

 Sancho vừa có đường kiến tạo cho Marco Reus lập công. 

Nhưng dù sao thì phương án đẩy Sancho đi theo diện cho mượn trong thời điểm này là một lựa chọn không tồi. Một mặt, nó giúp câu lạc bộ được san sẻ một phần tiền lương phải chi trả. Mặt khác, nó cũng giúp ngôi sao này tìm kiếm lại được phong độ đỉnh cao, và sau đó biết đâu anh lại quay về cống hiến cho đội bóng. 

Tuy nhiên, nếu Jadon Sancho chơi tốt trong phần còn lại của mùa giải, đặc biệt là ở Champions League bởi anh vẫn đủ điều kiện đá cho BVB tại châu Âu, thì Edin Terzic sẽ bằng mọi giá giữ anh ở lại. Trường hợp này xảy ra cũng rất tốt cho cầu thủ 23 tuổi. Dù sao thì việc của anh vẫn là tập trung vào chơi bóng để phát triển sự nghiệp.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 07:43 18/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục