Chuyển đến Chelsea là sai lầm tai hại của Raheem Sterling

17:09 Chủ nhật 26/05/2024

Raheem Sterling từng là ngôi sao sáng và trụ cột của tuyển Anh tại EURO 2020, nhưng sự nghiệp của anh lại tuột dốc không phanh sau khi chuyển đến Chelsea.

Trước thềm EURO 2020, Raheem Sterling từng phải đối mặt với nhiều hoài nghi. Dù được HLV Gareth Southgate tín nhiệm, phong độ thất thường khiến anh bị nhiều người kêu gọi loại khỏi đội tuyển. Southgate vẫn kiên định với Sterling, và quyết định này được đền đáp xứng đáng. Sterling tỏa sáng rực rỡ, ghi 3 bàn thắng quan trọng, góp phần đưa Anh vào chung kết.

Tuy nhiên, phong độ ấn tượng của Jack Grealish khiến Manchester City phải cân nhắc lại vị trí của Sterling. Tin đồn về sự bất mãn của Sterling bắt đầu lan truyền, và anh quyết định ra đi khi chỉ còn 2 năm hợp đồng.

Sterling đáng lẽ nên cân nhắc kỹ hơn trước khi rời Manchester City.

Sterling từng chia sẻ: "Bất kỳ ai cũng muốn được trân trọng, bóng đá cũng vậy. Khi bạn cống hiến hết mình, hy sinh thời gian cho gia đình, rồi lại bị đối xử tệ bạc, thật sự rất thất vọng. Lúc đó, tôi rất tức giận, nhưng giờ mọi chuyện đã qua. Tôi chỉ tập trung vào hiện tại, ở Chelsea, và cơ hội thể hiện bản thân một lần nữa."

Anh cũng tiết lộ lý do ra đi: "Sự hiểu lầm, hợp đồng sắp hết hạn. Thật đáng tiếc khi mọi chuyện kết thúc như vậy, bởi tôi đã có quãng thời gian tuyệt vời ở đó. Rất nhiều yếu tố đã tác động, nhiều lý do, nhưng tôi không muốn than phiền. Tôi sẵn sàng đương đầu thử thách, và như bạn thấy, ngay cả với những màn trình diễn của tôi, tôi vẫn không thể đảm bảo suất đá chính. Vậy nên, không có lý do gì để tiếp tục cuộc chiến mà bạn không thể thắng."

Manchester City muốn giữ chân Sterling, nhưng anh đã quyết tâm ra đi. Anh chia sẻ: "Nếu bạn không hạnh phúc khi chơi bóng, bạn phải tìm kiếm những lựa chọn khác để lấy lại niềm vui. Đó chính xác là những gì tôi đã làm. Đây là thời điểm thích hợp để tôi chuyển sang một chương mới. Tôi sẽ không ở lại nơi mà tôi không thể cống hiến hết mình."


Sterling không có tên trong trong danh sách sơ bộ của tuyển Anh tham dự EURO 2024.

Tuy nhiên, thật đáng buồn khi thương vụ chuyển nhượng này lại không thành công như mong đợi. Sterling sa sút phong độ, và thậm chí không có tên trong danh sách sơ bộ của tuyển Anh tham dự EURO 2024.

Việc Sterling không được triệu tập là điều khó hiểu, bởi anh đã ghi bàn trong trận đấu cuối cùng của mùa giải cho Chelsea. Tuy nhiên, phong độ trước đó của anh không được như mong đợi, và Southgate đã ưu tiên những cầu thủ khác.

Ở tuổi 30, Sterling đang đứng trước ngã rẽ quan trọng. Anh hy vọng sẽ tìm lại phong độ dưới thời HLV mới của Chelsea, nhưng cũng có tin đồn anh sẽ chuyển sang một đội bóng nhỏ hơn ở Premier League.

Thật khó để biết điều gì sẽ xảy ra nếu Sterling ký hợp đồng mới với Manchester City hoặc chờ thêm 12 tháng để chuyển sang một đội bóng khác. Tuy nhiên, sự nghiệp của anh có lẽ đã tốt hơn nếu anh không chọn The Blues một cách quá vội vàng.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Trương Quang Vinh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục