3 điểm nhấn trước trận Barca vs Rayo

08:05 Chủ nhật 19/05/2024

Rayo Vallecano không phải là một đối thủ khó đối với Barcelona, nhưng trong thời điểm bất ổn như hiện tại thì chưa biết chuyện gì sẽ xảy ra.

Mặc cho những tin đồn không hay đang bủa vây, thầy và trò huấn luyện viên Xavi Hernandez cũng sẽ đặt quyết tâm dành trọn 3 điểm trong cuộc tiếp đón Rayo Vallecano ở vòng đấu thứ 37 La Liga để qua đó chính thức giành vị trí á quân cùng một suất tham dự Siêu cúp Tây Ban Nha mùa sau. 

Sau đây là 3 điều đáng chú ý về Barcelona ở trận đấu này. 

1. Tương lai bất định của Xavi

48 giờ qua chứng kiến cuộc chiến giữa chủ tịch Joan Laporta và huấn luyện viên Xavi leo thang nghiêm trọng. Chỉ ngay khi buổi họp báo sau trận thắng 2-0 trước Almeria kết thúc, báo chí đã loan tin vị chiến lược gia 44 tuổi sẽ sớm bị sa thải vì đã nói xấu chủ tịch và câu lạc bộ. 

Không biết chính xác nội bộ Barca xảy ra chuyện gì nhưng đây là một thông tin gây sốc cho các cổ động viên của gã khổng lồ xứ Catalan, bởi chỉ cách đây chừng 1 tháng, chính chủ tịch Laporta và Xavi cùng nhau tuyên bố rằng cựu tiền vệ huyền thoại này sẽ tiếp tục ở lại dẫn dắt đội bóng trong mùa giải tới. 

 - Bóng Đá

 Xavi đang đối mặt với nguy cơ bị sa thải. 

Sự kiện mới đây có thể cũng sẽ gây ra tâm lý không tốt cho các cầu thủ, và khiến họ bị phân tâm ở trận đấu với Rayo. Quả thực, đây là một cuộc nội chiến đến không đúng thời điểm khi mà Barcelona vẫn có thể bị mất vị trí thứ hai vào tay Girona nếu chơi không tốt ở hai vòng đấu cuối. 

2. Nhiệm vụ là 3 điểm

Ai cũng biết Blaugrana sẽ cần rất nhiều tiền để mua cầu thủ nhằm nâng cấp đội hình trong kỳ chuyển nhượng hè này, nhưng bản thân câu lạc bộ lại gặp khó khăn tài chính nghiêm trọng. Bất kỳ một khoản tiền nào dù là nhỏ nhất cũng sẽ giúp cho đội chủ sân Nou Camp giảm bớt lo lắng. 

Nếu như có thể kết thúc mùa giải ở vị trí á quân, họ sẽ nhận được 8 triệu euro tiền thưởng. Hơn nữa, họ cũng có thể kiếm được thêm tiền từ trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha. Do vậy, bằng mọi giá Barca cũng không thể để mất điểm trong trận đấu tới, và đó là nhiệm vụ mà Xavi phải hoàn thành. 

 - Bóng Đá

 Các cầu thủ Barca cần kết thúc mùa giải ở vị trí thứ hai. 

3. Đêm chia tay vô định

Cuộc tiếp đón Rayo vào 0 giờ ngày mai sẽ là trận đấu cuối cùng mà Barcelona thi đấu tại Estadi Olimpic Lluis Companys, bởi mùa sau họ sẽ trở lại Nou Camp. Vì vậy, đây sẽ lần cuối để các cổ động viên tại Montjuic được chứng kiến một số cầu thủ trong màu áo Barca.

Những cái tên như Marcos Alonso và Oriol Romeu chắc chắn sẽ nói lời tạm biệt với người hâm mộ ở kỳ chuyển nhượng hè này. Xavi Herandez cũng có thể rời đi ngay sau khi mùa giải này kết thúc. Ngoài ra còn có Joao Cancelo và Joao Felix, những người không chắc sẽ được Barcelona giữ lại. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 07:07 19/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục