EURO 2024 có thể là bước ngoặt cho sự nghiệp Adam Wharton

17:18 Chủ nhật 26/05/2024

EURO 2024 có thể đến quá sớm để Adam Wharton trở thành trụ cột của ĐT Anh, nhưng một giải đấu thành công vào mùa hè này sẽ góp phần nâng tầm giá trị của ngôi sao 20 tuổi.

Gareth Southgate đã gây bất ngờ khi triệu tập Adam Wharton, chàng trai 20 tuổi mới chỉ đá vỏn vẹn 20 trận tại Ngoại hạng Anh vào danh sách ĐT Anh tham dự EURO 2024. 

Sự thật là, kể từ khi gia nhập Crystal Palace từ Blackburn Rovers vào kỳ chuyển nhượng tháng Giêng, Wharton đã tạo ra một tác động vô cùng to lớn. Palace như sang trang mới kể từ khi Oliver Glasner đến vào tháng Hai, và Wharton chính là một phần quan trọng đóng góp vào sự hồi sinh của "Đại bàng". Glasner đang xây dựng lối chơi xoay quanh tiền vệ trẻ này.

Wharton đang gây được nhiều chú ý sau một mùa giải thành công cùng Crystal Palace.

Sở hữu kỹ thuật điêu luyện và thể chất sung mãn, Adam Wharton hội tụ đầy đủ mọi yếu tố cần thiết để thành công ở cấp độ cao nhất của bóng đá hiện đại. Anh là một tiền vệ có khả năng xử lý bóng khéo léo, giữ bóng cực tốt, dễ dàng thoát khỏi những khu vực chật hẹp khi bị pressing. Không chỉ vậy, Wharton còn là lá chắn vững chắc trước hàng thủ khi cầu thủ này thường xuyên cắt đứt các đợt tấn công nguy hiểm của đối phương.

ĐT Anh hiện tại không sở hữu một tiền vệ trung tâm nào giống như Wharton. Cũng có tên trong danh sách dự EURO 2024 là Kobbie Mainoo của Manchester United, người thường thi đấu ở vị trí tương tự. Tuy nhiên, cầu thủ trẻ tuổi này chơi hiệu quả nhất khi được tự do rê bóng từ phần sân nhà lên phía trước. Wharton, ngược lại, là một tiền vệ mỏ neo cổ điển hơn.

"Sự tiến bộ của Wharton thật đáng kinh ngạc," Southgate chia sẻ về việc triệu tập Wharton. "Nếu nhìn vào cậu ấy và Mainoo cách đây 5, 6 tháng, tôi không nghĩ ai trong chúng ta dám nghĩ đến viễn cảnh này. Tuy nhiên, điều này cho thấy chiều sâu đội hình ở khu vực tuyến giữa, và các chàng trai trẻ đều đã chơi rất hay."

Wharton cần tỏa sáng tại EURO 2024 để có cơ hội chơi cho một đội bóng lớn hơn vào mùa sau.

EURO 2024 có thể đến quá sớm để Wharton trở thành trụ cột của ĐT Anh, nhưng một giải đấu thành công vào mùa hè này sẽ góp phần nâng tầm giá trị của chàng trai 20 tuổi. Wharton hiện đang được đánh giá là một trong những cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh. Phong độ ấn tượng tại EURO 2024 có thể khiến những ông lớn tại giải Ngoại hạng phải tranh nhau chiêu mộ tiền vệ này.

Thật vậy, các đội bóng ở nửa trên BXH Premier League đang cần một tiền vệ như Wharton. Declan Rice và Rodri hiện đang là những tiền vệ mỏ neo hay nhất giải đấu, và Wharton hoàn toàn có tiềm năng vươn lên tầm cỡ tương tự trong tương lai gần. 

Do đó, có thể nói Crystal Palace và ĐT Anh đang nắm trong tay một viên ngọc quý. Nhưng liệu Wharton có thể tỏa sáng tại EURO 2024 và trở thành ngôi sao thực thụ của bóng đá Anh hay không thì chỉ có thời gian mới trả lời được.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Trương Quang Vinh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục