Vì sao Liverpool bỏ qua Ruben Amorim?

17:42 Thứ bảy 27/04/2024

TinTheThao.com.vnTrang Sky Sports đã đưa ra lý do khiến The Kop từ bỏ việc theo đuổi HLV đương nhiệm của Sporting CP.

Nhiều nguồn uy tín xác nhận rằng, Liverpool đạt mọi thỏa thuận chiêu mộ HLV Arne Slot bên phía Feyenoord. Ông sẽ trở thành tân thuyền trưởng CLB kể từ mùa giải tới.

Thông tin kể trên khiến một số NHM bất ngờ bởi vào đầu tháng này, từng xuất hiện những liên kết giữa đội chủ sân Anfield với Ruben Amorim - người đang dẫn dắt Sporting CP.

Why Liverpool picked Feyenoord's Arne Slot over Sporting CP boss Ruben Amorim to replace Jurgen Klopp - Bóng Đá

 2 ứng cử viên từng được Liverpool nhắm đến. 

Tuy nhiên theo Sky Sports, việc chiến lược gia người Bồ Đào Nha gây sức ép lên The Kop bằng động thái đàm phán với West Ham United đã khiến thượng tầng câu lạc bộ không còn hứng thú với ông và quyết định tiếp cận Slot.

Quá trình chiêu mộ nhà cầm quân người Hà Lan cũng khá khó khăn khi Feyenoord từ chối lời đề nghị bồi thường hợp đồng đầu tiên mà Liverpool dành cho huấn luyện viên trưởng của họ, nhưng thỏa thuận hiện đã đạt được.

Quỷ đỏ sẽ trả cho đại diện Hà Lan 9 triệu euro cộng với 2 triệu euro phụ phí, qua đó biến Arne Slot trở thành huấn luyện viên đắt giá thứ ba trong lịch sử Premier League.

Triết lý và phong cách huấn luyện của Slot được đánh giá phù hợp hơn với The Kop. Trong khi đó, việc Ruben Amorim muốn xây dựng hệ thống 3 hậu vệ đòi hỏi Liverpool phải thay đổi nhiều về mặt con người cũng như hệ thống.

Trường Sơn | 17:12 27/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục