5 điểm nhấn Leeds United 0-1 Southampton

00:18 Thứ hai 27/05/2024

TinTheThao.com.vnThe Saints đã có một trận đấu ấn tượng để qua đó giành lấy tấm vé dự Premier League mùa sau.

Vị thánh của The Saints

Với 23 bàn thắng trên mọi đấu trường trước trận đại chiến tại Wembley, Adam Armstrong chính là nhân tố quan trọng bậc nhất đội hình Southampton. Và một lần nữa, chính cái tên này đã tỏa sáng để mang đến cho họ tấm vé tham dự Premier League mùa sau.

Armstrong lại tỏa sáng.

Thật trùng hợp khi pha lập công thứ 24 của Armstrong lại được ghi vào đúng phút 24. Anh thể hiện khả năng chạy chỗ thông minh để đón đường chọc khe từ đồng đội, trước khi tung ra cú dứt điểm hiểm hóc khiến thủ thành Illan Meslier bất lực.

Sau những gì đã thể hiện, chân sút 27 tuổi hứa hẹn sẽ còn tạo ra nhiều điều thú vị ở EPL mùa tới.

Lịch sử tái diễn

Trước khi bước vào trận cầu này, lịch sử đã không ủng hộ Leeds United bởi họ đều phải nếm trải thất bại trong cả 5 lần lọt vào play-off.

Ngày buồn của Leeds.

Chỉ có ba đội khác trong top 4 Championship ghi được nhiều hơn 81 bàn thắng của Leeds mùa này nhưng họ không thể tạo ra thách thức cho thủ thành Alex McCarthy sau bàn mở tỷ số của Armstrong.

Leeds đã có lúc tỏ ra vượt trội trong mùa giải này và xứng đáng được trở lại Premier League sau một mùa vắng bóng, nhưng sự thiếu bản lĩnh ở những trận đánh lớn đã khiến giấc mơ tan vỡ.

Người cận vệ tài hoa

Bên cạnh màn trình diễn của Armstrong, NHM cũng dành nhiều lời tán dương cho tiền vệ Will Smallbone.

Cầu thủ 24 tuổi trưởng thành từ lò đào tạo trẻ Southampton, anh từng được cho mượn ở Stoke City trước khi góp mặt vào đội một. Sau quãng thời gian tích lũy kinh nghiệm, Smallbone đã thực sự trưởng thành.

Thi đấu trong vai trò tiền vệ trung tâm, anh không chỉ cho thấy khả năng luân chuyển bóng tốt mà còn thể hiện khả năng sáng tạo thông qua đường chọc khe ''ngoại hạng'' cho Armstrong ghi bàn.

Khủng hoảng đổ bộ

Với việc phải chờ đợi thêm ít nhất 1 mùa giải nữa mới có thể giành quyền thăng hạng, Leeds đang đứng trước nguy cơ chia tay hàng loạt trụ cột.

Leeds đứng trước nguy cơ chia tay hàng loạt trụ cột.

Những cái tên như Crycensio Summerville, Georginio Rutter, Wilfried Gnonto và Archie Gray đều đứng trước những tin đồn về tương lai trước thềm kỳ chuyển nhượng hè. Vì vậy, trong bối cảnh CLB chủ quản chôn chân ở Championship, họ hoàn toàn có lý do để ra đi.

Nếu điều đó xảy ra, chất lượng đội hình của Leeds có thể sẽ giảm sút đáng kể và họ cũng ngày càng khó có khả năng trở lại EPL.

Cách biệt quá lớn

Khoảng cách giữa Premier League và Championship có thể ví như bầu trời và vực thẳm.

Không phải ngẫu nhiên mà 3 đội thăng hạng năm ngoái đều gục ngã trong khi 2 trong số 3 đội xuống hạng ở Premier League năm ngoái đã lập tức trở lại.

Chỉ có Ipswich Town là trường hợp ngoại lệ. Họ cùng Leicester, Southampton và Leeds đã chơi tốt hơn đáng kể so với các đội còn lại ở Championship năm nay.

Nhưng ba đội còn lại đều không thể tồn tại ở môi trường Premier League. Southampton, giống như hai đội thăng hạng còn lại, sẽ có thể đầu tư mạnh nếu họ muốn sau khi rời Wembley với mức tiền thưởng chín con số.

Nhưng nếu nhìn vào cách mà các đội thăng hạng thi đấu mùa vừa rồi, rõ ràng việc giành vé góp mặt ở Premier League và trụ lại được là hai vấn đề hoàn toàn khác nhau.

Lê Trường Sơn | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục