3 điều rút ra sau chiến thắng của Man United trước Man City

09:08 Chủ nhật 26/05/2024

TinTheThao.com.vnThầy trò Erik ten Hag đã đánh bại đại kình địch cùng thành phố để giành chức vô địch FA Cup mùa giải năm nay.

1. Tinh thần thi đấu là sự khác biệt giữa hai đội

Dù là những người được đánh giá cao hơn trước khi bước vào trận chung kết FA Cup, tuy nhiên, các cầu thủ Manchester City lại khiến tất cả thất vọng khi trình diễn thứ bóng đá thiếu sức sống và rời rạc đến mức thảm hại trong 45 phút đầu tiên. “The Citizens” mắc sai lầm và phải trả giá đắt.

Manchester City nhập cuộc với tâm lý rệu rã.

Đó là điều hoàn toàn trái ngược nếu nhìn vào sự quyết tâm của Bruno Fernandes và các đồng đội ở phía bên kia chiến tuyến. Thầy trò Erik ten Hag hiểu rằng, chỉ có giành chiến thắng mới giúp họ xoa dịu nỗi thất vọng kéo dài xuyên suốt mùa giải của người hâm mộ “Quỷ đỏ”.

Sự khác biệt quá lớn về mặt tinh thần giữa hai câu lạc bộ giúp Manchester United bước lên ngôi vô địch, dù thành thật mà nói, đội chủ sân Old Trafford khó lòng so sánh với đoàn quân của Pep Guardiola khi nhắc đến chất lượng nhân sự hay lối chơi. M.U xứng đáng giành chiến thắng vì họ quyết tâm hơn.

2. Garnacho và Mainoo là hiện tại và tương lai của M.U

Manchester United vừa trải qua một mùa giải đáng quên với hàng loạt kỷ lục buồn bị xô đổ, cán đích ở vị trí thứ tám tại Ngoại hạng Anh, đi kèm cả tá vấn đề cần phải giải quyết. Nhưng dẫu sao, đội chủ sân Old Trafford vẫn có những điểm sáng nhất định về mặt con người để hy vọng.

Alejandro Garnacho và Kobbie Mainoo là điểm sáng của M.U.

Sự trưởng thành vượt bậc của Alejandro Garnacho và Kobbie Mainoo ở mùa giải năm nay có thể giúp người hâm mộ “Quỷ đỏ” lạc quan về tương lai. Bộ đôi này cũng chính là những cái tên ghi bàn thắng giúp Manchester United đánh bại đại kình địch để giành chức vô địch FA Cup.

Dưới sự dẫn dắt của Erik ten Hag, Alejandro Garnacho và Kobbie Mainoo dần trở thành những trụ cột quan trọng trong đội hình Manchester United. Nếu tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng, bộ đôi này hoàn toàn có thể vươn tầm trở thành ngôi sao ở “Nhà hát của những giấc mơ”.

3. Sự khó xử thuộc về ban lãnh đạo M.U

Trước khi trận chung kết FA Cup diễn ra một ngày, nhiều nguồn tin tại xứ sở sương mù khẳng định tương lai của Erik ten Hag đã được INEOS và Sir Jim Ratcliffe quyết định xong. Vị chiến lược gia người Hà Lan sẽ bị sa thải bất chấp kết quả tại Wembley có ra sao đi chăng nữa.

Erik ten Hag có đáng bị sa thải?

Tuy nhiên, với chiến thắng này của Manchester United, ban lãnh đạo “Quỷ đỏ” buộc phải cân nhắc lại. Họ có nên tiếp tục trao cho ông một cơ hội nữa, hay thay thế nhà cầm quân 54 tuổi bằng một cái tên khác như Thomas Frank, Mauricio Pochettino hay Roberto De Zerbi?

Nỗi thất vọng mà đội chủ sân Old Trafford mang lại là điều có thể dễ dàng nhận ra, nhưng liệu Erik ten Hag có xứng đáng phải chịu hoàn toàn trách nhiệm? Người hâm mộ M.U bắt đầu tin tưởng ông nhiều hơn và điều này phần nào gây khó dễ cho Sir Jim Ratcliffe cũng như các cộng sự.

Trần Huy Trưởng | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục