3 vấn đề lớn mà Chelsea cần giải quyết trong mùa hè 2024

22:02 Thứ bảy 25/05/2024

Trang Football365 đưa ra nhận định về 3 vấn đề lớn trong phòng thay đồ mà Chelsea cần giải quyết trước khi bước vào mùa giải mới.

Mặc dù, Chelsea đã kết thúc mùa giải với một cú nước rút ấn tượng để leo lên nửa trên bảng xếp hạng Premier League và giành được vé tham dự UEFA Europa Conference mùa tới nhưng phần lớn mùa giải của họ có thể được miêu tả bẳng 2 từ "hỗn loạn".

Dưới thời Todd Boehly, The Blues không có được kế hoạch phát triển đội bóng một cách dài hạn, trong đó việc sa thải HLV Mauricio Pochettino có thể khiến đội bóng tiếp tục mất định hướng trong mùa giải tới. Dưới đây là 3 vấn đề lớn trong phòng thay đồ mà Chelsea cần giải quyết cẩn trọng trong mùa hè này.

Tương lai của Conor Gallagher

Có rất nhiều cầu thủ tốt nghiệp học viện trẻ của Chelsea đã rời khỏi câu lạc bộ như Mason Mount, Ruben Loftus-Cheek, Ethan Ampadu, Callum Hudson-Odoi, Lewis Hall và Billy Gilmour dưới thời của ông chủ người Mỹ Todd Boehly.

Có lẽ việc này sẽ tiếp tục trong mùa hè khi nhiều khả năng Trevoh Chalobah và Ian Maatsen có thể rời đi nhưng có một người mà The Blues phải cân nhắc kỹ lưỡng có nên bán đi hay không?

Đó chính là tiền vệ Conor Gallagher, bởi vì anh là đội trưởng của Chelsea trong phần lớn mùa giải và thi đấu cực kỳ an toàn ở giữa sân. Vì vậy, việc để tuyển thủ người Anh rời đi vừa làm suy yếu đội nhà vừa làm tăng sức mạnh của các đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại Premier League. Đặc biệt khi Tottenham Hotspur và Aston Villa đang xem Gallagher là mục tiêu chuyển nhượng quan trọng ở kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Conor Gallagher thi đấu khá tốt trong mùa giải này.

Người thay thế xứng đáng của Thiago Silva

Thiago Silva là một cầu thủ đẳng cấp thế giới và những gì anh đã thể hiện trong những mùa trước đã chứng minh tầm quan trọng của mình đối với đội bóng. Vì vậy, việc thiếu vắng trung vệ người Brazil sẽ gây ra nhiều khó khăn cho Chelsea trong mùa giải mới.

Theo nguồn tin từ Mundo Deportivo, đội chủ sân Stamford Bridge đã để mắt đến trung vệ Ronald Araujo và sẵn sàng đưa ra đề nghị khủng để thuyết phục Barcelona nhả người, nhưng có lẽ họ phải chờ đến lúc bổ nhiệm người thay thế Mauricio Pochettino mới có thể đưa ra sự lựa chọn cuối cùng.

Thiago Silva sẽ chính thức hết hợp đồng với Chelsea vào đầu tháng 6/2024.

Có nên loại trừ Nicolas Jackson hay không?

Vào tháng 10/2024, Nicolas Jackson liên tục bị người hâm mộ đối thủ chế giễu vì những pha dứt điểm hỏng ăn của mình. Tuy nhiên, ở giai đoạn cuối mùa, tiền đạo người Senegal đã lấy lại phong độ để sở hữu 17 bàn thắng và 6 kiến tạo trên mọi đấu trường.

Nicolas Jackson thi đấu khá tốt vào cuối mùa giải.

Đó là một thành tích có thể chấp nhận được của một tiền đạo lần đầu thi đấu tại nước Anh, mặc dù Jackson có thể làm tốt hơn thế rất nhiều. Vì vậy, trước những tin đồn chuyển nhượng của những cầu thủ đắt giá như Victor Osimhen và Ivan Toney thì Chelsea có thể cho Jackson cơ hội thể hiện ở mùa giải sau. Nếu thành công thì họ sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Lê Bảo Tuấn | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục