“Vật đổi sao dời” sau khi Xavi rời khỏi Barcelona

22:13 Thứ bảy 25/05/2024

Đội hình Barcelona hiện tại, không phải cầu thủ nào cũng có tầm quan trọng như nhau dưới thời Xavi. Hãy cùng xem xét ai sẽ được lợi và ai có thể gặp khó dưới thời HLV mới.

Barcelona đang trải qua giai đoạn đầy căng thẳng sau khi chính thức sa thải HLV trưởng Xavi Hernandez. Thay thế ông, chiến lược gia người Đức Hansi Flick nổi lên như một ứng cử viên sáng giá, đặc biệt với những thành công rực rỡ tại Bayern Munich - đội bóng có nhiều điểm tương đồng với Barcelona về áp lực và kỳ vọng.

Tuy nhiên, nhìn vào đội hình hiện tại, không phải cầu thủ nào cũng có tầm quan trọng như nhau dưới thời Xavi Hernandez. Hãy cùng xem xét ai sẽ được lợi và ai có thể gặp khó dưới thời HLV mới.

Người chiến thắng

Vitor Roque

Hầu hết mọi người đều đồng ý rằng Vitor Roque là cầu thủ chịu thiệt thòi nhất dưới thời Xavi Hernandez. Mặc dù được gọi về từ Brazil từ giữa mùa giải, tiền đạo trẻ đầy triển vọng này gần như không có bất kỳ vai trò nào trong đội hình Barcelona. Điều này phần lớn là do Xavi không muốn trao cho Roque quá nhiều cơ hội, điều có thể thay đổi sau khi chiến lược gia người Tây Ban Nha ra đi.

Vitor Roque có thể “thở phào” nhẹ nhõm sau khi hay tin Xavi bị sa thải.

Robert Lewandowski

Sự xuất hiện tiềm năng của Hansi Flick sẽ là một động lực lớn cho Robert Lewandowski. Tiền đạo người Ba Lan đã có mùa giải hay nhất trong sự nghiệp của mình dưới sự dẫn dắt của vị HLV người Đức, khi Bayern Munich giành cú ăn 6 lịch sử và Lewandowski được xem là ứng cử viên sáng giá cho Quả bóng vàng 2020 (bị hủy bỏ).

Dưới sự chỉ đạo của Hansi Flick, chân sút kỳ cựu này đã ghi đến 81 bàn thắng chỉ sau 77 trận, trung bình 1,10 bàn mỗi trận - một thành tích vô cùng ấn tượng. Nếu được ông thầy cũ dẫn dắt, Lewandowski - người trước đây từng chỉ trích Xavi vì không sử dụng đủ nhiều các cầu thủ tấn công, dẫn đến việc anh thường xuyên “đói bóng” - có thể sẽ là người được hưởng lợi nhiều nhất.

Jules Kounde

Không nghi ngờ gì khi việc sử dụng Jules Kounde ở vị trí hậu vệ phải là một quyết định sáng tạo của Xavi Hernandez. Tuy nhiên ở mùa sau, hậu vệ người Pháp chắc chắn sẽ có cơ hội trở lại vai trò trung vệ, vị trí sở trường của anh.

Kẻ thua cuộc

Sergi Roberto

Không có gì ngạc nhiên khi Sergi Roberto nằm trong danh sách những người sẽ chịu thiệt sau khi Xavi Hernandez không còn tại vị. Tiền vệ người Tây Ban Nha, đã qua thời kỳ đỉnh cao phong độ, chủ yếu có mặt trong đội hình do Xavi luôn một mực khẳng định anh là cầu thủ quan trọng.

Tương lai của Sergi Roberto có thể không còn đảm bảo sau khi Xavi chia tay CLB.

Tuy nhiên, Xavi rời đi sẽ đồng nghĩa với việc đội trưởng 32 tuổi của Barcelona sẽ không còn được trọng dụng như trước. Thêm vào đó, với hợp đồng sẽ hết hạn vào mùa hè này và chưa có thỏa thuận gia hạn chính thức, Roberto có thể sẽ phải khăn gói rời khỏi Camp Nou sớm hơn dự định.

Iñigo Martínez

Không giống như Sergi Roberto, Iñigo Martínez dường như được tin tưởng sử dụng dựa trên năng lực. Tuy nhiên, niềm tin mà Xavi Hernandez dành cho anh bất chấp những chấn thương hoặc phong độ thiếu ổn định có thể sẽ không còn được duy trì khi HLV mới đến.

Hơn nữa, tương lai của cầu thủ này thậm chí còn không chắc chắn khi anh vẫn chưa được đăng ký cho mùa giải tới. Tuổi tác cộng với những chấn thương trong mùa giải vừa qua càng khiến tương lai của trung vệ người Tây Ban Nha thêm phần mù mịt.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Trương Quang Vinh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục