Nghẹt thở tại Wembley, Southampton chốt hạ tấm vé dự Premier League

23:45 Chủ nhật 26/05/2024

TinTheThao.com.vnSouthampton và Leeds United đã tạo ra một trận đấu hấp dẫn để giành lấy cơ hội góp mặt tại Ngoại hạng Anh mùa sau.

Sau cuộc đại chiến thành Manchester, sân vận động Wembley tiếp tục trở thành địa điểm diễn ra một màn đối đầu hấp dẫn khác khi Southampton chạm trán Leeds United để tìm ra đội bóng cuối cùng góp mặt ở Premier League mùa sau.

Không phụ lòng mong mỏi từ phía NHM, hai đội nhập cuộc quyết tâm ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Leeds và Southampton nhập cuộc đầy tự tin.

Leeds thi đấu chủ động hơn ở những phút đầu tiên, họ liên tục pressing đối thủ và chiếm quyền kiểm soát bóng. Tuy nhiên Southampton cũng sớm có câu trả lời. Đoàn quân HLV Russell Martin khiến hàng phòng ngự Leeds rơi vào trạng thái báo động với những pha ban bật nhanh, đảm bảo độ chính xác.

Chính thứ vũ khí lợi hại này đã góp phần mang đến bàn mở tỷ số ở phút 24 khi Will Smallbone tung ra đường chọc khe hiểm hóc để tiền đạo Adam Armstrong băng xuống phá bẫy việt vị sút tung lưới Leeds.

Có được bàn mở tỷ số, Southampton giảm nhịp độ trận đấu, họ khiến Leeds gặp không ít khó khăn trong việc triển khai thế trận nhờ vào hàng phòng ngự được tổ chức bài bản.

Bước sang hiệp hai, đại diện vùng Yorkshire tiếp tục đẩy cao đội hình, họ thậm chí còn tạo ra sức ép liên tục lên phần sân Southampton và có những cơ hội khá rõ ràng để san bằng cách biệt.

The Saints có được bàn thắng mở tỷ số.

Cựu ngôi sao Man Utd - Daniel James sau khi vào sân cũng sở hữu đến 2 tình huống dứt điểm nguy hiểm, tuy nhiên trong một ngày may mắn ngoảnh mặt, anh chỉ có thể đưa bóng chạm vào xà ngang khung thành đối thủ.

Càng về những phút cuối, Leeds càng cho thấy sự nóng vội. Điều này khiến họ không thể có được những tình huống xử lý chính xác. Còn ở phía bên kia chiến tuyến, hàng phòng ngự The Saints, đặc biệt là thủ thành McCarthy lại chơi cực kỳ bản lĩnh.

Vì vậy, Leeds dù vô cùng nỗ lực nhưng cũng không thể tạo ra được sự khác biệt.

Với thắng lợi tối thiểu này, Southampton đã chính thức giành lấy tấm vé thăng hạng lên chơi ở Premier League mùa sau cùng với Ipswich Town và Leicester City. Họ sẽ nhận về mức thưởng ít nhất là 140 triệu bảng trong ba mùa giải tới, thậm chí có thể lên đến hơn 300 triệu bảng theo thống kê từ tập đoàn kinh doanh thể thao của Deloitte.

Một ngày thiếu may mắn của Daniel James.

Còn về phần Leeds, việc phải chờ đợi thêm ít nhất một mùa giải nữa để giành suất thăng hạng khiến họ đứng trước nguy cơ chia tay nhiều trụ cột. Cơn khủng hoảng đang hiện hữu trước mặt đội chủ sân Elland Road.

Tỷ số chung cuộc: Leeds United 0-1 Southampton

Ghi bàn: Adam Armstrong (24')

Đội hình ra sân:

Leeds United

Meslier; Gray, Ampadu, Rodon, Firpo; Gruev, Kamara; Gnonto, Rutter, Summerville; Piroe

Southampton

McCarthy; Walker-Peters, Harwood-Bellis, Bednarek, Stephens, Aribo, Downes, Smallbone; Brooks, Armstrong, Fraser

Lê Trường Sơn | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục