VL World Cup bảng I: Giroud tỏa sáng phút bù giờ giúp Pháp cầm hòa Tây Ban Nha

04:34 Thứ tư 17/10/2012

Tây Ban Nha dù đã sớm có bàn thắng dẫn trước do công của Ramos nhưng đến phút bù giờ cuối cùng, Giroud sắm vai người hùng giúp Pháp giành được 1 điểm quý giá.

Như thường lệ, Tây Ban Nha là đội chiếm thế chủ động ngay ở những phút đầu tiên thông qua những đường chuyền an toàn của mình. Phía bên kia, Pháp chủ động lùi về với ý đồ phòng ngự phản công được lộ rõ.

Không may cho Tây Ban Nha khi phút thứ 8, David Silva dính chấn thương không thể thi đấu tiếp tục, vào thay cho tiền vệ Man City là Santi Cazorla.

Trong khoảng 24 phút đầu, Tây Ban Nha dù kiểm soát tốt trận đấu nhưng không thể tạo nên tình huống nào đáng chú ý, song đến phút 25, họ đã có bàn thắng phá vỡ thế bế tắc. Từ pha đá phạt góc của Xavi, Ramos bật cao đánh đầu trúng cột dọc khung thành Pháp. Khi mà Ramos còn chưa hết tiếc nuối thì bóng lại tìm đến chân anh và hậu vệ Real Madrid tung ra cú đá bồi quyết đoán mở tỉ số trận đấu.

Ramos ăn mừng bàn thắng mở tỉ số. Ảnh: AP.

Bị dẫn bàn, Pháp mới nỗ lực tấn công hơn khiến trận đấu diễn ra với nhịp độ nhanh và khá hấp dẫn. Phút 33, họ có cơ hội tuyệt vời để gỡ hòa nhưng pha dứt điểm căng của Benzema sau đường chọc khe của Debuchy không thể thắng được thủ thành Iker Casillas. Phút 37, mành lưới của Casillas đã rung lên nhưng Menez đã rơi vào thế việt vị.

Phút 40, Pedro bị Koscielny cản phá trái phép trong vòng cấm và trọng tài xác định đó là quả penalty cho Tây Ban Nha. Thế nhưng trên chấm 11m, Fabregas lại bị Hugo Lloris khuất phục. Trước khi hiệp 1 kết thúc, thủ môn dự bị của Tottenham còn có 2 pha cứu nguy xuất sắc trước những cú dứt điểm uy lực liên tiếp của Pedro rồi Fabregas.

Bước sang hiệp 2, Les Bleus tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công gây sức ép trong khi Tây Ban Nha tiếp tục ban bật bên phần sân nhà để làm chủ trận đấu.

Hàng loạt cơ hội liên tiếp được Pháp tạo ra trong suốt 45 phút còn lại. Điển hình như phút 58, Ribery tung cú dứt điểm uy lực khiến Casillas chỉ còn biết đứng chôn chân nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc. Sau đó 2 phút, đến lượt Benzema không thể dứt điểm thành công trong tư thế đối mặt với thủ thành đồng đội tại Real.

Trước sức ép của Pháp, Del Bosque buộc phải có sự điều chỉnh nhân sự khi đưa Torres vào sân thay Iniesta. Thế nhưng sự xuất hiện của El Nino không thể giúp Tây Ban Nha có được sự khởi sắc. Phút 79, Benzema đi bóng đầy cố gắng rồi tung cú dứt điểm khó chịu khiến Casillas phải trổ tài. Sau đó không lâu, Benzema phải rời sân nhường chỗ cho Giroud.

Những phút cuối trận, các học trò của Deschamps thể hiện một tinh thần chiến đấu rất đáng khen ngợi. Casillas phải làm việc hết công suất để cản phá các pha dứt điểm liên tiếp của Ribery, Sissoko rồi Cabaye.

Và Tây Ban Nha không thể may mắn mãi bởi phút 90+3, vận may đã thuộc về đội khách. Trong một pha phản công nhanh, Ribery chuyền bóng tinh tế cho Giroud băng vào đánh đầu hạ gục thánh Iker ấn định tỉ số 1-1 qua đó giúp Pháp có được 1 điểm quý giá. Như vậy là sau lượt trận này, Tây Ban Nha và Pháp vẫn đang dẫn đầu bảng I với cùng 7 điểm sau 3 trận.


 

Đội hình ra sân:

Tây Ban Nha: Casillas; Arbeloa, Busquets, Ramos, Alba; Xavi, Alonso, Iniesta; Silva, Fabregas, Pedro

Dự bị: Valdes, Reina, Albiol, Martinez, Juanfran, Villa,Torres, Benat, Soldado, Cazorla, Navas.

Pháp: Lloris; Debuchy, Koscielny, Sakho, Evra; Gonalons, Matuidi, Cabaye; Ribery, Benzema, Menez

Dự bị: Mandanda, Landreau, Rami, Valbuena, Giroud, Jallet, Gomis, Capoue, Clichy

Kết quả loạt trận thứ 4 VL World Cup bảng I

Ngày 17/10

0h00
Belarus 2-0 Georgia

02h00
Tây Ban Nha 1-1 Pháp
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục