Aaron Ramsdale: Buồn chút thôi, mai xa rồi

14:22 Thứ ba 28/05/2024 | 1

Những diễn biến xung quanh tương lai của Ramsdale tại Arsenal tuy khiến không ít người chạnh lòng, nhưng nếu lý tính một chút, thì một cuộc chia tay sẽ tốt hơn cho cả đôi bên.

Sau chuỗi thành công đáng kể ở mùa giải trước, Arsenal đang đứng trước một vấn đề nan giải - tương lai của thủ thành Aaron Ramsdale. Người gác đền người Anh, mặc dù được đánh giá cao về khả năng bắt bóng, nhưng lại không thể giành được vị trí chính thức trong khung gỗ của "Pháo thủ" trong mùa giải năm nay.

Trong mùa này, Ramsdale thường xuyên phải ngồi dự bị, nhường chỗ cho tân binh David Raya. Huấn luyện viên Mikel Arteta không ngần ngại "đày ải" Ramsdale trên ghế dự bị, khiến tương lai của anh tại Emirates đang bị đặt dấu hỏi lớn. Nhiều khả năng, Ramsdale sẽ phải ra đi ở kỳ chuyển nhượng mùa hè tới để tìm kiếm cơ hội ra sân nhiều hơn, thay vì chấp nhận ngồi dự bị.

 - Bóng Đá

Chưa rõ liệu Newcastle United có thực sự quan tâm đến Ramsdale không. 

Theo thông tin từ The Telegraph, Newcastle United đang rất quan tâm đến Ramsdale và sẵn sàng trả 15 triệu bảng để đổi lấy chữ ký của anh, cùng với hợp đồng 5 năm. HLV Eddie Howe, người từng làm việc với Ramsdale ở Bournemouth, rất muốn đưa cậu học trò cũ về với sân St James' Park. Nếu chuyển tới Newcastle, Ramsdale sẽ phải cạnh tranh với Nick Pope, một thủ thành tài năng khác của đội bóng này.

Trước đó, phóng viên James Green của Sky Sports cũng đã gây chú ý khi tuyên bố rằng: "Người đại diện của một cầu thủ đã tiết lộ với tôi rằng, một trong những ngôi sao của Arsenal sẽ tới Newcastle trong tương lai không xa. Thỏa thuận đã được các bên thống nhất. Theo hiểu biết của tôi, Aaron Ramsdale đã đồng ý gia nhập Newcastle vào mùa Hè". Những thông tin này khá khớp với những gì được đưa ra bởi tờ Telegraph.

Trước thông tin về khả năng rời Emirates, Ramsdale đã lên tiếng trên Twitter với một dòng trạng thái ngắn gọn: "Thông tin này mới với tôi đấy", kèm theo biểu tượng gương mặt cười rơi nước mắt. Động thái này cho thấy Ramsdale coi những gì truyền thông nói về tương lai anh không khác gì một trò hề.

 - Bóng Đá

 Arsenal nhiều khả năng sẽ thanh lý Ramsdale mùa hè này để có tài chính theo đuổi các mục tiêu quan trọng.

Tương lai của Ramsdale tại Emirates đang bị đặt dấu hỏi lớn, đặc biệt khi thông tin từ Fabrizio Romano cho biết, Arsenal chắc chắn sẽ ký hợp đồng với một thủ môn dự bị mới vào mùa hè này. Mikel Arteta đang tìm kiếm các ứng viên tiềm năng để thay thế vị trí của Ramsdale, trong đó có những cái tên như Wojciech Szczesny, Patrick Schulte, Jason Steele, Diant Ramaj và Jordan Pickford.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Mikel Arteta, Arsenal đang dần khẳng định vị thế của mình. Trong các mùa giải Premier League gần đây, "Pháo thủ" đủ bản lĩnh để thách thức danh hiệu vô địch với Man City và Liverpool. Mùa hè năm ngoái, Arsenal đã chiêu mộ thành công những bản hợp đồng như Declan Rice và Kai Havertz, những cầu thủ đang đóng góp đáng kể cho sự vững mạnh của CLB.

Dù có những sai lầm trong khung thành, Ramsdale vẫn được đánh giá là một thủ môn chất lượng, đủ sức bay cao với các đội top đầu. Tuy nhiên, Arsenal có thể vẫn sẽ chấp nhận thanh lý Ramsdale với mức giá thấp, miễn là bên mua quyết định một thỏa thuận vĩnh viễn.

Do vậy, dù chưa biết có soán ngôi vô địch của Man City mùa này không, ban lãnh đạo Arsenal vẫn sẵn sàng chi tiền để thực hiện các kế hoạch xây dựng đội bóng của HLV Arteta. Tuy nhiên, để thành công trong việc chiêu mộ các mục tiêu, Arsenal cần thanh lý một số cầu thủ không còn phù hợp, trong đó có thể bao gồm cả Aaron Ramsdale.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Trương Quang Vinh | 14:22 28/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục