Joshua Zirkzee không đáng bị loại khỏi tuyển Hà Lan

23:15 Chủ nhật 19/05/2024

Việc Zirkzee không được triệu tập là một sự thiệt thòi lớn cho ĐT Hà Lan. Anh hoàn toàn xứng đáng có suất trong đội hình của "Cơn lốc màu da cam" tại EURO năm nay.

Trong bối cảnh tuyển Hà Lan chuẩn bị cho kỳ EURO 2024 sắp tới, nhiều người hâm mộ đã cảm thấy bất ngờ và thất vọng khi không thấy tên của Joshua Zirkzee trong danh sách 30 cầu thủ sơ bộ được HLV Ronald Koeman triệu tập. Với phong độ ấn tượng mà tiền đạo 22 tuổi này đang thể hiện trong màu áo Bologna ở Serie A, không ai có thể tin rằng Zirkzee lại bị loại khỏi đội tuyển quốc gia.

Joshua Zirkzee đã ghi tới 11 bàn thắng và 5 pha kiến tạo trong 34 trận đấu tại giải VĐQG Italia, góp phần quan trọng giúp Bologna lần đầu tiên trong 6 thập kỷ giành quyền tham dự Champions League. Với những thống kê ấn tượng này, Zirkzee đã trở thành cái tên được nhiều CLB lớn như Arsenal và Manchester United quan tâm.

Joshua Zirkzee xứng đáng được trao cơ hội tại EURO 2024 - Bóng Đá

Joshua Zirkzee không có tên trong danh sách 30 tuyển thủ Hà Lan được HLV Ronald Koeman triệu tập cho EURO 2024.

Không chỉ gây ấn tượng ở cấp CLB, Zirkzee cũng là một trong những ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá trẻ Hà Lan trong những năm gần đây. Anh đã lần lượt khoác áo các đội tuyển U15, U16, U19 và U21 của Hà Lan, thể hiện được tiềm năng rất lớn. Chính vì vậy, việc Zirkzee bị loại khỏi danh sách EURO 2024 của ĐT Hà Lan đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ và thất vọng.

Trong khi đó, HLV Koeman lại ưu tiên triệu tập những cái tên như Steven Bergwijn, Memphis Depay, Brian Brobbey, Cody Gakpo, Donyell Malen hay Wout Weghorst - những cầu thủ có phong độ không quá ấn tượng ở mùa giải vừa qua. Thậm chí, việc Ronald Koeman gọi Georginio Wijnaldum - cầu thủ đang thi đấu không tốt tại Saudi Arabia - cũng khiến nhiều chuyên gia bóng đá Hà Lan bất bình.

Joshua Zirkzee xứng đáng được trao cơ hội tại EURO 2024 - Bóng Đá

Tài năng trẻ của Bologna có một mùa giải bùng nổ tại Serie A.

Với lực lượng hiện có, tuyển Hà Lan không được đánh giá cao ở EURO 2024 khi họ nằm ở bảng D với các đối thủ như Ba Lan, Áo và Pháp. Vì vậy, việc Zirkzee không được triệu tập là một sự thiệt thòi lớn cho ĐT Hà Lan. Anh hoàn toàn xứng đáng có một suất trong đội hình của "Cơn lốc màu da cam" tại giải đấu này.

Cầu thủ 22 tuổi đang ở thời kỳ phát triển tốt nhất trong sự nghiệp. Anh đang chơi ở phong độ cao, ghi bàn và kiến tạo thường xuyên. Zirkzee cũng đang là mục tiêu của nhiều CLB lớn tại châu Âu, vì vậy, việc Koeman không triệu tập Zirkzee lên ĐT Hà Lan là một quyết định có phần oái ăm.

Nếu được trao cơ hội, Zirkzee hoàn toàn có thể trở thành một trong những ngôi sao sáng giá nhất của tuyển Hà Lan tại EURO năm nay. Anh sẽ mang đến sức mạnh, tính đột biến và khả năng ghi bàn rất cần thiết cho hàng công của "Cơn lốc màu da cam". 

Dẫu sao, ở tuổi 22, hộ công tài năng này vẫn còn nhiều cơ hội. Chỉ cần tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, Zirkzee chắc chắn sẽ góp mặt thường xuyên trong đội hình tuyển quốc gia tại các giải đấu cấp châu lục và thế giới trong tương lai không xa.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:17 19/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục