Barca nên dùng đội hình nào ở trận đấu cuối tại La Liga?

18:18 Chủ nhật 26/05/2024

Chiến thắng là mục tiêu duy nhất mà Barcelona hướng đến trong trận đấu với Sevilla vào rạng sáng này mai.

Trận đấu cuối cùng của thầy và trò huấn luyện viên Xavi Hernandez trong mùa giải 2023-24 sẽ diễn ra vào rạng sáng ngày mai, với chuyến làm khách của Sevilla. Đây cũng là lần cuối cùng mà vị chiến lược gia 44 tuổi xuất hiện trên cương vị thuyền trưởng của đội bóng, bởi ông đã bị ban lãnh đạo Barca sa thải.

Vị trí á quân đã được đảm bảo dù cho gã khổng lồ xứ Catalan có thất bại, nhưng với vị thế của mình, Robert Lewandowski và các đồng đội sẽ đặt quyết tâm giành 1 thắng lợi nhằm làm quà chia tay Xavi. Bản thân huấn luyện viên này cũng không muốn rời đi trong thất bại. Vậy Barcelona nên sử dụng 11 cầu thủ nào đá chính?

Thủ môn và hàng thủ

Trung vệ Ronald Araujo đã bỏ lỡ hai trận đấu gần đây vì vấn đề về cơ, nên không chắc anh sẽ ra sân trong chuyến làm khách của Sevilla. Thay vào đó, bộ đôi Pau Cubarsi và Inigo Martinez vẫn tiếp tục tạo thành tấm lá chắn trước khung thành của thủ môn Marc-Andre ter Stegen.

Kounde vẫn là sự lựa chọn số 1 cho vị trí hậu vệ phải.

Trước một đối thủ có thực lực tốt như đội chủ sân Sanchez Pizjuan, sẽ là khá mạo hiểm nếu Xavi để cho tài năng trẻ Hector Fort xuất phát ngay từ đầu. Thay vào đó, Joao Cancelo vẫn là lựa chọn tốt nhất cho vị trí hậu vệ trái. Bên cánh phải vẫn sẽ là sự hiện diện của Jules Kounde.

Hàng tiền vệ

Tuyến giữa có thể chứng kiến nhiều sự thay đổi so với trận thắng Rayo Vallecano ở vòng đấu trước. Andreas Christensen cần được nghỉ ngơi để còn tập trung với đội tuyển Đan Mạch nhằm chuẩn bị cho EURO 2024, nên nhiều khả năng Oriol Romeu sẽ xuất phát trong vai trò tiền vệ phòng ngự.

Fermin Lopez đang có phong độ rất cao, nên không có lý do gì để Xavi Hernandez không trao cho anh 1 suất đá chính. Do cả Sergi Roberto và Pedri đều có những vấn đề sức khoẻ khác nhau, nên Ilkay Gundogan sẽ là người được chọn để hoàn thiện bộ ba tiền vệ của Barca trước Selliva.

Rất khó để loại Fermin khỏi đội hình xuất phát lúc này.

Hàng công

Đã có rất nhiều lời kêu gọi dành suất đá chính cho tài năng trẻ người Brazil - Vitor Roque, nhưng Xavi vẫn luôn ngó lơ. Vì vậy, khó có bất ngờ nào xảy ra với vị trí trung phong cắm trong trận đấu cuối cùng của mùa giải, nơi mà Robert Lewandowski vẫn sẽ được điền tên vào đội hình xuất phát.

Hỗ trợ cho chân sút người Ba Lan ở hai bên cánh là Raphina và Lamine Yamal. Tuy nhiên, cả Ferran Torres và Joao Felix đều muốn có cơ hội ra sân nhằm tìm cảm giác bóng tốt nhất trước khi lên tập trung đội tuyển quốc gia. Do vậy, bộ đôi này nhiều khả năng sẽ được tung vào trong hiệp hai.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục