3 sai lầm chiến thuật của Pep Guardiola trong trận thua 1-2 trước Man United

12:25 Chủ nhật 26/05/2024

Trang Give Me Sport nhận định về 3 sai lầm chiến thuật của Pep Guardiola trước Manchester United tại trận chung kết cúp FA.

Manchester City là đội được đánh giá cao hơn trong trận chung kết FA cup với đối thủ cùng thành phố Manchester United. Tuy nhiên, đoàn quân của Pep Guardiola đã khiến tất cả mọi người bất ngờ với thất bại 1-2 chung cuộc, khiến họ không thể giành được cú đúp danh hiệu quốc nội.

Trong một mùa giải mà hai đội bóng ở vị thế hoàn toàn trái ngược nhau khi Man City vừa giành chức vô địch Premier League lần thứ tư liên tiếp thì Man United lại có thành tích tệ nhất từ ​​trước đến nay trong giải đấu.

Vì vậy, màn trình diễn tệ hại trên sân Wembley của nhà vô địch Ngoại hạng Anh có một phần lỗi của HLV trưởng của họ. Dưới đây là 3 trong số những sai lầm mà Pep Guardiola mắc phải kiến đội bóng thất bại ở trận đấu tối hôm qua theo nhận định từ trang Give Me Sport.

1. Sự thay đổi ở trung tâm hàng phòng ngự đã phản tác dụng

Ruben Dias và Manuel Akanji vốn là cặp trung vệ được Guardiola tin tưởng trong phần lớn thời gian ở giải đấu nhưng ông lại sử dụng John Stones và Nathan Ake trong trận chung kết với MU.

Việc cả Stones và Ake không thường xuyên được ra sân khiến họ thi đấu thiếu an toàn ở trước khung thành của thủ môn Stefan Ortega. Mặc dù, Akanji đã được vào sân thay cho Ake ở đầu hiệp 2 nhưng có lẽ đã quá muộn vào thời điểm đó.

Không biết tại sao Guardiola lại chọn thay đổi hoàn toàn nhân sự ở vị trí trung tâm hàng phòng ngự như vậy nhưng công bằng mà nói thì quyết định này không mang lại hiệu quả như mong muốn sau khi Quỷ Đỏ có liên tiếp 2 bàn thắng dẫn trước ngay trong hiệp 1.

Stones thi đấu thất vọng trong trận đấu với MU.

2. Sự chậm rãi của Man City là lợi thế cho Man United

Nhà vô địch Premier League chủ động kiểm soát bóng một cách chậm rãi trước Man United khi không có một cầu thủ chạy cánh nào thực sự trên sân. Mặc dù, Bernardo Silva, Phil Foden và Kevin De Bruyne là những cầu thủ có khả năng kiểm soát bóng tuyệt vời nhưng không ai trong số họ sở hữu tốc độ vượt trội.

Điều này khiến những đường tấn công của Man City trở nên vô tác dụng trước hàng phòng ngự lùi sâu của MU. Không những vậy, việc kiểm soát bóng chậm như vậy còn tạo điều kiện thuận lợi cho những pha phản công tốc độ của Man United.

Mặc dù, Jeremy Doku được tung vào sân ở đầu hiệp 2 và ghi bàn thắng rút ngắn cách biệt nhưng đã quá muộn khi đoàn quân của Erik ten Hag lùi sâu hơn để tập trung phòng ngự. Vì vậy, nhiều người cho rằng nếu cầu thủ chạy cánh người Bỉ được tung vào sân từ đầu thì kết quả trận đấu có lẽ đã khác.

3. Bernardo Silva và Phil Foden bị bắt bài

Cặp đôi Phil Foden và Bernardo Silva thi đấu thăng hoa trong mùa giải năm nay khi được thường xuyên hoán đổi giữa vai trò tiền vệ cánh phải và tiền vệ tấn công. Tuy nhiên, MU dường như đã tìm ra cách khắc chế Silva ở cánh phải và Foden ở phía sau Erling Haaland.

Silva và Foden không thể đem lại danh hiệu thứ 2 cho Man City trong mùa giải này.

Trong một ngày, Diogo Dalot đã hạn chế rất nhiều khả năng đi bóng của Silva thì Sofyan Amrabat và Kobbie Mainoo hoàn thành tốt vai trò ngăn chặn Foden và Kevin De Bruyne ở giữa sân. Có thể nói HLV Ten Hag đã cắt đứt mọi sợi dây liên lạc giữa các cầu thủ tấn công của Man City nhưng thật bất ngờ khi Guardiola lại không thay đổi gì để tác động đến trận đấu.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Lê Bảo Tuấn | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục