4 điểm tối sau trận thắng của M.U: Kịch bản trớ trêu; Tiếc cho Quỷ đỏ

22:40 Chủ nhật 26/05/2024

TinTheThao.com.vnCùng nhìn lại những điểm nhấn tiêu cực xoáy trận thắng của Manchester United trong cuộc thư hùng tại Wembley.

Buồn của Amad

Dễ dàng khẳng định, Amad Diallo là một trong những nhân tố góp công lớn nhất vào chức vô địch FA Cup của Manchester United mùa giải năm nay. Bởi nếu không có "bàn thắng vàng" đến từ tài năng người Bờ Biển Ngà, Quỷ đỏ hoàn toàn có thể dừng bước ngay tại vòng tứ kết khi phải bước vào loạt luân lưu cân não trước Liverpool. Dù vậy, cựu sao Atalanta lại không được HLV Erik Ten Hag tạo điều kiện góp mặt trong trận chung kết.

Thời gian gần đây, thực chất Amad đang liên tục gây ấn tượng khi được Ten Hag trao cơ hội đá chính tại Premier League, và không ít cổ động viên cũng cho rằng anh xứng đáng đá chính trước Manchester City. Dù vậy, rốt cuộc thì Ten Hag đã trao lại niềm tin cho Marcus Rashford, còn Amad thậm chí không được vào sân từ băng ghế dự bị.

Amad ngồi dự bị trong suốt trận đấu.

Tiếc cho Man Utd

Nhìn cái cách HLV Pep Guardiola và các cầu thủ tỏ ra thất vọng sau trận đấu, khó có thể nói rằng Manchester City đã không nỗ lực hết mình để lên ngôi vô địch. Vì vậy, không thể phủ nhận Man Utd đã có một màn trình diễn thực sự ấn tượng, và nếu thi đấu đúng với tinh thần lẫn phong độ trong trận derby thảnh Manchester, đội chủ sân Old Trafford có lẽ đã không phải trải qua một mùa giải vứt đi tại Premier League.

Đáng tiếc, vì tác động đến từ nhiều yếu tố, Man Utd đã không có được sự ổn định và phải kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Nhưng với màn thể hiện đêm qua, Quỷ đỏ rõ ràng đã cho thấy tối đa khả năng của mình.

Kịch bản trớ trêu

Ngay trong mùa giải đầu tiên tiếp quản Man Utd, Ten Hag đã giúp câu lạc bộ chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài suốt 6 năm bằng chức vô địch League Cup. Bước sang mùa giải thứ hai, chiến lược gia người Hà Lan tiếp tục mang vinh quang về Old Trafford với danh hiệu FA Cup, nhưng trớ trêu thay, ông lại đang đối diện với viễn cảnh bị ban lãnh đạo sa thải trong những ngày sắp tới.

Ten Hag vẫn có thể bị sa thải.

Dù vẫn chưa "bay ghế" như những gì giới truyền thông đưa tin, chức vô địch FA Cup cũng chưa đủ để giúp chiếc ghế của Ten Hag trở nên an toàn. Theo tiết lộ từ hai ký giả David Ornstein và Laurie Whitwell, tuần tới, ban lãnh đạo Man Utd sẽ đánh giá tổng quát và đưa ra quyết định cho tương lai của Ten Hag.

Ngày chia tay đã đến

Ngày Man Utd vô địch cũng là ngày nhiều cầu thủ phải nói lời chia tay với người hâm mộ Man Utd, mà ngoại trừ trường hợp của Anthony Martial và Tom Heaton, có lẽ các cổ động viên của Quỷ đỏ vẫn chưa thực sự muốn Raphael Varane, Jonny Evans và Sofyan Amrabat - "người hùng thầm lặng" trước Man City với một màn trình diễn đẳng cấp, rời khỏi câu lạc bộ.

Với Varane, rõ ràng anh vẫn là một trung vệ hàng đầu, trong khi Evans chẳng khác nào mổ bản hợp đồng đắt giá dù cập bến Old Trafford dưới dạng chuyển nhượng tự do. Ngoài ra, một loạt cầu thủ khác như Casemiro, Christian Eriksen hay Victor Lindelof cũng có thể bị Man Utd thanh lý trong mùa Hè này.

Huỳnh Trung Phong | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục