Thảm họa ập xuống đầu và nỗi buồn Neymar

16:40 Thứ năm 19/10/2023

TinTheThao.com.vnNgôi sao của ĐT Brazil, Neymar đang trải qua giai đoạn thật sự khó khăn trong sự nghiệp với chấn thương rất nặng gặp phải.

Những phút cuối hiệp 1 trong chuyến làm khách của ĐT Brazil trước Uruguay tại VL World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ, một hình ảnh xúc động đã xảy ra khi ngôi sao số 1 của Selecao đã đổ gục xuống sân và ôm đầu gối đau đớn. Những giọt nước mắt rơi dài trên má tiền đạo 31 tuổi báo hiệu cho một chấn thương cực nặng sắp xảy ra.

Ngay sau đó, CLB chủ quản của Neymar là Al Hilal đã đưa ra thông báo rằng ngôi sao sinh năm 1992 bị rách dây chằng đầu gối, tổn thương sụn chêm và cần được phẫu thuật gấp. Thông báo có đoạn: "Các cuộc kiểm tra y tế xác nhận chấn thương dây chằng chéo trước và có vết rách sụn khớp ở đầu gối Neymar. Anh ấy sẽ trải qua cuộc phẫu thuật và tiếp theo là quá trình điều trị kéo dài. Hãy trở lại mạnh mẽ hơn nhé Neymar!".

Thảm họa ập xuống đầu và nỗi buồn Neymar - Bóng Đá

Neymar gặp chấn thương nặng tại VL World Cup 2026.

Với những gì đã diễn ra, theo dự kiến, cựu cầu thủ của Barcelona sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất 9 tháng. Mùa giải 2023/2024 coi như đã chính thức khép lại với tiền đạo sinh năm 1992. Đáng nói hơn, anh chỉ mới chuyển đến đội bóng mới Al Hilal từ tháng 8 năm nay và ra sân đúng 5 trận, ghi được 1 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo. Đây thật sự là một nỗi buồn khôn tả với ngôi sao 31 tuổi.

Nói thể bởi lẽ, trong suốt một quá trình dài, Neymar luôn được xem là một trong những ngôi sao hàng đầu của bóng đá đương đại. Anh giành nhiều vinh quang trong màu áo Barcelona và Paris Saint-Germain. Tuy vậy, cầu thủ sinh năm 1992 chưa bao giờ vượt qua được cái bóng của Lionel Messi hay Cristiano Ronaldo cho danh hiệu quả bóng vàng. 

Đã có thời điểm, Neymar muốn vượt qua 2 cái bóng lớn đó bằng quyết định chuyển đến gã nhà giàu nước Pháp vào năm 2017. Tuy vậy, dẫu đã rất nỗ lực nhưng càng về sau, mọi thứ càng chuyển biến xấu với ngôi sao sinh năm 1992 bởi chấn thương và thành tích không như mong đợi cùng CLB chủ quản. Để rồi, đến năm 2023, anh quyết định đến Saudi Pro League như một bước chấp nhận số phận và tận hưởng quãng thời gian ngắn còn lại để chơi bóng.

Thảm họa ập xuống đầu và nỗi buồn Neymar - Bóng Đá

Neymar trải qua giai đoạn thăng trầm trong sự nghiệp.

Tuy vậy, nỗi buồn khi chưa bao giờ vượt qua được Messi và Ronaldo của Neymar chưa dứt, anh lại thất vọng bởi chấn thương hành hạ trong giai đoạn xế chiều. Đó thật sự là một thảm họa lớn đang ập vào đầu ngôi sao 31 tuổi.

Buồn hơn nữa khi suốt một hành trình dài của mình, Neymar cũng chưa bao giờ gặt hái thành công cùng ĐTQG Brazil. Thành tích cao nhất của anh cũng chỉ là ngôi Á quân Copa America 2021 cùng với đó là danh hiệu Confed Cup 2013. Rõ ràng, sau thời Ronaldo de Lima, Ronaldinho hay Kaka, NHM xứ Samba có lý do để tiếc nuối cho ngôi sao sáng nhất của bóng đá nước này ở thời điểm hiện tại.

Chấn thương nặng ở tuổi 31 thật sự là một thảm họa với cá nhân Neymar, CLB Al Hila và ĐT Brazil. Cầu thủ sinh năm 1992 sẽ phải nghỉ thi đấu một thời gian rất dài cùng với đó là câu hỏi về phong độ trong ngày trở lại. Đây rõ ràng là một kết quả buồn với chàng tiền đạo tài hoa của Selecao. 

Danh Nguyễn | 16:10 19/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục