Liverpool đang phải trả giá cho sự thiếu suy nghĩ của Klopp

16:57 Thứ bảy 27/04/2024

Từ một đội bóng được kỳ vọng giành cú ăn bốn, Liverpool rơi xuống đáy của sự thất vọng với khả năng rất lớn là chỉ có danh hiệu duy nhất - Carabao Cup.

Ở đoạn cuối cùng trong mối lương duyên giữa Liverpool và Jurgen Klopp, có thể khẳng định rằng người hâm mộ của đội chủ sân Anfield đang chứng kiến những sự tiếc nuối lớn. Lẽ ra đây phải là một mùa giải đại thành công của Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside, để màn chia tay câu lạc bộ của Klopp được ngập tràn trong tiếng cười.

Thay vào đó, những trận thua tan nát trước Atalanta tại Europa League hay Crystal Palace tại Premier League ngay trên thánh địa Anfield đã chấm dứt tham vọng ăn bốn của họ. Mới đây, thất bại 0-2 trước Everton trong trận derby vùng Merseyside còn khiến hy vọng đăng quang Ngoại hạng Anh lần thứ hai của Liverpool gần như bị dập tắt. 

Nguồn gốc của những kết quả đáng tiếc kể trên chắc chắn phần lớn bắt nguồn từ tuyên bố của vị chiến lược gia người Đức cách đây chừng 3 tháng. Chính xác là vào ngày 26 tháng 1 năm nay, Jurgen Klopp gây bất ngờ cho tất cả với tuyên bố ông sẽ ra đi ngay sau khi mùa giải này kết thúc. 

 - Bóng Đá

 Klopp đã mắc sai lầm khi thông báo nghỉ việc quá sớm. 

Với các cổ động viên Liverpool khi đó, tiếc nuối và hụt hẫng là cảm giác chung của họ bởi Klopp là kiến trúc sư trưởng cho thành công của đội bóng trong gần 1 thập kỷ vừa qua. Nhưng đâu đó bên trong họ, những kỳ vọng kiểu như đây sẽ là chất xúc tác để giúp các cầu thủ chiến đấu cho những danh hiệu, làm quà chia tay người thầy. 

Điều đấy có thể đã đúng trong khoảng hai tháng sau thời điểm diễn ra buổi họp báo đó. Nhưng thứ mà các cổ động viên này lo sợ nhất cũng đã tới, sau loạt trận FIFA days hồi tháng Ba. Lữ đoàn đỏ trông nhợt nhạt và thiếu bản lĩnh, khác hẳn so với bộ mặt của họ trước đó. 

Tất cả các cầu thủ dường như cạn kiệt năng lượng. Trận thua Everton mới đây là một ví dụ điển hình, với Darwin Nunez vô duyên ở vị trí trung phong, Virgil van Dijk chỉ được nhớ tới thông qua những lần tranh cãi với trọng tài, còn ngôi sao sáng nhất - Mohamed Salah thi đấu như thể anh muốn sớm kết thúc mùa giải để tới Trung Đông. 

 - Bóng Đá

 Sự ra đi biết trước của Klopp đã khiến các học trò của ông chơi như vô định thời gian gần đây. 

Như vậy, rất có thể chiến thắng của Liverpool trước Chelsea trong trận chung kết Carabao Cup, trận đấu mà Jurgen Klopp gọi là “trận đấu yêu thích” trong suốt 8 năm rưỡi trị vì của mình, cũng là dấu ấn đáng kể nhất của Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside ở mùa giải này. 

Tiền đạo lừng danh của Manchester United là Wayne Rooney, sau khi chứng kiến màn trình diễn của đội bóng cũ Everton, đã nói: “Thời điểm mà Klopp tuyên bố ra đi chắc chắn đã ảnh hưởng tiêu cực đến những cầu thủ của họ. Liverpool giống như một đội nhấn bàn đạp phanh quá sớm". 

Việc tuyên bố nghỉ việc sớm từ ngay giữa mùa giải hiếm khi là ý tưởng được các huấn luyện viên hàng đầu lựa chọn nếu như đội bóng của họ đang trong những cuộc đua danh hiệu căng thẳng. Và bây giờ, Liverpool cũng đang phải trả giá cho những sai lầm tới từ sự thiếu chín chắn của Klopp.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 15:59 27/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục