Maracana hỗn chiến, Brazil gục ngã trước Argentina

10:33 Thứ tư 22/11/2023

TinTheThao.com.vnDù có lợi thế sân nhà, Brazil vẫn phải chấp nhận thất bại 0-1 trước Argentina trong một trận đấu đầy bạo lực từ khán đài cho đến sân cỏ.

Tiếp đón đại kình địch Argentina, Brazil không có sự phục vụ của nhiều trụ cột như Neymar, Casemiro. Dù sao, đội hình ra sân của Selecao vẫn rất mạnh mẽ, với nhiều ngôi sao đang chinh chiến ở Premier League, bao gồm Alisson, Gabriel Magalhaes, Bruno Guimaraes, Martinelli và Gabriel Jesus.

Trong khi đó, nhà vô địch World Cup có gần như đầy đủ sự góp mặt của các hảo thủ. Với Mac Allister, Enzo Fernandez, Alvarez hay đặc biệt là siêu sao Lionel Messi, Argentina có thừa lý do để tự tin chơi tấn công.

 - Bóng Đá

 Trận đấu vụn vỡ bởi nhiều pha phạm lỗi không đáng có.

Trận đấu bị tạm hoãn đến 30 phút vì sự quá khích của các cổ động viên 2 đội trên khán đài sân Maracana. Ở dưới sân, các cầu thủ cũng nhập cuộc với sự quyết liệt trên mức cần thiết. Nhiều pha va chạm không đáng có đã xảy ra, buộc trọng tài người Chile ông Piero Maza Gomez phải rút ra 3 thẻ vàng cảnh cáo Raphinha, Jesus và Augusto.

Trận đấu bị vụn vỡ bởi những pha phạm lỗi và không có nhiều cơ hội đáng kể được 2 đội tạo ra. Mãi đến phút 38, Brazil mới có tình huống đáng chú ý đầu tiên, với cú sút phạt đưa bóng vọt xà ngang khung thành Argentina trong gang tấc của Raphinha. Không lâu sau, Martinelli có pha cứa lòng tuyệt đẹp sát vòng cấm đánh bại thủ môn Martinez, tuy nhiên, hậu vệ Romero đã kịp thời bọc lót, cứu Argentina thoát khỏi bàn thua trông thấy.

Sau giờ nghỉ, Brazil đẩy cao đội hình tấn công gây sức ép lớn về phía Argentina. Nhiều cơ hội được đội chủ nhà tạo ra, nhưng Raphinha rồi đặc biệt là Martinelli đã bỏ lỡ đáng tiếc với cú sút quá hiền sau nỗ lực đi bóng của Jesus.

Và Argentina chỉ cần một tình huống tấn công đơn giản để ghi bàn mở tỷ số. Phút 63, từ tình huống đá phạt góc của Lo Celso, trung vệ Otamendi bật cao đánh đầu uy lực hạ gục Alisson, mở tỷ số trận đấu cho đội khách.

 - Bóng Đá

 Otamendi ghi bàn thắng duy nhất từ cú đánh đầu trong hiệp 2.

HLV Fernando Diniz buộc phải có những điều chỉnh nhân sự lẫn chiến thuật sau đó. Tuy nhiên, sự xuất hiện của những Endrick, Veiga, Luiz, Nino hay Joelinton không thể giúp Brazil tạo ra khác biệt. Họ tỏ ra bế tắc trước hệ thống phòng ngự chắc chắn của Argentina. Thậm chí phút 82, Joelinton còn bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi với De Paul.

Phải thi đấu thiếu người trong những phút ít ỏi còn lại, Brazil dù nỗ lực tấn công vẫn bất lực hoàn toàn. Argentina kiểm soát tốt tình hình sau đó. Trận đấu kết thúc với chiến thắng 1-0 cho đội khách Argentina.

Như vậy, Argentina tiếp tục dẫn đầu vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ với 15 điểm sau 6 trận. Trong khi đó, Brazil lọt thỏm ở vị trí thứ 6, kém đại kình địch của mình đến 8 điểm.

Đội hình ra sân:

Brazil: Alisson, Emerson, Marquinhos, Gabriel Magalhaes, Augusto, Bruno Guimaraes, Andre, Raphinha, Rodrygo, Martinelli, Jesus

Argentina: Martinez, Molina, Romero, Otamendi, Acuna, De Paul, Mac Allister, Enzo Fernandez, Lo Celso, Messi, Alvarez

Minh Tuấn | 09:35 22/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục