Văn Toàn "giải hạn", Việt Nam thắng nhẹ Philippines

20:01 Thứ năm 16/11/2023

TinTheThao.com.vnThầy trò HLV Philippe Troussier đã mở màn loạt trận Vòng loại thứ hai World Cup 2026 bằng một chiến thắng.

Mở đầu cho loạt trận Vòng loại thứ hai World Cup 2026, ĐT Việt Nam có cho mình chuyến làm khách trên sân của tuyển Philippines. Dù đang có phong độ khá kém cỏi với thành tích "toàn thua" trong loạt trận giao hữu hồi tháng 10, nhưng nếu xét về tương quan lực lượng lẫn thành tích đối đầu, hiển nhiên Việt Nam vẫn được giới chuyên môn đánh giá cao hơn.

Tuy vậy, đội chủ nhà đã tạo nên một bất ngờ nho nhỏ khi nhập cuộc đầy hứng khởi và liên tục tạo ra những tình huống nguy hiểm về phía khung thành của Văn Lâm. Phút thứ 10, Văn Lâm đã phải trổ tài cản phá trước pha đặt lòng của Porteria trong vòng cấm, trước khi Manuel Ott khiến người hâm mộ Việt Nam thót tim với cú sút đưa bóng vào cạnh lưới ở phút 13.

Sau trận - Bóng Đá

 Văn Toàn ghi được bàn thắng đầu tiên cho ĐTVN sau gần 1 năm tịt ngòi.

Song, chỉ 3 phút sau, chúng ta đã có được bàn thắng dẫn trước. Xuất phát từ một đường chuyền vượt tuyến của Việt Nam, hàng phòng ngự bên phía Philippines thi đấu thiếu tập trung vào tạo điều kiện cho Văn Toàn có được bóng. Sau những pha xử lý khéo léo và cũng có phần may mắn, anh đã hạ gục Neil Etheridge bằng một pha dứt điểm chéo góc và giúp đội khách mở tỷ số trận đấu.

Những phút tiếp theo, Việt Nam làm chủ thế trận, chủ động chơi chậm rãi nhưng vẫn tạo ra được những cơ hội nguy hiểm để ghi bàn. Trong đó, đáng chú ý nhất là cú sút bằng chân trái đưa bóng đi vọt xà ngang trong gang tấc của Văn Toàn ở phút thứ 32. Trước khi hiệp một khép lại, các cầu thủ Philippines đã nỗ lực dâng cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ, nhưng họ lại tỏ ra hoàn toàn bế tắc trong việc xuyên thủng mành lưới của Văn Lâm.

Sau trận - Bóng Đá

 Tuấn Hải phung phí cơ hội. 

Bước sang hiệp hai, Tuấn Hải liên tục bỏ lỡ cơ hội giúp Việt Nam nhân đôi cách biệt, đỉnh điểm là tình huống đối mặt với Etheridge ở phút thứ 63. Tuy vậy, pha dứt điểm đến từ Tuấn Hải lại thiếu lực và không thể đánh bại cựu thủ môn của Cardiff. Giai đoạn cuối trận, đến lượt đội chủ nhà gây sức ép và bỏ lỡ hàng loạt cơ hội ngon ăn để quân bình tỷ số, bao gồm cả tình huống dứt điểm trong thế đối mặt thủ môn của Rublico ở phút 77.

Rốt cuộc, Philippines còn phải nhận thêm một bàn thua nữa ở phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, khi cú sút ở rìa vòng cấm của Đình Bắc đã khiến Etheridge phải vào lưới nhặt bóng. Với thắng lợi 2-0, Việt Nam đang tạm dẫn đầu bảng F với 3 điểm trong tay.

Sau trận - Bóng Đá

 Việt Nam khởi đầu thuận lợi. 

Tỷ số chung cuộc: Philippines 0-2 Việt Nam

Ghi bàn: Văn Toàn 16'; Đình Bắc 90+4'

Đội hình xuất phát

Philippines: Neil Etheridge (C), Jesse Curran, Jefferson Tabinas, Manuel Ott, Jose Porteria, Mike Ott, Daisuke Sato, Patrick Reichelt, Christian Rontini, Santiago Rublico, Justin Baas.

Việt Nam: Văn Lâm, Việt Anh, Thanh Bình, Thái Sơn, Tuấn Tài, Văn Thanh, Minh Trọng, Văn Toàn, Tuấn Anh (C), Tuấn Hải, Tiến Linh.

Huỳnh Phong | 19:31 16/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục