10 thống kê ấn tượng sau trận chung kết FA Cup giữa Man Utd và Man City

16:11 Chủ nhật 26/05/2024

Trang Football365 đưa ra 10 thống kê ấn tượng sau trận chung kết FA Cup đầy hấp dẫn giữa Manchester United và Manchester City.

Manchester United đã giành chức vô địch FA Cup mùa giải 2023/24 sau khi đánh bại đối thủ Manchester City với tỷ số 2-1 tại Wembley nhờ hai pha lập công của Alejandro Garnacho và Kobbie Mainoo trong hiệp một.

Mặc dù Jeremy Doku đã tìm được bàn thắng rút ngắn cách biệt ở phút 87 nhưng việc chủ động lùi sâu phòng ngự của Man United đã khiến các cầu thủ của Man City đành bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng quân bình tỉ số.

Dưới đây là 10 thống kê ấn tượng từ trận chung kết FA Cup 2023/24 theo số liệu từ trang Football365.

1. Trước cuộc đối đầu này, Man United đã thua 3 trận derby Manchester gần đây nhất và thua 6/7 lần trong những lần gặp đội bóng của Pep Guardiola.

2. MU là đội đầu tiên sau 20 năm kể từ khi Millwall vào năm 2004 đưa hai cầu thủ tuổi teen là Alejandro Garnacho và Kobbie Mainoo vào sân trong một trận chung kết FA Cup. Chưa từng có trong lịch sử FA Cup có hai cầu thủ tuổi teen ghi bàn trong trận chung kết khi Garnacho và Mainoo lần lượt ghi bàn ở hiệp 1 trong trận đấu tối qua.

Garnacho và Mainoo lập kỷ lục ấn tượng sau khi giúp MU giành chức vô địch FA Cup.

3. Garnacho và Mainoo là cầu thủ tuổi teen thứ ba và thứ tư ghi bàn cho Manchester United trong trận chung kết FA kể từ Norman Whiteside ghi bàn trong trận đấu với Brighton vào năm 1983 và Cristiano Ronaldo trong trận đấu với Millwall vào năm 2004.

4. Mainoo là cầu thủ người Anh trẻ nhất (19 tuổi, 36 ngày) ghi bàn ở một trận chung kết FA Cup sau nửa thế kỷ.

5. Không tính thất bại ở loạt sút luân lưu trước Real Madrid, tiền vệ Rodri của Manchester City đã bất bại trong 74 lần ra sân gần nhất cho CLB. Trước trận thua trước Man United, lần thất bại gần nhất của tuyển thủ người Tây Ban Nha diễn ra trên sân của Tottenham Hotspur, cách đây hơn một năm vào tháng 2 năm 2023.

6. Manchester United đã thua 25 trận trên mọi đấu trường kể từ lần gần nhất Rodri nếm mùi thất bại trong màu áo The Citizens.

7. Manchester City kiểm soát bóng 74,3% trong hiệp một, thực hiện 349 đường chuyền (gấp ba lần so với MU) nhưng chỉ có 3 lần tung ra cú sút, trong đó có 1 lần trúng đích. Đoàn quân của Guardiola chỉ đạt được 0,15xG trong 45 phút đầu tiên, trong khi Man United ghi được 1,37xG (xG là thông số bàn thắng kỳ vọng).

8. Mason Mount vào sân thay người khi tỉ số là 2-1, giúp anh chấm dứt kỷ lục cá nhân đáng buồn của mình với 6 trận thua liên tiếp ở trận chung kết Wembley. Nhưng giờ Mount đã giành chiến thắng trong trận chung kết đầu tiên và duy nhất cho đến nay cùng với Quỷ đỏ.

Bruno Fernandes thi đấu cực kỳ xuất sắc trong trận đấu này.

9. Bruno Fernandes hoàn thành 3 lần rê bóng (nhiều bằng các đồng đội cộng lại) và có được 52 lần chạm bóng, nhiều nhất so với bất kỳ cầu thủ nào của Man United. Ngoài ra, tiền vệ người Bồ Đào Nha còn đóng góp 5/7 đường chuyền nguy hiểm của Man United trong trận cùng với việc thực hiện thành công 100% số lần tắc bóng của mình, nhiều nhất so với bất kỳ cầu thủ nào trên sân.

10. Trước khi Erik ten Hag đến, Manchester United đã trải qua 5 mùa giải không giành được danh hiệu nào. Hiện ông đã dẫn dắt câu lạc bộ giành được hai cúp quốc nội trong hai mùa giải liên tiếp mà ông phụ trách.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Lê Bảo Tuấn | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục