3 lựa chọn dành cho Dest trong kỳ chuyển nhượng hè này

20:47 Thứ bảy 18/05/2024

Sergino Dest đang trải qua một giai đoạn có thể nói là khó khăn nhất sự nghiệp, và anh sẽ phải đưa ra quyết định hợp lý nhất cho bản thân trong vài tháng tới.

Tuyển thủ Mỹ từng một thời được xem là thần đồng của bóng đá thế giới, người được rất nhiều ông lớn thèm muốn và có tương lai xán lạn ở sân Nou Camp. Tuy nhiên, tình cảnh hiện tại của Dest đang khá bi đát. Anh mới dính chấn thương nặng dẫn tới khó có thể tham dự Copa America cùng đội tuyển xứ cờ hoa.

Không những vậy, hợp đồng cho mượn của anh tới PSV Eindhoven sẽ đáo hạn vào tháng Sáu tới, nhưng đội bóng Hà Lan mới đây đã tuyên bố sẽ không kích hoạt điều khoản mua đứt. Như vậy đâu mới là điểm đến cho hậu vệ phải sinh năm 2000 này trong mùa giải mới?

1. Ở lại PSV

Đội chủ sân Philips từ chối chi tiền để mua đứt Sergino Dest, nhưng họ vẫn đang cân nhắc khả năng giữ lại cầu thủ 23 tuổi bằng một thoả thuận cho mượn mới với phía Barcelona. Huấn luyện viên Peter Bosz từng đánh giá rất cao tài năng của tuyển thủ Mỹ nên ông có thể sẽ tác động tới quyết định của ban lãnh đạo.

Mùa này, Dest đã ra sân 25 trận cho PSV tại Eredivisie và 8 trận tại Champions League. Anh có đóng góp tổng cộng 2 bàn thắng cùng 7 đường kiến tạo ở hai giải đấu nói trên - những con số đủ sức thuyết phục câu lạc bộ Hà Lan. Nhưng mọi chuyện còn phải phụ thuộc vào việc liệu Barca có đồng ý hay không.

 - Bóng Đá

 Dest đã chơi khá ổn trong đội hình của PSV mùa này. 

2. Trở lại Barcelona

Mặc dù đây sẽ là lựa chọn tồi tệ nhất đối với Sergino Dest bởi chắc chắn anh không nhận được sự tin tưởng từ huấn luyện viên Xavi Hernandez trong mùa giải tới, nhưng nó vẫn là một khả năng có thể xảy ra. Hợp đồng giữa đôi bên sẽ đáo hạn vào mùa hè 2025, nên tháng Giêng năm sau, anh có thể tự do đàm phán với các câu lạc bộ khác.

Hơn nữa, cầu thủ 23 tuổi này được dự đoán là cũng sẽ phải nghỉ thi đấu cho tới khoảng tháng Mười năm nay, nên anh có thể tận dụng cơ sở vật chất tại Barca để hồi phục chấn thương. Tuy nhiên, gã khổng lồ xứ Catalan chắc chắn không muốn nuôi báo cô cựu cầu thủ Ajax Amsterdam.

3. Chuyển sang Ajax

 - Bóng Đá

 Sergino Dest trưởng thành trong màu áo câu lạc bộ Ajax. 

Sau một trong những mùa giải tồi tệ nhất trong lịch sử, những làn gió mới đang thổi qua Amsterdam khi Ajax từng bước tạo nên một đội hình mới trẻ trung và đầy sức sống. Họ được tin là sẽ trở thành một thế lực lớn ở mùa giải tới tại Eredivisie, và Sergino Dest có thể là một phần của đội hình đó.

Bản thân hậu vệ phải của đội tuyển Mỹ đã gắn bó với Ajax Amsterdam từ khi còn là một cậu bé, cho tới khi anh nhất quyết chọn thử thách lớn hơn đó là gia nhập Barcelona vào tháng Mười năm 2020. Do đó, trở lại nơi mà mình từng được xem là thần đồng không phải là một lựa chọn tồi dành cho Dest.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 20:17 18/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục