Vì sao CĐV Chelsea căm ghét Rafa Benitez đến vậy?

22:20 Thứ bảy 25/05/2024

Các CĐV Chelsea đã từng phải liên tục làm quen với những gương mặt mới trên băng ghế huấn luyện. Tuy nhiên, có một người mà họ không bao giờ có thể chấp nhận, đó chính là Rafa Benitez.

Rafa Benitez, cái tên khiến các fan Chelsea phải “nổi da gà” khi nhắc đến. Còn nhớ ông từng thay thế Roberto Di Matteo, vị HLV được yêu mến bậc nhất, dẫn đến làn sóng phẫn nộ và biểu tình dữ dội. Lịch sử gắn bó với Liverpool, cuộc khẩu chiến với Jose Mourinho và những lời lẽ xúc phạm đến các cầu thủ Chelsea đã tiếp tục thổi bùng ngọn lửa căm ghét của người hâm mộ. Những lời lẽ miệt thị CĐV Chelsea đã dẫn đến tiếng hô "Rafa out" vang dội khắp khán đài, tạo nên bầu không khí ngột ngạt.

Dưới triều đại của Roman Abramovich, chủ sở hữu Chelsea nổi tiếng là người cứng rắn với các HLV trưởng không đạt kỳ vọng của đội bóng. Từ việc sa thải Carlo Ancelotti ngay tại đường hầm Goodison Park, chỉ một năm sau khi vị HLV dày dạn kinh nghiệm này mang về cho The Blues chức vô địch Premier League và FA Cup đầu tiên trong lịch sử CLB, cho đến việc sa thải Claudio Ranieri một cách tàn nhẫn để đưa về "món đồ chơi mới" Jose Mourinho từ Porto.

Rafa Benitez bị la ó sau khi ông có lời lẽ miệt thị cổ động viên Chelsea.

Với việc thay HLV như thay áo, các CĐV Chelsea buộc phải liên tục làm quen với những gương mặt mới trên băng ghế huấn luyện. Tuy nhiên, có một người mà các tín đồ của Stamford Bridge không bao giờ có thể chấp nhận, đó chính là Rafa Benitez. Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã dẫn dắt The Blues tạm quyền trong mùa giải 2012-13. Ông thay thế Roberto Di Matteo được yêu mến và nhận phải sự tiếp đón thù địch từ người hâm mộ ngay khi mới gia nhập CLB, dẫn đến các cuộc biểu tình phản đối việc bổ nhiệm ông.

Mặc dù quãng thời gian Benitez dẫn dắt Chelsea diễn ra khá êm đềm, nhưng không thể coi đó là một nhiệm kỳ thành công. Benitez đã giúp Chelsea giành chức vô địch Europa League và lọt vào top 4 Premier League trước khi rời đi vào cuối mùa giải, nhường chỗ cho Jose Mourinho, người được fan hâm mộ hết sức yêu mến.

Chelsea đang ráo riết tìm kiếm HLV mới sau khi sa thải Mauricio Pochettino, nhưng tuyệt nhiên chả fan hâm mộ nào của The Blues muốn nhắc đến Benitez dù vị HLV này đang khá rảnh rỗi sau khi kết thúc hợp đồng với Celta Vigo vào tháng 3 năm nay.

GIVEMESPORT đã phân tích tất cả các yếu tố khiến CĐV Chelsea căm ghét Benitez đến vậy và lý do tại sao ông sẽ không bao giờ được chào đón trở lại Stamford Bridge. Điều này khá kỳ lạ bởi Chelsea thường gạt bỏ sự thù địch để tôn vinh các cựu cầu thủ và HLV, nhưng cựu HLV Valencia và Inter Milan sẽ không bao giờ nhận được sự ưu ái đó. Có năm yếu tố chính mà chúng ta sẽ xem xét:

1. Sự đồng cảm với Roberto Di Matteo

Benitez thay thế Roberto Di Matteo - người đã mang về chức vô địch Champions League danh giá cho Chelsea. Việc sa thải một HLV được yêu mến như Di Matteo đã khiến CĐV bất bình, nhất là khi họ cho rằng ông xứng đáng được trao thêm cơ hội.

Roberto Di Matteo ra đi trong sự tiếc nuối của các cổ động viên Chelsea.

2. Dẫn dắt đội bóng kình địch

Benitez là một huyền thoại của Liverpool, từng mang về chức vô địch Champions League và FA Cup cho đội bóng này. Việc ông dẫn dắt Chelsea - đối thủ truyền kiếp của The Kop, đã khiến CĐV The Blues cảm thấy bị xúc phạm.

3. Mâu thuẫn với Mourinho

Benitez và Jose Mourinho từng có mối thù dai dẳng trong nhiều năm, từ những trận đấu căng thẳng giữa Liverpool và Chelsea đến những lời qua tiếng lại trên truyền thông. Điều này khiến CĐV Chelsea càng thêm căm ghét Benitez.

Benitez có mối quan hệ không mấy tốt đẹp và “Người đặc biệt” của The Blues.

4. Phát ngôn thiếu tôn trọng huyền thoại Chelsea

Benitez từng gọi Didier Drogba là "kẻ ăn vạ", đồng thời tước băng đội trưởng của John Terry - một huyền thoại khác của The Blues. Những hành động này khiến ông mất điểm trầm trọng trong mắt CĐV.

5. Lời lẽ xúc phạm CĐV

Benitez từng chê bai CĐV Chelsea là "không có khí thế" và "chỉ biết la ó". Điều này đã khiến bầu không khí tại Stamford Bridge trở nên vô cùng căng thẳng, với những tiếng hô "Rafa out" vang dội khắp sân vận động.

Dù đã cố gắng xoay chuyển tình thế, Benitez vẫn không thể lấy lòng CĐV Chelsea. Ông ra đi vào cuối mùa giải và mãi mãi bị coi là một "kẻ thù" của The Blues.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Trương Quang Vinh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục