5 mục tiêu chuyển nhượng của Brighton trong mùa hè 2024

10:42 Chủ nhật 26/05/2024

Trang The Trivela Effect đưa ra danh sách 5 cầu thủ có thể giúp Brighton tăng cường sức mạnh vào mùa hè này.

Brighton được biết đến là đội có chiến lược chuyển nhượng tốt khi họ luôn có được lứa cầu thủ kế cận xuất sắc sau mỗi lần bán đi những ngôi sao giỏi nhất của mình vào mỗi mùa hè.

Tuy nhiên, Brighton lại gặp vấn đề thiếu hụt nhân sự trầm trọng dẫn đến thành tích không được như mong đợi trong mùa giải vừa qua. Giờ đây, khi không còn Roberto De Zerbi thì họ cần phải nâng cấp đội hình vào mùa hè này. Dưới đây là 5 cầu thủ Brighton nên chiêu mộ ở kỳ chuyển nhượng hè 2024 theo nhận định từ trang The Trivela Effect.

Tiền vệ Kiernan Dewsbury-Hall - Leicester City

Nhiều nguồn tin cho biết Brighton sẵn sàng chi ra 30 triệu bảng Anh để có được chữ ký của Kiernan Dewsbury-Hall vào tháng Giêng vừa rồi, nhưng vì Leicester City đang ở giai đoạn nước rút trong cuộc đua thăng hạng Premier League nên họ không muốn để tiền vệ ngôi sao của mình ra đi vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, điều đó có thể thay đổi vào mùa hè này. Mặc dù đã thăng hạng nhưng Leicester City vẫn đang gặp khó khăn lớn về tài chính nên sẽ cần bán cầu thủ, nếu không thì họ có thể bị trừ điểm theo các quy tắc tài chính của giải đấu.

Dewsbury-Hall là nhân tố quan trọng trong chiến dịch thăng hạng của Leicester.

Hậu vệ cánh phải Juanlu Sanchez - Sevilla

Hậu vệ phải là vị trí mà Brighton cần phải giải quyết ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024 vì Joel Veltman và Tariq Lamptey không phải là những lựa chọn đáng tin cậy do chấn thương và phong độ không ổn định nên việc nâng cấp là cần thiết.

Juanlu Sanchez là một trong những cầu thủ thi đấu tốt nhất trong mùa giải kém cỏi của Sevilla khi vừa thể hiện khả năng phòng ngự chắc chắn vừa hỗ trợ tấn công xuất sắc. Điều khoản giải phóng hợp đồng của cầu thủ người Tây Ban Nha chỉ khoảng 20-25 triệu euro nên anh sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho Những chú chim mòng biển.

Tiền đạo Jota Silva - Vitoria de Guimaraes

Mặc dù, Brighton có khá nhiều lựa chọn trên hàng tấn công với cựu binh Danny Welbeck vừa ký hợp đồng mới, Evan Ferguson là một trong những ngôi sao trẻ ấn tượng, còn Joao Pedro đã chứng tỏ là một tay săn bàn đáng tin cậy.

Tuy nhiên, trên thực tế, Welbeck đã già và hiếm khi ghi bàn, Ferguson bắt đầu dính chấn thương và thi đấu không ổn định, còn Pedro được sử dụng nhiều hơn ở vị trí tiền đạo thứ hai cùng với một tiền đạo khác.

Vì vậy, nếu Jota Silva gia nhập đội chủ sân Amex thì họ sẽ có nhiều sự lựa chọn tối ưu hơn với khả năng thi đấu tốt ở bên cánh trái, cánh phải và cả vị trí trung tâm trên hàng tấn công. Tiền đạo người Bồ Đào Nha là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất ở Primeira Liga với 11 bàn thắng và 6 đường kiến ​​tạo cho Vitoria SC ở mùa này.

Tiền vệ chạy cánh Samuel Iling-Junior - Juventus

Sự vắng mặt do chấn thương của Kaoru Mitoma và Solly March khiến hàng tấn công của Brighton thi đấu kém hiệu quả rất nhiều so với mùa giải trước. Trong bối cảnh Ansu Fati sẽ trở về câu lạc bộ chủ quản sau khi hết hợp đồng cho mượn, Ibrahim Osman nhiều khả năng cũng được cho mượn thì Brighton có thể ký hợp đồng với Samuel Iling-Junior từ Juvenus với giá chỉ 12 triệu bảng.

Thực tế, Brighton từng quan tâm đến việc ký hợp đồng với Iling-Junior vào tháng 1 vừa qua nhưng cầu thủ chạy cánh này đã chọn ở lại và chiến đấu cho vị trí của mình tại Juve. Tuy nhiên với thời gian thi đấu hạn chế của mình tại Serie A thì việc chuyển đến nước Anh thi đấu có thể mở ra một trang mới cho sự nghiệp của tiền vệ trẻ đầy tiềm năng này.

Samuel Iling-Junior không có nhiều thời gian thi đấu tại Juve.

Tiền vệ phòng ngự Diego Gomez - Inter Miami

Cầu thủ người Paraguay Diego Gomez chuyển tới Miami vào mùa hè năm 2022 với giá 2,7 triệu euro và nhanh chóng trở thành trụ cột ở hàng tiền vệ của họ. Điều đó khiến Gomez lọt vào tầm ngắm của một vài câu lạc bộ tại Premier League và Serie A.

Inter Miami được cho là sẵn sàng để Gomez ra đi với giá chỉ 6 triệu euro và việc ký hợp đồng với anh sẽ giúp Brighton tiết kiệm được một khoản tiền lớn trong tương lai với tiềm năng phát triển của ngôi sao trẻ người Paraguay.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Lê Bảo Tuấn | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục