Barca nên ra sân với đội hình nào để tiếp đón Valencia?

16:26 Thứ bảy 27/04/2024

Không còn có thể ngăn Real Madrid lên ngôi vô địch La Liga, nhưng việc đảm bảo suất dự Champions League mùa tới cùng một màn trình diễn tốt là thứ mà Barcelona cần làm.

Cơ hội để Barca bảo vệ ngôi vương của mình tại La Liga đã gần như không còn sau trận thua 2-3 trước Real Madrid vào cuối tuần trước, và nhất là đội chủ sân Santiago Bernabeu lại mới giành thắng lợi 1-0 trước Real Sociedad để nới rộng khoảng cách giữa hai đội lên thành 14 điểm. 

Tuy nhiên, điều mà người hâm mộ của gã khổng lồ xứ Catalan quan tâm nhất lúc này lại chính là màn thể hiện của câu lạc bộ sau khi huấn luyện viên Xavi Hernandez tuyên bố sẽ ở lại dẫn dắt đội bóng cho tới ít nhất là năm 2025, thời điểm hợp đồng giữa đôi bên kết thúc. 

Đó là một tin tức đủ để khiến các cổ động viên Barca cảm thấy vui mừng trong một mùa giải trắng tay trên mọi đấu trường. Và nếu họ có thể giành chiến thắng trong cuộc đón tiếp Valencia vào rạng sáng ngày thứ Ba tới, thì đây sẽ là tiền đề để câu lạc bộ có thêm niềm tin hướng tới tương lai. 

 - Bóng Đá

 Xavi ở lại là cú hích về mặt tinh thần cho các cầu thủ. 

Với việc chỉ còn chinh chiến tại đấu trường duy nhất là La Liga, Xavi chắc chắn sẽ tung ra đội hình mạnh nhất có thể với mục tiêu giành trọn 3 điểm trước Bầy dơi. Vậy xét ở tình hình hiện tại, đâu mới là những con người được vị chiến lược gia 44 tuổi điền tên vào danh sách xuất phát ở trận đấu tới?

Vị trí trấn giữ khung thành vẫn sẽ thuộc về Marc-Andre ter Stegen. Trong khi bộ tứ vệ bên trên nhiều khả năng sẽ là Jules Kounde bên phải, Hector Fort bên trái, Ronald Araujo và Pau Cubarsi chơi ở trung tâm. Đây cũng là cơ hội để Araujo chuộc lại lỗi lầm tại tứ kết lượt về Champions League. 

Với việc Frenkie de Jong dính chấn thương nặng trong trận đấu với Real tuần trước và chắc chắn vắng mặt ở phần còn lại của mùa giải, vị trí mỏ neo nơi hàng tiền vệ sẽ được giao cho Andreas Christensen. Cầu thủ người Đan Mạch rất nhiều lần đảm nhiệm vai trò này và anh luôn hoàn thành tốt. 

 - Bóng Đá

 De Jong sẽ vắng mặt trong phần còn lại của mùa giải. 

Chơi cao hơn một chút so với Christensen sẽ là bộ đôi Pedri cùng Ilkay Gundogan. Tuyển thủ Tây Ban Nha mới trở lại sau chấn thương nhưng đã lấy lại được phong độ cao. Trong khi đó, cựu đội trưởng của câu lạc bộ Manchester City là mảnh ghép không thể thiếu nơi tuyến giữa Barcelona vào lúc này.

Lamine Yamal, người vừa có một trận đấu tốt trước Real Madrid, nhưng bị VAR tước mất một bàn thắng hợp lệ, đang rất nóng lòng ra sân để lập công. Do không còn đấu trường nào khác nên Xavi Hernandez chắc chắn không ngần ngại điền tên cậu học trò cưng vào đội hình xuất phát. 

Hai cái tên sẽ cùng với Yamal để hợp thành mũi đinh ba trên hàng công nhiều khả năng là Robert Lewandowski, người đang muốn lấy lại cảm giác ghi bàn và Raphinha, người chơi rất hay trong thời gian gần đây. Đóng vai trò dự bị cho bộ đôi này trong trận đấu với Valencia sẽ là Ferran Torres và Joao Felix. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 15:28 27/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục