4 điểm sáng sau trận thắng của M.U: "Gattuso mới" xuất hiện; Đừng đùa với Ten Hag

22:24 Chủ nhật 26/05/2024 | 2

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua những điểm nhấn tích cực xoay quanh Manchester United sau trận chung kết FA Cup.

Buổi chia tay trọn vẹn

Manchester United đã trải qua trận đấu cuối cùng của mình trong mùa giải năm nay, và rất có thể, đây cũng là lần ra sân cuối cùng dưới màu áo Quỷ đỏ của hàng loạt cầu thủ. Trước tiên phải kể đến trường hợp của Raphael Varane, người đã xác nhận chia tay Man Utd vào cuối mùa, đồng thời, Tom Heaton, Anthony Martial gần như chắc chắn cũng sẽ rời khỏi Old Trafford sau khi hết hạn hợp đồng.

Trong khi đó, Sofyan Amrabat đang trên đường trở lại Fiorentina sau khi kết thúc thỏa thuận cho mượn, còn bản hợp đồng có thời hạn 1 năm của Jonny Evans cũng chuẩn bị đi đến hồi kết. Vẫn chưa rõ Man Utd có ý định giữ lại Amrabat hay Evans hay không, nhưng nếu không thể tiếp tục khoác áo Quỷ đỏ thì họ cũng đã có một ngày chia tay trọn vẹn với chức vô địch FA Cup.

Các cầu thủ Man Utd có thêm một danh hiệu.

Đừng đùa với Ten Hag

Trước thềm cuộc thư hùng trên sân Wembley, truyền thông Anh đồng loạt đưa tin ban lãnh đạo Man Utd đã đi đến quyết định sa thải HLV Erik Ten Hag, mặc cho kết quả của trận chung kết FA Cup. Đồng thời, Ten Hag cũng nhận được hàng tá câu hỏi về tương lai trong cuộc họp báo trước trận, và tất nhiên là chiến lược gia người Hà Lan đã phải đối mặt với áp lực khổng lồ. Rốt cuộc, Ten Hag đã chứng minh được đẳng cấp của mình, giúp Man Utd giành được danh hiệu thứ hai trong hai năm tiếp quản CLB.

Không những thế, ngay sau khi trận đấu khép lại thì Ten Hag còn có những phát biểu mang tính đáp trả vô cùng mạnh mẽ trước giới truyền thông, thậm chí, ông khẳng định mình sẽ tiếp tục mang về những chiếc cúp ở các đội bóng khác nếu bị Man Utd sa thải. Rõ ràng, cựu thuyền trưởng của Ajax đã cho thấy mình không phải là người dễ bị bắt nạt.

Niềm tự hào của Carrington

Kể từ năm 2004 đến nay, chưa có bất kỳ cầu thủ U21 nào ghi bàn trong trận chung kết FA Cup. Nhưng đêm qua, đã có đến hai "sao mai" làm được điều này, khi Alejandro Garnacho và Kobbie Mainoo lần lượt điền tên mình lên bảng tỷ số. Mùa giải năm nay, cả hai cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong đội hình của Man Utd, liên tục đá chính trên khắp mọi đấu trường. Và có thể nói, Garnacho cùng Mainoo đã trở thành những niềm tự hào mới nhất của Học viện Carrington.

Mainoo và Garnacho là tương lai của Man Utd.

Tất nhiên, cả hai vẫn chưa phát triển hết những tiềm năng mà mình có, và trong tương lai, họ hoàn toàn có thể bước chân vào hàng ngũ những cầu thủ đẳng cấp thế giới.

"Gattuso mới" xuất hiện

Cơn bão chấn thương tại Old Trafford đã mang đến cơ hội thi đấu cho Sofyan Amrabat ở giai đoạn cuối mùa, và mãi đến thời gian gần đây, anh mới phần nào chứng tỏ được giá trị của một tiền vệ hàng đầu. Trước Man City, Amrabat gần như đã tái hiện lại hình ảnh của chính mình trong màu áo tuyển Morocco, có mặt ở mọi điểm nóng và liên tục ngăn cản những đợt tấn công của The Citizens. Thậm chí, chia sẻ trên trang Instagram cá nhân sau trận đấu, huyền thoại Paul Scholes còn so sánh Amrabat như Gennaro Gattuso thời đỉnh cao.

Huỳnh Trung Phong | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục