Erik ten Hag đã vượt qua sức ép khủng khiếp

05:48 Chủ nhật 26/05/2024

Vượt qua tất cả áp lực và khó khăn, Manchester United của Erik ten Hag đã vô địch FA Cup 2024 xứng đáng.

Trận chung kết trong mơ

Manchester United đã có 90 phút tại Wembley với đầy đủ cung bậc cảm xúc. Từ hồi hộp, thăng hoa, lo lắng đến vỡ òa. Đoàn quân Erik ten Hag bị đánh giá thấp hơn Manchester City và không nhiều người nghĩ Quỷ đỏ sẽ đánh bại được nhà đương kim vô địch.

Man City được đánh giá cao hơn Man United.

Man City thực tế gây sức ép lên Man United không đủ lớn và liên tục. Họ chơi thứ bóng đá uể oải, có phần thiếu liên kết và thường xuyên mắc sai lầm. Tuy nhiên, cần phải nói một điều rằng, Man United thi đấu đầy quyết tâm. Tinh thần và nhịp độ luân chuyển bóng là điều giúp thầy trò Ten Hag vượt qua được đối thủ.

Một chút may mắn từ pha bóng sai lầm của hàng thủ Man City giúp Alejandro Garnacho mở tỷ số trận đấu. Nhưng nếu không quyết tâm lao lên giành bóng, liệu Garnacho có chớp thời cơ thành công? Bàn thắng thứ 2 thể hiện sự tinh tế của Bruno Fernandes, nhưng trên hết là cách triển khai pha bóng hoàn hảo từ tuyến dưới của Quỷ đỏ.

Hai tài năng trẻ lập công cho Man United.

Nhìn chung, Man United đã vượt qua mọi sức ép tâm lý để giành chiếc cup FA một cách xứng đáng, sau mùa giải thảm họa bậc nhất của họ trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Thành quả này mang ý nghĩa to lớn, cứu vớt một mùa giải đáng quên.

Erik ten Hag đã vượt qua áp lực khủng khiếp

Ngay trước thềm chung kết FA Cup, Erik ten Hag đối mặt với búa rìu dư luận, chủ yếu là thông tin ông đã nhận "trát sa thải" từ trước trận đấu gặp Arsenal. Như vậy trên lý thuyết, trước trận chung kết cúp FA, Ten Hag dẫn dắt MU qua 3 trận đấu với tinh thần của một người biết trước mình sẽ mất việc?

Ten Hag chứng minh tinh thần thép.

Nếu nhìn theo khía cạnh thông tin bị đồn đoán trên là đúng, rõ ràng Erik ten Hag đã nỗ lực làm tốt nhất có thể để Man United về đích mùa giải 2023/24. Quỷ đỏ chỉ thua sát nút Arsenal 0-1, sau đó họ thắng Newcastle 3-2, thắng Brighton 2-0 và thắng Man City 2-1 ở chung kết FA Cup.

Tuy nhiên, nếu thông tin "biết trước sa thải" là sai, thêm một khía cạnh chứng minh Ten Hag là "vua lì đòn". Ông tập trung tối đa vào công việc của mình, cố gắng lắp ghép đội hình, xoay sở trong một mùa giải có hơn 60 ca chấn thương và tìm ra sơ đồ tốt nhất đánh bại Man City ở chung kết FA Cup. Erik ten Hag đã nỗ lực đến tận cùng và thành quả chính là chiếc cúp thứ 2 sau 2 năm nắm quyền dẫn dắt Man United.

Thành quả xứng đáng với Ten Hag.

Sau Jose Mourinho, Ten Hag chính là HLV tiếp theo đạt được thành công rõ ràng trên cương vị thuyền trưởng Quỷ đỏ giai đoạn hậu Sir Alex Ferguson. Dù đối mặt với nhà cầm quân người Hà Lan là muôn vàn khó khăn, về mặt thượng tầng, cơ sở vật chất, chấn thương của các học trò đến "loạt tin tặc" từ truyền thông Anh bủa vây.

Man United có thể chưa làm hài lòng người hâm mộ sau ngần ấy năm thời hậu Sir Alex, nhưng với Erik ten Hag, Quỷ đỏ thực sự đã có những màn trình diễn "vượt lên chính mình" xuất sắc.

Trong đó, có thể thấy Erik ten Hag đã vượt qua sức ép khủng khiếp như thế nào từ nhiều mặt.

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Đức Minh Trí | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục