Đội hình của Chelsea nếu McKenna tới

08:28 Chủ nhật 26/05/2024 | 4

Sau khi sa thải Mauricio Pochettino, Chelsea đang ra sức săn lùng huấn luyện viên trưởng mới, trong đó Kieran McKenna là một ứng viên sáng giá.

Với những gì đã chứng minh tại Ipswich Town, chiến lược gia người Bắc Ireland đang được coi là một trong những nhà cầm quân trẻ giỏi nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Với một đội hình chất lượng hơn hẳn như tại Stamford Bridge, rất có khả năng McKenna sẽ đạt được thành công.

Vậy đâu sẽ là 11 cái tên đá chính nếu như huấn luyện viên 38 tuổi này nhận lời tiếp quản The Blues? Sau đây là lựa chọn của trang 90min.com.

Thủ môn Djordje Petrovic

Robert Sanchez là một thủ môn tốt, người đã tiêu tốn của Chelsea gần 29 triệu bảng. Nhưng mùa giải vừa qua, Petrovic mới là sự lựa chọn số 1 của Pochettino cho vị trí người gác đền, và điều này nhiều khả năng sẽ tiếp diễn dưới thời McKenna.

Hậu vệ phải Reece James

Khi khoẻ mạnh, James luôn là một trong những hậu vệ phải giỏi nhất thế giới.

Với những ai theo dõi Ipswich của McKenna, Leif Davis luôn được khuyến khích dâng cao để thực hiện những quả tạt chất lượng. Đây sẽ là công việc được giao cho James - một trong những hậu vệ phải tốt nhất thế giới, nếu như HLV người Bắc Ireland tiếp quản The Blues.

Trung vệ Wesley Fofana

Pochettino chưa bao giờ có cơ hội làm việc với Fofana nhưng cầu thủ người Pháp sẽ sớm trở lại sau chấn thương, và anh hứa hẹn là nhân tố chủ chốt ở trung tâm hàng thủ của Kieran McKenna, nhờ vào sự nhanh nhẹn cùng khả năng cầm bóng tốt.

Trung vệ Castello Lukeba

Ngôi sao của RB Leipzig đang lọt vào tầm ngắm của Chelsea, nhờ vào khả năng chơi tốt cả ở trung tâm hàng thủ hoặc dạt biên. Một thương vụ rất hứa hẹn dành cho The Blues nếu trở thành hiện thực.

Hậu vệ trái Levi Colwill

Colwill có thể sẽ đóng vai trò quan trọng hơn với Chelsea mùa tới.

Cầu thủ người Anh thực chất là một trung vệ bẩm sinh, nhưng nếu như James được trao quyền lên tham gia tấn công tối đa thì Colwill trong vai trò đá cánh trái sẽ có thể lùi vào trong để tạo thành bộ ba trung vệ, tạo nên sự chắc chắn cho Chelsea.

Tiền vệ phòng ngự Enzo Fernandez

McKenna luôn muốn những đường chuyền ngắn, nhanh từ những cầu thủ đá ở giữa sân, đồng thời có khả năng di chuyển thông minh lên phía trước. Về mặt lý thuyết, đây là những gì hội tụ ở Enzo Fernandez.

Tiền vệ phòng ngự Moises Caicedo

Khả năng di chuyển không biết mệt mỏi của tuyển thủ Ecuador sẽ là sự bổ sung hoàn hảo cho Fernandez trong vai trò tiền vệ phòng ngự. Anh sẽ là người đá thấp nhất để đảm bảo cho hàng thủ của Chelsea, trong khi ngôi sao người Argentina được nhô cao hơn một chút.

Tiền đạo phải Cole Palmer

Palmer đang là ngôi sao sáng nhất tại Stamford Bridge.

McKenna thường yêu cầu cầu thủ chạy cánh phải cắt vào trong để giải phóng khoảng trống cho hậu vệ phải băng lên. Đây là công việc mà Omari Hutchinson đã làm rất tốt tại Ipswich, còn với Chelsea, Cole Palmer - cầu thủ tốt nhất đội bóng mùa giải vừa qua, hoàn toàn phù hợp với nhiệm vụ kể trên.

Hộ công Christopher Nkunku

Conor Chaplin có 39 bàn thắng và 14 đường kiến ​​tạo trong 2 năm dưới sự dẫn dắt của McKenna tại Ipswich. Điều đó nói lên tầm quan trọng của một "số 10" trong cách vận hành chiến thuật của HLV người Bắc Ireland. Tại Stamford Bridge, Nkunku chắc chắn có thể đảm nhận tốt vai trò này.

Tiền đạo trái Raheem Sterling

Kieran McKenna thường muốn cầu thủ chạy cánh trái của ông chơi rộng, bám sát đường biên để thực hiện các đường tạt bóng hoặc bất ngờ đi bóng cắt vào trong. Tất cả đều sẽ được thực hiện tốt bởi Raheem Sterling - người có dấu hiệu hồi sinh trong thời gian gần đây.

Tiền đạo cắm Nicolas Jackson

Jackson hứa hẹn sẽ bùng nổ trong mùa giải tới.

Nếu không thể thành công trong việc đưa Victor Osimhen về Stamford Bridge, McKenna hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng Jackson, bởi tiền đạo người Senegal dường như đã bắt nhịp được với Premier League.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục