Vắng mặt ở châu Âu mùa sau là may mắn với M.U?

08:09 Thứ tư 08/05/2024

Chiếc vé tham dự cúp châu Âu mùa sau ngày càng xa tầm với của Manchester United sau những màn trình diễn đáng xấu hổ của hàng thủ trong thời gian qua.

Đã có rất nhiều khoảnh khắc thiếu tập trung nơi hàng phòng ngự của đội chủ sân Old Trafford trong mùa giải này, nhưng không có bàn thua nào thể hiện sự nghiệp dư của họ hơn tình huống thủng lưới đầu tiên trong số 4 lần mà thủ thành Andre Onana phải vào lưới nhặt bóng ở trận thua mất mặt 0-4 trước Crystal Palace.

Erik ten Hag đã than phiền về cuộc khủng hoảng chấn thương ở hàng thủ của Man United trong nhiều tháng qua, nhưng đó không thể nào là lý do biện minh cho pha lập công của Michael Olise ở ngay phút thứ 12. Huấn luyện viên 54 tuổi có nhìn thấy vị trí đứng của Christian Eriksen trong quả ném biên của Palace hay không?

Tại sao ông không yêu cầu tuyển thủ Đan Mạch bịt khoảng trống trước mặt cầu thủ được xem là nguy hiểm nhất trên sân và để đối thủ được tự do di chuyển. Đó không phải là lần đầu các cầu thủ Quỷ đỏ để cho đối phương quá nhiều không gian chơi bóng như vậy, nó đã trở thành "thương hiệu" của đội bóng này. 

 - Bóng Đá

 Casemiro và Diogo Dalot đều chơi tệ trong trận đấu với Palace vừa qua. 

Tiếp theo trong chuỗi hành động dẫn tới bàn thua đó, Casemiro - người đã giành tới 5 chức vô địch Champions League và hơn 650 lần ra sân trong sự nghiệp, đã không quyết liệt ngăn cản rồi để cầu thủ mới 22 tuổi đột phá một cách dễ dàng. Thực sự là một trò hề, ngay cả khi tính tới việc anh đang bị xếp đá trái sở trường. 

Nhưng chưa hết, cả Aaron Wan-Bissaka và Kobbie Mainoo cũng không đứng ở vị trí tốt nhất trong pha ném biên ấy của Daniel Munoz. Là một tiền vệ phòng ngự, Mainoo đúng ra cần nhanh chóng áp sát Olise khi cầu thủ này bắt đầu dẫn bóng hướng tới khung thành, nhưng tài năng trẻ này dường như muốn tránh xa khỏi tình huống. 

Tiếp theo, Jonny Evans và Diogo Dalot chỉ biết lùi lại và lùi lại, còn Olise nhận thấy mình đang ở trong vòng cấm của Manchester United mà không gặp phải bất cứ sự ngăn cản nào. Sau đó là một cú dứt điểm thậm chí còn chẳng cần gọn gàng tới từ tiền đạo người Pháp, và cơn ác mộng cho đội khách chính thức bắt đầu. 

Chưa bao giờ Quỷ đỏ thua 13 trận trong một mùa giải tại Premier League. Trong khi đó, chúng ta cũng phải quay ngược lại 34 năm để xem lần cuối cùng họ kết thúc mùa giải vô địch quốc gia với hiệu số bàn thắng bại âm. Nó hiện đang ở mức -3, một điều không thể tưởng tượng được.

 - Bóng Đá

 Cơ hội liệu có còn cho Ten Hag sau mùa giải này?

Sau trận thua nhục nhã vào rạng sáng hôm qua, Erik ten Hag nói rằng ông không lo bị sa thải. Điều đó thoạt nghe thì như một lời tự trấn an bản thân của vị chiến lược gia người Hà Lan, nhưng nếu để ý sâu hơn, nó có vẻ đúng. Bởi một điều rằng, chẳng huấn luyện viên giỏi nào muốn dẫn dắt Quỷ đỏ lúc này.

Với đội hình cùng tâm lý chán nản như hiện tại, thật khó để thấy được Man United thắng thêm một trận nữa trong mùa giải này. Họ sẽ gặp đội đầu bảng Arsenal tại Old Trafford vào Chủ nhật, trước khi làm khách của Newcastle ba ngày sau đó và cuối cùng là cuộc chạm trán với Brighton.

Quỷ đỏ vẫn còn cơ hội đá Europa League mùa sau nếu như thắng Manchester City trong trận chung kết FA Cup, một khả năng cực khó xảy ra. Nhưng việc vắng mặt ở sân chơi châu Âu mùa sau có lẽ là may mắn với họ, bởi các cổ động viên không muốn đội bóng bị mang ra đàm tiếu bên ngoài nước Anh.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 07:11 08/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục