Kobbie Mainoo và Alejandro Garnacho là những người hùng của Man Utd. Cả hai ghi bàn giúp Quỷ đỏ hạ Man City 2-1 để vô địch FA Cup mùa này.

Ở đó, bàn thứ hai là một tuyệt tác chuyển đổi trạng thái. Mainoo là người khởi xướng từ bên phần sân nhà trước khi kết thúc bằng pha dứt điểm một chạm sắc lẹm.
Garnacho và Mainoo trở thành những cầu thủ tuổi teen đầu tiên kể từ năm 2004 ghi bàn cho Man Utd trong trận chung kết Cup FA. 20 năm trước, Cristiano Ronaldo cũng ở tuổi 19 khi lập công trong trận chung kết thắng Millwall 3-0.

Mainoo nổi lên như một cầu thủ hàng đầu từ giữa mùa vừa qua. Anh chơi tiền vệ phòng ngự, nhưng vẫn kịp ghi năm bàn và kiến tạo ba lần trong 24 trận. Đây quả là thách tích ấn tượng khi biết rằng Mainoo mới bước sang tuổi 19 vào tháng trước.

Không phải ngẫu nhiên khai Mainoo có tên trong danh sách sơ bộ của tuyển Anh dự EURO 2024. Chính cầu thủ này chứng minh được năng lực bàn những màn trình diễn mãn nhãn.

Mainoo chính là điểm sáng của Man Utd ở hàng tiền vệ mùa này.

Trước Man City, Mainoo đem lại sự mạch lạc và chắc chắn cho hàng tiền vệ. Cầu thủ này có đến 4 lần thu hồi bóng từ chân các cầu thủ Man City. Đồng thời, anh đóng vai trò quan trọng trong những pha chuyển trạng thái nhanh. Sự cơ động của Mainoo khiến Kevin De Bruyne hoàn toàn mờ nhạt và bị rút ra nghỉ chỉ sau 56 phút.

Sau trận đấu, cựu tiền vệ Paul Scholes từ chối nhận những sự so sánh với người đàn em. Scholes tuyên bố: “Đừng phí thời gian so sánh tôi với Mainoo. Cậu ấy gấp 10 lần tôi khi ở tuổi 19. Tôi thích cách cậu ấy nhận bóng, sự điềm tĩnh, khả năng quan sát và những bàn thắng trong những trận cầu lớn. Mainoo thật đặc biệt và cậu ấy chính là người mang dòng máu Quỷ đỏ đích thực."

Quả thật những lời nhận xét của Scholes không hề thái quá. Số 37 thể hiện một lối chơi điềm tĩnh và trưởng thành đến kinh ngạc dù chỉ mới 19 tuổi.

Mainoo chắc chắn còn cả tương lai ở phía trước. Nếu duy trì được sự phát triển đúng hướng, cầu thủ này sẽ là trụ cột của MU trong 10 năm tới.

Scholes đã đúng về Kobbie Mainoo

3 tuần trước

Kobbie Mainoo có sự thăng tiến vượt bậc chỉ trong thời gian ngắn ở mùa giải này.

Tiểu Lam - Đăng lúc: 22:50 26/05/2024