Tiếc cho Sorloth

23:36 Chủ nhật 26/05/2024

Chỉ cần thêm một bàn thắng, Alexander Sorloth sẽ cùng Artem Dovbyk trở thành đồng Vua phá lưới La Liga. Thế nhưng cuối cùng, cái kết dành cho anh lại thật nghiệt ngã.

Phút 13 ở trận đấu giữa Osasuna và Villarreal, Sorloth nỗ lực tung ra cú dứt điểm về phía khung thành của thủ môn Aitor Fernández. Ngay lập tức, tiền đạo người Na Uy khụy xuống. Ít phút sau, anh buộc phải rời sân để nhường vị trí cho Luis Morales và cúi đầu đi vào đường hầm.

Tình huống dứt điểm khiến Sorloth dính chấn thương.

Đó là hình ảnh cuối cùng của Sorloth trong mùa giải 2023/24. Tại El Sadar, trung phong 28 tuổi sẽ vượt qua Artem Dovbyk trong cuộc đua đến danh hiệu Pichichi nếu ghi thêm 2 bàn thắng nữa. Toàn đội Villarreal cũng hỗ trợ Sorloth hết mình. Họ xem danh hiệu cá nhân dành cho tiền đạo người Na Uy là phần thưởng an ủi một mùa giải đáng thất vọng của cả tập thể. Thế nhưng cuối cùng, mục tiêu của thầy trò Marcelino Garcia Toral đã tan thành mây khói.

Đối với cá nhân Sorloth, danh hiệu Pichichi cũng có ý nghĩa rất quan trọng. Mùa hè năm ngoái, anh bị Real Sociedad trả về RB Leipzig dù đang là một trong những tiền đạo gây ấn tượng mạnh nhất tại sân Reale Arena. Điều đó khiến giá trị của Sorloth trong mắt các đội bóng lớn bị sụt giảm. Vì vậy, khi được ban lãnh đạo Villarreal đưa về sân La Ceramica, anh quyết tâm tỏa sáng rực rỡ, khiến cả châu Âu phải gọi mình là “ngôi sao”.

Sự bất ổn trên băng ghế chỉ đạo của Villarreal trong giai đoạn đầu mùa giải khiến Sorloth chỉ ghi được 6 bàn thắng. Tuy nhiên, kể từ khi bước sang năm 2024, anh dứt điểm tung lưới đối phương đến 17 lần. Sau vòng 37 với cú poker vào lưới Real Madrid, Sorloth vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại La Liga. Danh hiệu Vua phá lưới tại giải đấu sẽ giúp tiền đạo người Na Uy được các đại gia tại châu Âu phải chú ý. Sorloth đã 28 tuổi và cơ hội đóng vai chính ở một đội bóng lớn sẽ không xuất hiện nhiều.

Cú hat-trick đáng nhớ của Sorloth trong trận gặp Real Madrid.

Tiếc thay, tiền đạo của Villarreal đã để mất danh hiệu Pichichi vào tay Dovbyk. Những ngày gần đây, tin đồn chuyển nhượng xoay quanh cầu thủ người Ukraine xuất hiện ngày càng nhiều. Giá trị của Dovbyk vào lúc này cũng không dưới 40 triệu euro, Chelsea và Atletico Madrid được cho là đang sốt sắng với việc chiêu mộ ngôi sao của Girona. Ngược lại, không nhiều người để ý đến Sorloth. Truyền thông Tây Ban Nha cho biết Atletico Madrid điền tên Sorloth vào danh sách mua sắm, nhưng thương vụ này chỉ được xúc tiến nếu họ không có được Dovbyk.

Ở đời, những kẻ về nhì thường không được nhớ đến nhiều như người về nhất. Đó là câu chuyện Sorloth đang gặp phải. Chứng kiến những gì đang xảy ra, nhiều người cảm thấy tiếc cho anh. Giá như HLV Marcelino dẫn dắt Villarreal từ đầu mùa giải, có lẽ Sorloth đã ghi được hơn 30 bàn thắng. Giá như anh không dính chấn thương đúng vào thời điểm quan trọng, chủ nhân của danh hiệu Pichichi chưa chắc đã là Dovbyk. Nhưng nỗi buồn chắc chắn sẽ không ở lại lâu với tiền đạo người Na Uy. Anh chắc chắn sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong mùa giải 2024/25.

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Lê Bùi Hải Đăng | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục