Liệu Real Madrid có thực sự “chán” Alphonso Davies?

14:24 Thứ ba 28/05/2024

Với sự “cáo già” của chủ tịch Florentino Pérez, thật khó có thể khẳng định liệu Real đã thực sự từ bỏ thương vụ này hay chưa?

Trong thời gian gần đây, Real Madrid được liên kết mạnh mẽ với Alphonso Davies, ngôi sao trẻ của Bayern Munich. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha đã có dịp chiêm ngưỡng tài năng của cầu thủ người Canada khi đối đầu với Bayern ở bán kết Champions League mùa này. 

Davies đã ghi bàn mở tỷ số và trở thành cầu thủ Canada đầu tiên ghi bàn ở vòng knock-out của giải đấu này. Anh đã khiến cả sân vận động câm lặng và thể hiện sự chuyên nghiệp khi vẫn ăn mừng cuồng nhiệt với các đồng đội, bất chấp việc có thể sắp khoác áo Real.

 - Bóng Đá

Alphonso Davies trẻ, khỏe, và còn rất nhiều không gian phát triển nếu gia nhập Real Madrid.

Tuy nhiên, mới đây, nguồn tin từ COPE cho biết Real Madrid đã quyết định rút khỏi thương vụ chiêu mộ Davies. Thay vào đó, họ đang nhắm tới Miguel Gutierrez, cầu thủ đang tỏa sáng ở Girona mùa này. 

Ngoài ra, phong độ ấn tượng của Ferland Mendy trong thời gian qua đã khiến Real Madrid bớt quan tâm đến Davies. HLV Ancelotti rất tin dùng Mendy, vì vậy ông không cảm thấy cần phải chiêu mộ thêm một hậu vệ trái. Dẫu vậy, việc bỏ lỡ Davies cũng đồng nghĩa với việc Real từ bỏ ý định sở hữu một trong những hậu vệ trái xuất sắc nhất thế giới.

Davies được cho là cảm thấy rất chán nản khi Real không còn mặn mà với việc chiêu mộ anh vào mùa hè này. Điều này khiến cầu thủ người Canada cân nhắc ở lại Bayern Munich trong nhiều năm tới. Với việc Los Blancos dường như đã hạ nhiệt và chuyển hướng sang các mục tiêu khác, Bayern Munich càng ra sức giữ chân Davies hơn. Họ đang sốt sắng gia hạn hợp đồng với cầu thủ này, bởi lẽ thỏa thuận hiện tại chỉ kéo dài đến hè năm sau, 2025. 

 - Bóng Đá

Vẫn chưa rõ tại sao Real Madrid "quay xe" không theo đuổi hậu vệ trái đầy tài năng này nữa.

Trong trường hợp ngặt nghèo nhất là Davies vẫn quyết định ra đi hoặc Real Madrid đổi ý quay lại chèo kéo, Bayern sẽ phải tìm kiếm một sự thay thế xứng tầm, với Theo Hernandez của AC Milan được xem là mục tiêu hàng đầu.

Dù sao thì, việc Real Madrid từ bỏ cuộc đua giành Davies cũng là một bất ngờ lớn. Nhiều người vẫn hy vọng sẽ được chứng kiến màn trình diễn của cầu thủ người Canada trong màu áo Hoàng gia Tây Ban Nha. Sự xuất hiện của hậu vệ trái tài năng này sẽ bổ sung tốc độ và sự chắc chắn cần thiết cho cánh trái của “Kền kền trắng”. 

Nhưng nghĩ kỹ lại thì, với sự “cáo già” của chủ tịch Florentino Pérez, thật khó có thể khẳng định liệu Real đã thực sự từ bỏ thương vụ này, hay lại là một đòn gió để đánh lừa sự chú ý của các bên trước khi tung ra cú nốc ao cuối cùng dành cho “Hùm xám”.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Trương Quang Vinh | 14:24 28/05/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục