2 bàn thắng mở ra tương lai rực sáng của Man United

19:23 Chủ nhật 26/05/2024

Trận chung kết FA Cup 2024 kết thúc cũng là lúc người hâm mộ Manchester United có quyền tin ở tương lai.

2 bàn thắng, 1 phong thái và vạn niềm tin

Manchester United đã vượt qua mọi sự hoài nghi và áp lực lớn để đánh bại Manchester City, giành lấy ngôi vương FA Cup một cách xứng đáng. Thầy trò Erik ten Hag nhập cuộc chủ động, sẵn sàng lùi sâu tạo khối đội hình chặt chẽ rồi luân chuyển bóng thông thoáng, tìm kiếm những cơ hội phản công sắc nét.

Garnacho mở tỷ số cho MU

Alejandro Garancho là người mở tỷ số cho MU, sau một tình huống chủ động tấn công bóng dài, áp sát gây áp lực và chớp thời cơ đúng lúc. Sai lầm đã xuất hiện và sao trẻ người Argentina ngay lập tức trừng phạt hàng thủ Man City. Phong thái ghi bàn của Garnacho là sự điềm tĩnh đến lạnh lùng.

Bàn thắng thứ 2 đến không lâu sau đó, cũng từ một tình huống thoát pressing, triển khai bóng dài ra biên và những cầu thủ như Garnacho, Bruno Fernandes, Kobbie Mainoo biến hàng thủ Man City như "trò hề". Cách Bruno đánh lừa bằng một cú "fake shot", để rồi Mainoo đệm bóng ngược hướng phán đoán khiến Ortega chôn chân mới thấy, các học trò của Erik ten Hag đã bản lĩnh ra sao.

Mainoo khiến Ortega chôn chân

Chỉ 9 phút sau bàn mở tỷ số, Man United có bàn nhân đôi cách biệt của Mainoo phút 39. Dẫn đương kim vô địch Man City 2 bàn một cách chóng vánh ngay trong hiệp 1 từ các công thần trẻ với thái độ vô cùng điềm đạm đủ để thấy, Ten Hag đã tính toán rất kỹ cho cuộc đấu này.

Man United và công cuộc trẻ hóa theo Ten Hag

Ngay khi bước chân đến Old Trafford, Erik ten Hag luôn nhấn mạnh "tiến trình" của CLB là sự vươn lên mạnh mẽ từ mọi khía cạnh, mọi cá nhân sao cho đáp ứng nhu cầu chung của tập thể. Ten Hag loại bỏ Jadon Sancho vô kỷ luật, sẵn sàng chấm dứt hợp đồng với Cristiano Ronaldo khi đây là nguồn cơn khiến tập thể mất sự vững vàng.

Ten Hag thành công từ những tài năng trẻ.

Sau khi Ronaldo ra đi, Ten Hag trao cơ hội nhiều hơn cho những cầu thủ trẻ như Garnacho và sau này là Mainoo. Dần dần, họ đáp lại niềm tin của ông bằng những bàn thắng, những màn tỏa sáng đúng lúc và đỉnh điểm là 2 pha lập công trong trận chung kết FA Cup nhấn chìm Man City.

Man United của Ten Hag đánh bại đại kình địch cùng thành phố nhờ công của 2 tài năng trẻ được Erik ten Hag tin tưởng hết mực. Sau trận, cũng chính ông đã cùng lúc ôm 2 cậu học trò, thì thầm những lời tán thưởng bên tai như sự cảm ơn cho những nỗ lực không biết mệt mỏi.

Tương lai của MU chung một khung hình.

Tương lai của Ten Hag chưa rõ ràng và vẫn đang là đề tài được truyền thông Anh khai thác rất nhiều. Nhưng có một điều chắc chắn rằng, những Garnacho, Mainoo, Rasmus Hojlund hay ngay cả Amad sẽ chính là thế hệ trẻ tiếp theo viết tiếp lịch sử của Man United từ mùa tới.

Ten Hag đã đưa họ ra ánh sáng, trao cơ hội và cho người hâm mộ Man United thấy, đội bóng đã sẵn sàng có thế hệ kế thừa tài năng, giàu khát khao và máu lửa như thế nào vì màu áo Quỷ đỏ.

(Bạn đọc: Minh Trí)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Đức Minh Trí | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục