3 mục tiêu chuyển nhượng của Liverpool trước khi ký hợp đồng với Salah vào năm 2017

23:27 Thứ sáu 17/05/2024

Trang Give Me Sport đưa ra danh sách 3 cầu thủ chạy cánh xếp trên Mohamed Salah trong danh sách chuyển nhượng vào năm 2017.

Ở thời điểm hiện tại, Mohamed Salah là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử Liverpool với 211 bàn thắng sau 348 lần ra sân kể từ khi chuyển đến vào năm 2017. Tuy nhiên, vào lúc đó, đã có rất nhiều nghi ngờ về việc ký hợp đồng với Salah vì những khoảng thời gian không thành công trước đó tại nước Anh.

Tuyển thủ người người Ai Cập đã dành vài năm ở Chelsea nhưng phải rất chật vật mới có thể lọt vào đội hình của HLV Jose Mourinho nhưng Salah cũng chỉ có 19 lần ra sân trước khi bị bán cho AS Roma.

Với số tiền 36,5 triệu bảng Anh mà Liverpool quyết định chi cho Salah nhiều năm trước đã được chứng minh anh là một trong những thương vụ thành công nhất mà họ từng thực hiện. Những màn trình diễn ấn tượng và bàn thắng của Salah đã giúp câu lạc bộ giành chức vô địch Premier League đầu tiên sau 30 năm chờ đợi, cũng như Champions League, Super Cup, Club World Cup, FA Cup và Carabao Cup.

Mặc dù vậy, có lẽ không nhiều người biết được rằng Salah chỉ đứng thứ 4 trong danh sách mục tiêu các cầu thủ chạy cánh mà họ muốn ký hợp đồng vào năm 2017. Trang Give Me Sport đưa ra danh sách 3 cầu thủ này và điều gì đã xảy ra với họ.

Liverpool nên ký hợp đồng với 3 cầu thủ chạy cánh này thay vì Mo Salah vào năm 2017 - Bóng Đá

Salah đã mang về ất nhiều danh hiệu cho Liverpool.

Christian Pulisic - câu lạc bộ hiện tại: AC Milan

Một trong những cái tên được Liverpool để mắt trước Salah là Christian Pulisic. Vào thời điểm đó, cầu thủ người Mỹ đang bắt đầu mùa giải đầu tiên cho Borussia Dortmund với tư cách là một trong những cầu thủ trẻ được đánh giá rất cao sẽ tỏa sáng trong tương lai.

Tuy nhiên, mọi thứ không hoàn toàn diễn ra như vậy. Sau hai năm gắn bó với Dortmund, Pulisic gia nhập Chelsea vào năm 2019 và anh cũng có mùa giải đầu tiên tương đối thành công với 11 bàn sau 34 trận. Tuy nhiên, Pulisic liên tục phải vật lộn với chấn thương và sau 4 mùa giải ở Stamford Bridge thì anh được bán cho AC Milan vào năm 2023 với giá khoảng 20 triệu bảng.

Phong độ của anh ở Serie A cho đến nay đã tốt hơn rất nhiều 15 bàn trong năm đầu tiên khoác áo Milan. Pulisic vẫn chỉ mới 25 tuổi và anh có đủ mọi tố chất để trở thành một cầu thủ đẳng cấp hàng đầu, nhưng Liverpool có thể cảm thấy may mắn khi Dortmund từ chối để cầu thủ chạy cánh này ra đi vào năm 2017 và thay vào đó họ buộc phải chuyển sang ký hợp đồng với Salah. 

Liverpool nên ký hợp đồng với 3 cầu thủ chạy cánh này thay vì Mo Salah vào năm 2017 - Bóng Đá

Pulisic đang có mùa giải khá tốt tại Milan.

Julian Draxler - câu lạc bộ hiện tại: Al Ahli

Vài tháng trước khi The Kop quan tâm đến Pulisic thì họ đã dành sự quan tâm đến Julian Draxler. Sau khi tạo dựng được tên tuổi tại Schalke 04, cầu thủ người Đức chuyển đến VfL Wolfsburg nhưng chỉ trải qua một mùa rưỡi với câu lạc bộ trước khi Liverpool muốn chiêu mộ anh.

Jurgen Klopp muốn lôi kéo Draxler rời nước Đức và chuyển sang nước Anh nhưng cuối cùng anh đã từ chối để chuyển đến Paris Saint-Germain và thi đấu gần 200 trận trong 5 năm rưỡi tại Pháp. 

Sau thời gian cho mượn ở Benfica trong mùa giải 2022/23, cầu thủ người Đức chuyển đến Qatar và gia nhập Al Ahli vào mùa hè năm 2023.

Liverpool nên ký hợp đồng với 3 cầu thủ chạy cánh này thay vì Mo Salah vào năm 2017 - Bóng Đá

Draxler đã trải qua nhiều thăng trầm trong sự nghiệp thi đấu.

Julian Brandt - câu lạc bộ hiện tại: Borussia Dortmund

Cầu thủ cuối cùng mà Liverpool muốn có được trước khi chuyển mục tiêu sang Salah chính là Julian Brandt. Cầu thủ người Đức đã tạo dựng được tên tuổi sau nhiều mùa giải ấn tượng với Bayer Leverkusen và Klopp muốn đưa anh đến Anfield nhưng cầu thủ chạy cánh này sợ sẽ không thi đấu thường xuyên ở Liverpool nên đã ở lại thêm hai mùa giải nữa.

Liverpool nên ký hợp đồng với 3 cầu thủ chạy cánh này thay vì Mo Salah vào năm 2017 - Bóng Đá

Brandt đang là một trong những cầu thủ sáng tạo nhất của Dortmund.

Sau khi chuyển đến Borussia Dortmund vào năm 2019, Brandt bắt đầu mùa giải mới khá chậm chạp nhưng cũng đã ghi được 39 bàn sau 250 lần ra sân. Đó là một sự trở lại đáng nể nhưng còn kém xa những con số đáng kinh ngạc mà Salah đã đạt được kể từ khi chuyển đến Liverpool. 

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:29 17/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục