Cầu thủ tốt nhất và tệ nhất Man United trong trận chung kết FA Cup

08:04 Chủ nhật 26/05/2024

Khá bất ngờ khi Manchester United đã đánh bại được Manchester City để giành được FA Cup mùa này bằng một lối chơi hợp lý.

Trải qua một mùa giải bết bát khi bị loại từ vòng bảng Champions League và chỉ cán đích Premier League ở vị trí thứ 8 chung cuộc, FA Cup là cứu cánh duy nhất cho những thất vọng ngập tràn tại Old Trafford. Đây cũng là danh hiệu mà Erik ten Hag buộc phải giành lấy nếu muốn níu kéo chiếc ghế của mình.

Đối đầu với nhà đương kim vô địch Ngoại hạng Anh - Manchester City, rõ ràng thử thách dành cho Quỷ đỏ là không hề đơn giản, bởi cũng chính đội bóng của Pep Guardiola đã đánh bại họ trong trận chung kết FA Cup mùa trước. Vì thế, Ten Hag quyết định sử dụng sơ đồ giống như ở thắng lợi của Man United trước Brighton tại vòng đấu cuối cùng Premier League.

Đội trưởng Bruno Fernandes cùng Scott McTominay thực chất là hai người chơi cao nhất trên hàng công, còn hai bên cánh là sự xuất hiện của Marcus Rashford và Alejandro Garnacho. Che chắn cho bộ tứ vệ gồm Diogo Dalot, Aaron Wan-Bissaka, Lisandro Martinez và Raphael Varane là hai tiền vệ trung tâm Kobbie Mainoo và Sofyan Amrabat.

Man United chủ động chọn lối chơi phòng ngự với số đông cầu thủ bên phần sân nhà, đồng thời sẽ phản công thật nhanh nhờ vào tốc độ của Rashford và Garnado. Cách chơi này khiến cho Man City rất lúng túng, còn Quỷ đỏ đã bất ngờ có bàn mở tỷ số do công của tiền đạo người Argentina ở phút thứ 30 sau sai lầm từ Josko Gvardiol.

Mainoo ăn mừng bàn thắng vào lưới Man City.

Chỉ 9 phút sau, Mainoo nhân đôi cách biệt cũng xuất phát từ một tình huống phản công chớp nhoáng. Sang hiệp hai, Pep thúc giục các học trò dồn lên tấn công, nhưng thành quả của The Citizens chỉ là 1 bàn thắng về cuối trận do công của Jeremy Doku. Hạ gục Man City 2-1, Man United đã nâng cao danh hiệu FA Cup trong sự phấn khích của các cổ động viên.

Sau đây là những cái tên bên phía Quỷ đỏ được cho là chơi tốt nhất và tệ nhất vào tối ngày hôm qua.

Tốt nhất

Kobbie Mainoo - 9/10

Xuất sắc trong hỗ trợ phòng ngự và quán xuyến tuyến giữa, đồng thời cho thấy sự hiệu quả khi lên tham gia tấn công, đó là tất cả những gì để nói về màn trình diễn gần như hoàn hảo của ngôi sao trẻ người Anh. Phần thưởng cho Mainoo là 1 bàn thắng, sau tình huống chạy chỗ tuyệt vời và dứt điểm quyết đoán nhưng cũng đầy tinh tế.

Raphael Varane - 9/10

Varane đã có được thêm một danh hiệu trước khi rời Man Unied.

Trong trận đấu cuối cùng cho Manchester United, cầu thủ người Pháp đã có màn trình diễn vô cùng chắc chắn ở trung tâm hàng thủ. Varane nhiều lần can thiệp kịp thời để khiến các tiền đạo bên phía Man City không thể dứt điểm thành công. Anh cũng có nhiều tình huống lên tham gia tấn công bằng những pha không chiến tốt.

Tệ nhất

Andre Onana - 5/10

Thủ môn người Cameroon đã phải làm việc rất vất vả trong trận đấu vừa qua. Onana có một số tình huống xử lý bằng chân không thực sự chắc chắn, và phải vào lưới nhặt bóng 1 lần. Tuy nhiên, đáng lẽ anh đã phải làm tốt hơn với nỗ lực dứt điểm của Doku.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục