5 ngôi sao có thể rời Atalanta trong kỳ chuyển nhượng hè này

23:39 Thứ bảy 25/05/2024

Sau chức vô địch Europa League, Atalanta lại một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý của các ông lớn khắp châu Âu. Cùng xem 5 ngôi sao nào của Atalanta có thể được săn đón trong kỳ chuyển nhượng hè này.

Mùa giải 2023-24 chứng kiến Atalanta lên ngôi vô địch Europa League đầy thuyết phục, đánh bại Bayer Leverkusen 3-0 tại Dublin. Đội bóng Ý đã khẳng định bản lĩnh và cống hiến lối chơi đẹp mắt, mang về chiếc cúp châu Âu đầu tiên sau 61 năm.

Atalanta chứng minh rằng CLB vẫn có thể gặt hái vinh quang dù mỗi mùa hè vẫn phải chia tay các trụ cột để thu về các khoản lợi nhuận kếch xù. Điển hình có thể nhắc đến như Rasmus Hojlund gia nhập Manchester United với giá 64 triệu bảng mùa hè năm ngoái. Cristian Romero, Franck Kessie và Alessandro Bastoni cũng là những cái tên đáng chú ý đã rời Bergamo.

Sau chức vô địch Europa League, Atalanta lại một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý của các ông lớn khắp châu Âu. Dưới đây là 5 ngôi sao của Atalanta có thể được các câu lạc bộ Premier League săn đón trong mùa hè này:

1. Teun Koopmeiners

Tiền vệ người Hà Lan 26 tuổi là mục tiêu hàng đầu của Liverpool dưới thời HLV Arne Slot. Teun Koopmeiners đã có một mùa giải xuất sắc với Atalanta, đóng góp 7 pha kiến tạo và 15 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Trước khi gia nhập La Dea với giá 12 triệu euro năm 2021, Koopmeiners đã nổi tiếng với khả năng di chuyển thông minh, dứt điểm quyết đoán và có những mùa giải ghi tới 16 và 17 bàn thắng cho AZ Alkmaar. Mùa giải trước, anh cũng ghi được 10 bàn cho Atalanta.

Với mức giá khoảng 60 triệu euro, Koopmeiners được đánh giá là phù hợp với lối chơi của Premier League. Bản thân anh cũng úp mở về khả năng ra đi: "Tôi rất hạnh phúc tại Atalanta và bây giờ tôi chỉ muốn tập trung vào việc giành chiến thắng. Sau đó, chúng ta sẽ xem xét."

Teun Koopmeiners đang được các ông lớn châu Âu săn đón.

2. Ederson

Tiền vệ phòng ngự người Brazil đã chơi xuất sắc trong trận chung kết Europa League, kiểm soát khu vực giữa sân, cắt đứt nhiều đợt tấn công của Leverkusen và phát động tấn công cho Atalanta.

Gia nhập Atalanta vào mùa hè năm 2022 sau 6 tháng ấn tượng tại Salernitana, Ederson đã tỏa sáng trong màu áo La Dea. Anh là chốt chặn vững chắc nơi hàng tiền vệ, đồng thời đóng góp 6 bàn thắng tại Serie A - thành tích tốt nhất trong sự nghiệp.

Được Tottenham và Newcastle liên hệ hồi tháng 1, màn trình diễn của Ederson trong trận chung kết Europa League chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của nhiều ông lớn châu Âu. Tiền vệ 24 tuổi được định giá khoảng 60 triệu euro.

3. Giorgio Scalvini

Hậu vệ trẻ 20 tuổi là sản phẩm ưu tú của lò đào tạo Atalanta, hội tụ đầy đủ tố chất của một trung vệ hàng đầu hiện đại.

Với chiều cao 1m93, Scalvini sở hữu thể hình lý tưởng và khả năng không chiến tuyệt vời. Anh đọc tình huống tốt, trung bình có 1.98 pha cắt bóng mỗi 90 phút tại Serie A - thuộc top 4% trong số các trung vệ tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Scalvini cũng là một cầu thủ kỹ thuật, thường xuyên phát động tấn công từ tuyến dưới với trung bình 0.51 pha đi bóng thành công, 1.32 pha tạo cơ hội và 1.02 pha rê bóng có hiệu quả mỗi 90 phút.

Dù mới 20 tuổi, Giorgio Scalvini đã có gần 100 trận cho Atalanta và 8 lần khoác áo ĐTQG Italia. Cầu thủ trẻ này được định giá khoảng 60 triệu euro và được cho là mục tiêu của Manchester United, Chelsea và Real Madrid.

Giorgio Scalvini có một mùa giải bùng nổ cùng Atalanta. 

4. Marco Carnesecchi

Gia nhập Atalanta từ Cesena khi còn là thiếu niên, Carnesecchi chỉ có trận ra mắt cho đội bóng Bergamo mùa giải này sau 4 mùa giải được cho mượn, trong đó có 3 mùa giải chơi cho Cremonese.

Thủ thành 23 tuổi cao 1m95 đã chứng tỏ khả năng của mình tại Bergamo, giữ sạch lưới 8 trận trong 25 lần ra sân tại Serie A và có tỷ lệ cứu thua 77.7% - thuộc top 7% trong số các thủ môn tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Theo Calciomercato, Juventus đang nhắm tới Marco Carnesecchi trong mùa hè này. Phong độ ấn tượng của anh chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của các câu lạc bộ lớn đang cần nâng cấp vị trí thủ môn.

5. Ademola Lookman

Cầu thủ ghi hat-trick trong trận chung kết Europa League, Ademola Lookman đã nhận được điểm 10 hiếm hoi từ tờ L'Equipe của Pháp.

Lookman khiến cả thế giới nhắc đến mình chỉ sau một đêm.

Tuyển thủ Nigeria 26 tuổi gia nhập Atalanta từ RB Leipzig với giá 15 triệu euro 2 năm trước và đã tìm thấy sự ổn định mà anh từng thiếu trong thời gian thi đấu cho Everton, Leicester và Fulham tại Premier League.

Cầu thủ người Nigeria đã ghi 15 bàn thắng mùa giải trước và tiếp tục phong độ ấn tượng với 15 bàn thắng mùa này, trong đó có 3 bàn thắng vào lưới Bayer Leverkusen.

"Trong 2 năm qua, tôi đã nâng tầm bản thân và thể hiện sự ổn định hơn," Lookman chia sẻ sau cú hat-trick ở Dublin. "Có lẽ điều này có thể đến sớm hơn, nhưng bây giờ nó đã đến. Tôi hài lòng với những gì mình đã làm được, nhưng đây mới chỉ là khởi đầu. Tôi hy vọng sẽ có thêm nhiều đêm thi đấu như thế này."

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Trương Quang Vinh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục