3 HLV trong lịch sử bóng đá Anh giành cả 4 danh hiệu lớn

00:06 Thứ hai 27/05/2024

Trang Planet Football liệt kê 3 HLV từng làm việc tại nước Anh đã giành được 4 danh hiệu lớn gồm Premier League (hoặc Division One), FA Cup, League Cup và Champions League (hoặc European Cup).

Giành được cả 4 danh hiệu lớn với tư cách là huấn luyện viên ở giải đấu hàng đầu nước Anh là thành tích không phải bất kỳ ai có thể làm được.

Mặc dù đã có rất nhiều huấn luyện viên tài năng tiến gần đến kỷ lục này, nhưng huyền thoại của Liverpool là Bob Paisley chưa bao giờ vô địch FA Cup, trong khi cả Bill Shankly, Arsene Wenger và Jose Mourinho đều không thể nâng cao chức vô địch Champions League trong sự nghiệp của họ tại khoảng thời gian làm việc ở giải đấu hàng đầu nước Anh.

Theo thống kế từ trang Planet Football thì chỉ có 3 huấn luyện viên tại Anh có thể giành được Premier League (hoặc Division One), FA Cup, League Cup và Champions League (hoặc European Cup).

Alex Ferguson

HLV huyền thoại Sir Alex Ferguson phải mất 7 mùa giải mới giành chức vô địch Premier League đầu tiên trong sự nghiệp cùng với Manchester United vào những năm 1980 và đầu những năm 90, nhờ sự tỏa sáng của cặp đôi huyền thoại Eric Cantona và Mark Hughes đưa Man United đến ngôi vô địch quốc gia sau 26 năm chờ đợi với 10 điểm nhiều hơn so với Aston Villa.

Cũng trong mùa giải đó, Alex Ferguson đã được Hiệp hội huấn luyện viên Anh bầu là Huấn luyện viên của năm và kể từ đó, huấn luyện viên người Scotland đã lặp lại kỳ tích đó thêm 12 lần nữa trong 20 năm sau đó, đồng thời giành được 5 FA Cup, 4 League Cup, 2 Champions League.

Alex Ferguson là HLV huyền thoại của Man United.

Pep Guardiola

Từ khi chuyển đến Manchester City vào năm 2016, Pep Guardiola chỉ có duy nhất một lần thất bại trong việc vô địch Premier League sau lần đầu năm 2018.

Trong khoảng thời gian đó, Pep đã giành được một vài danh hiệu FA Cup và 4 League Cup mặc dù đỉnh cao Champions League dường như vẫn đang lảng tránh họ nhưng đến năm 2023, Man City cuối cùng đã giành được chiếc cúp châu Âu danh giá, đóng góp vào thành tích cú ăn ba danh hiệu lịch sử của họ.

Có thể nói, HLV người Tây Ban Nha đã giúp Man City từ một đội bóng mạnh đơn thuần trở thành một thế lực không thể ngăn cản tại nước Anh và thậm chí là ở cả châu Âu trong những năm gần đây.

Man City đã hoàn toàn "lột xác" kể từ khi Pep Guardiola chuyển tới.

Jurgen Klopp

Có thể nói, Jurgen Klopp là một trong hai huấn luyện viên duy nhất đánh bại Pep Guardiola để giành chức vô địch Premier League, cùng với Antonio Conte trong nhiệm kỳ tại Chelsea trong mùa giải 2016/17.

Jurgen Klopp rời Liverpoool sau mùa giải năm nay.

Thực tế là mùa giải vô địch Premier League của ông thầy người Đức diễn ra vào thời điểm đỉnh của đại dịch COVID tại các sân vận động thiếu vắng những người hâm mộ. Trong thời gian đó, Klopp cũng dẫn dắt The Kop tới danh hiệu FA Cup vào năm 2022 và League Cup lần lượt vào năm 2022, 2024 cùng với danh hiệu Champions League 2019. Đó có lẽ là những di sản cuối cùng mà Jurgen Klopp để lại cho đội bóng sau khi ông rời đi sau mùa giải 2023/24.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Lê Bảo Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục