3 cầu thủ xuất sắc nhất Barcelona có thể bán trong kỳ chuyển nhượng hè 2024

22:45 Chủ nhật 19/05/2024

Trang The Trivela Effect đưa ra 3 ngôi sao mà Barcelona có thể đặt lên thị trường chuyển nhượng mùa hè 2024.

Barcelona đã bị đại kình địch Real Madrid bỏ xa trong cuộc đua tới chức vô địch La Liga mùa giải 2023/24. Vì vậy, Joan Laporta và Deco đang hướng tới một kỳ chuyển nhượng mùa hè quan trọng để chiêu mộ những cầu thủ chất lượng hơn nhằm tăng cường sức mạnh trong mùa giải mới.

Với tình hình tài chính eo hẹp hiện tại thì Blaugrana có thể phải bán một vài cầu thủ ngôi sao của mình để có thêm ngân sách chuyển nhượng. Sau đây là 3 ngôi sao mà Barcelona có thể bán vào mùa hè.

Robert Lewandowski

Bất chấp những lời chỉ trích rất nhiều hướng về phía mình, Robert Lewandowski vẫn là cầu thủ quan trọng của Barcelona trong mùa giải 2023/24, giống như ở mùa giải 2022/23 khi Blaugrana vô địch La Liga.

Mặc dù đã 35 tuổi nhưng tiền đạo người Ba Lan vẫn thể hiện được phong độ ấn tượng khi ghi được 17 bàn thắng và có 8 pha kiến tạo trong mùa giải này. Tuy nhiên, trong thời điểm Barca đang cố gắng trẻ hóa đội hình thì họ có thể tranh thủ bán Lewandowski để thu về ít nhất 20 triệu euro.

Khi đó, Barca sẽ dùng số tiền này để ký hợp đồng với một tiền đạo khác, có thể là Rafael Leao hoặc Khvicha Kvaratskhelia. Việc bán cầu thủ ghi bàn trụ cột của đội là mạo hiểm nhưng điều này có thể giúp câu lạc bộ tiết kiệm rất nhiều tiền lương.

 3 cầu thủ xuất sắc nhất Barcelona có thể bán trong kỳ chuyển nhượng hè 2024 - Bóng Đá

Robert Lewandowski vẫn thi đấu xuất sắc dù đã lớn tuổi.

Frenkie de Jong

Frenkie de Jong được cho là tiền vệ hay nhất La Liga mùa trước cho nhà vô địch Barcelona nhưng phong độ của anh sa sút không phanh ở mùa giải 2023/24 sau khi Sergio Busquets rời đi.

Đáng lẽ De Jong phải cho thấy phong độ đỉnh cao của mình ở tuổi 27 nhưng anh lại thể hiện một cách đáng thất vọng khi chỉ mới có được 2 bàn thắng và không có đường kiến tạo nào trong mùa giải này.

Barca có thể phải bán tuyển thủ người Hà Lan để ký hợp đồng với một tiền vệ phòng ngự hàng đầu, hy sinh một trong những cầu thủ giỏi nhất của họ cho một người có thể quan trọng hơn là một sự lựa chọn phù hợp.

 3 cầu thủ xuất sắc nhất Barcelona có thể bán trong kỳ chuyển nhượng hè 2024 - Bóng Đá

De Jong đã có một mùa giải thất vọng.

Raphinha

Raphinha không phải là cầu thủ chạy cánh phải được đánh giá cao nhất thế giới nhưng cầu thủ thuận chân trái người Brazil đóng vai trò quan trọng với Barcelona bằng rất nhiều pha kiến tạo trong mùa giải đầu tiên, giúp họ giành được danh hiệu và cũng chơi ấn tượng như vậy với 6 bàn thắng cùng 9 đường kiến tạo trong mùa giải 2023/24.

Tuy nhiên, Raphinha chỉ xếp sau Lamine Yamal trong danh sách lựa chọn ra sân của Xavi. Vì vậy, Barca có thể hy sinh cầu thủ 27 tuổi này để thu về ít nhất 50 triệu euro và tìm một cầu thủ trẻ hơn, giỏi hơn đá chính ở cánh trái, đối diện với Yamal.

 3 cầu thủ xuất sắc nhất Barcelona có thể bán trong kỳ chuyển nhượng hè 2024 - Bóng Đá

Raphinha thi đấu cực kỳ ấn tượng mỗi khi được ra sân.

Nhiều nguồn tin cho rằng Liverpool đang tìm kiếm người thay thế Mohamed Salah và tiền vệ người Brazil là một phương án tiềm năng khi anh từng thi đấu tại Premier League trong màu áo Leeds United, nên sẽ không mất quá nhiều thời gian để hòa nhập với đội bóng mới.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:47 19/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục