Ten Hag đã để lại cho Man United một bản quy hoạch

06:52 Chủ nhật 26/05/2024 | 2

TinTheThao.com.vnErik ten Hag có thể phải rời Man United, nhưng màn trình diễn ở trận chung kết FA Cup với Man City là bản quy hoạch chi tiết về những gì họ nên làm.

Một giờ sau khi tiếng còi kết thúc trận chung kết tại Wembley vang lên, thầy trò Erik ten Hag vẫn ở đó, đón những tia nắng cuối cùng của ngày. Họ muốn tận hưởng trọn vẹn niềm vui của mình. Mọi người đều muốn giành lấy chiếc cúp. Một số thậm chí ôm chặt nó như một đứa trẻ. FA Cup không phải là danh hiệu danh giá như Premier League hay Champions League, nhưng đây là danh hiệu mà Man United cần có lúc này, và họ đã rất trân trọng.

Danh hiệu cần thiết với Man United.

Các cầu thủ Quỷ đỏ đã làm rất tốt trước Man United. Bruno Fernandes có màn trình diễn hoàn hảo trong vai trò nhạc trưởng, Lisandro Martínez - Raphael Varane trở lại đúng lúc giúp hàng thủ Man United được vững vàng. Aaron Wan-Bissaka một lần nữa cho thấy khả năng 1vs1 tuyệt vời. Nhưng Ten Hag đã dành sự ưu ái đặc biệt cho 2 tài năng trẻ. Vị chiến lược gia người Hà Lan muốn có vài giây phút riêng tư với Alejandro Garnacho và Kobbie Mainoo - 2 người hùng tuổi teen. Ten Hag quàng tai họ, vuốt tóc họ, tươi cười nhìn họ như một người cha.

Theo báo cáo, Ten Hag có thể sẽ bị sa thải. Đây có thể là hành động cuối cùng của ông trên cương vị huấn luyện viên Man United. Quyết định này có thể bị coi là tàn nhẫn. Quỷ đỏ thật sự xuất sắc khi đánh bại Man City. Không chỉ vậy, đây là một trong những màn trình diễn tuyệt vời của họ. Đội bóng của Ten Hag tại Wembley có tinh tế, nhiệt huyết, tốc độ lẫn hiệu quả. Đây là thứ bóng đá mà một câu lạc bộ như đội chủ sân Old Trafford nên khao khát vào năm 2024.

Hiện tại lẫn tương lai của Man United.

Sẽ là nực cười nếu đưa ra phán quyết về Ten Hag chỉ dựa trên một trận đấu loại trực tiếp. Nhưng trong thể thao, danh hiệu là thứ cuối cùng. Hơn nữa, nhìn Man United thi đấu trước Man City, người ta phải đặt câu hỏi tại sao họ không thể chơi như thế này hàng tuần? Ten Hag đã đổ lỗi cho những chấn thương của Martínez, Raphaël Varane, Luke Shaw. Đó là lý do khiến Man United phải trải qua những thăng trầm, đôi khi bạn đánh bại đội 4 lần vô địch Premier League, và cũng có khi bạn gục ngã 0-4 trước Crystal Palace.

Ten Hag đã nói về việc Man United “chơi theo bản sắc của chúng ta”. Man United đã làm được điều đó trước Man City. Nếu bàn thắng đầu tiên của Garnacho có phần may mắn, thì bàn thắng thứ hai của Mainoo – đến từ một đường chuyền tuyệt đẹp đảo cánh của Marcus Rashford cho Garnacho, bóng đến chân Fernandes rồi Mainoo – chính là bản quy hoạch. Rồi những phút giây Quỷ đỏ gồng mình chống đỡ sức đáp trả từ Man City, nó mang lại cảm giác chân thực của Man United, về sự quyết tâm, tự tin, quả cảm hay đơn giản là làm tốt những việc được yêu cầu.

Điều gì sẽ đến với Man United sau danh hiệu FA Cup? Một chế độ bóng đá mới được áp dụng, một chiến dịch mới ở châu Âu, những gương mặt mới ở hậu trường, những bản hợp đồng mới trong mùa hè,... Và tất nhiên, bạn vẫn vẫn phải chờ xem liệu tương lai hứa hẹn tại Old Trafford có chỗ cho Ten Hag trong đó hay không. Dù thế nào đi nữa, cựu HLV Ajax cũng đã để lại một di sản đầy hy vọng: một phong cách chơi dễ hiểu, một cặp cầu thủ 19 tuổi đầy tài năng, một danh hiệu FA Cup mà họ rất cần có. Nó có thể không đủ để cứu lấy chiếc ghế đang lung lay, nhưng Ten Hag đã trả lại cho Man United một phần của chính họ.

Minh Tuấn | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục