Fan bị bắt giữ tại trận đấu kinh điển Nam Mỹ

07:04 Thứ năm 23/11/2023

TinTheThao.com.vnMột cổ động viên Argentina đã bị bắt vì nghi ngờ phân biệt chủng tộc trong trận đấu vòng loại World Cup 2026 tại sân Maracana.

Theo Globo Esporte, người phụ nữ tên là Maria Belem Mateucci đã bị giam giữ vì cáo buộc đưa ra lời lẽ phân biệt chủng tộc nhắm vào nhân viên của công ty cung cấp dịch vụ cho sân vận động Maracana. Theo lời kể của những người chứng kiến, nạn nhân bị gọi là “con khỉ”. Mateucci là một trong 17 cổ động viên bị giam giữ tại Tòa án Hình sự Đặc biệt (Jecrim) trong ngày sân vận động của Brazil xảy ra bạo loạn.

Fan bị bắt giữ tại trận đấu kinh điển Nam Mỹ - Bóng Đá

Bạo loạn diễn ra trước khi hai đội hoàn tất thủ tục trận đấu.

Người hâm mộ của Brazil và Argentina đã ẩu đả với nhau trên khán đài Maracana vài phút trước khi trận đấu kinh điển Nam Mỹ diễn ra. Xung đột khởi nguồn ở thời điểm các cổ động viên Argentina bắt đầu hát quốc ca.

Từ sự bùng phát giữa nhóm nhỏ người hâm mộ hai đội, mọi chuyện đi quá giới hạn và xô xát lớn xảy ra. Những chiếc ghế bị xé toạc và ném tứ tung. Cảnh sát mãi sau đó mới vào cuộc trấn áp các cổ động viên quá khích.

Sự hỗn loạn trên khán đài đã làm dấy lên phản ứng giận dữ từ các cầu thủ, trong đó thủ môn Emi Martinez của Argentina thậm chí còn cố gắng giật dùi cui của cảnh sát và cuối cùng hai đội phải rời sân. Sau trận đấu, Lionel Messi phàn nàn về việc cảnh sát "đàn áp người dân bằng dùi cui" .

Khi tình hình được kiểm soát, hai đội quay trở lại sân thi đấu. Xuyên suốt 90 phút, Argentina là những người tận dụng tình huống tốt hơn và giành chiến thắng chung cuộc 1-0 với pha làm bàn quyết định của Nicolas Otamendi.

Với 3 điểm giành được, đương kim vô địch thế giới vẫn độc chiếm ngôi đầu tại bảng xếp hạng vòng loại. Trong khi đó, Brazil đứng tận vị trí thứ 7. Khoảng cách giữa hai đội là 8 điểm.

Minh Đức | 06:06 23/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục