Tối 25/5, phòng ngự chắc chắn và tận dụng tốt sai lầm của đối thủ, Man Utd thắng kình địch Man City 2-1 để giành Cup FA, qua đó đoạt vé dự Europa League.

Hàng công The Citizens có ngày thi đấu bế tắc khi bị Man Utd phong tỏa hoàn toàn. Nỗ lực của họ chỉ có được bàn danh dự do công của Jeremy Doku.

Ở đó, Erling Haaland tiếp tục có ngày thi đấu nhạt nhòa. Anh không ghi bàn hay kiến tạo, chỉ dứt điểm hai lần, trong đó một pha đá dội xà ngang.

Tiền đạo Na Uy chơi trọn trận, cũng không tạo ra cơ hội nào cho đồng đội, chỉ chuyền bóng chín lần và đều là chuyền về.

Tính luôn cả thất bại trước Man Utd, cần biết rằng Haaland đã không ghi bàn ở cả 6 trận chung kết và Siêu cúp kể từ khi chuyển tới khoác áo Man City hè 2023. Hay nói cách khác, Haaland trông giống như cầu thủ nhỏ của những trận cầu lớn.

Haaland bắt đầu chuỗi trận đáng quên cùng Man City ở trận gặp Liverpool tại siêu cúp Anh năm 2022. Tiền đạo này không thể ghi bàn và Man xanh hứng chịu thất bại với tỷ số 1-3.

Ở chung kết FA Cup mùa trước, Haaland tiếp tục tụt ngòi nhưng Man City thắng 2-1 trước Man Utd. Tới trận chung kết Champions League thắng Inter Milan 1-0, Haaland mất hút.

Sự thất vọng của Haaland tiếp tục kéo dài với trận siêu cúp Anh gặp Arsenal, siêu cúp châu Âu với Sevilla và chung kết FA Cup vừa kết thúc. Trong 6 trận này, không thể ghi bàn.
Đây quả thật là cú sốc khi biết rằng Haaland sở hữu khả năng ghi bàn ấn tượng nếu xét tổng thể. Mùa trước, anh ghi 52 bàn trong 53 trận, chiếm 34,4% số bàn của Man City. Mùa này, cựu tiền đạo Dortmund góp 38 bàn trong 45 trận, chiếm 25,5% số bàn toàn đội. Không tiền đạo nào ở châu Âu ghi nhiều bàn như Haaland trong quãng thời gian này.
Nhưng rõ ràng Haaland cần thay đổi. Nếu cứ tịt ngòi trong các trận cầu lớn, cầu thủ này đừng hy vọng vào việc giành QBV trong tương lai.

Sốc với Haaland

3 tuần trước

Không ai nghĩ tiền đạo Erling Haaland lại chơi tệ đến thế khi Man City cần anh nhất.

Tiểu Lam - Đăng lúc: 23:08 26/05/2024