Liverpool đã sẵn sàng để thành công với Slot

13:02 Thứ bảy 27/04/2024

Đội chủ sân Anfield rất mong muốn thành công của đội bóng sẽ được tiếp tục sau khi Jurgen Klopp rời đi, và Arne Slot là người rất phù hợp để hiện thực hoá điều đó.

Ruben Amorim hay Xabi Alonso mới là những cái tên nhận được sự quan tâm nhất từ báo chí và người hâm mộ Liverpool cho vai trò kế nhiệm Jurgen Klopp tại sân Anfield. Tuy nhiên, hiện tại Arne Slot mới là ứng viên tiến gần nhất tới việc ký kết hợp đồng với Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside.

Với những ai theo dõi các tin chuyển nhượng liên quan tới bóng đá Anh, Slot cũng từng xuất hiện trong danh sách mục tiêu tiềm năng của Tottenham Hotspur vào mùa hè năm ngoái. Tuy nhiên, Spurs sau đó đã chọn Ange Postecoglou, còn Slot ký gia hạn với câu lạc bộ Feyenoord.

Đội bóng thuộc thành phố Rotterdam sẽ không bảo vệ được vương miện Eredivisie của mình bởi họ đang kém đội dẫn đầu giải đấu là PSV Eindhoven tới chín điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 3 vòng đấu nữa là kết thúc. Nhưng Feyenoord vẫn là một trong những câu lạc bộ thú vị nhất tại Hà Lan lúc này. 

Liverpool đã sẵn sàng để thành công với Slot - Bóng Đá

 Arne Slot và Jurgen Klopp có triết lý bóng đá khá tương đồng. 

Một điều được các chuyên gia thừa nhận là Slot rất hợp với phong cách bóng đá mà Liverpool đang chơi. Triết lý của vị chiến lược gia người Hà Lan cũng là chơi bóng với cường độ cao, thứ không quá khác biệt với những gì mà Jurgen Klopp đang áp dụng cho đội chủ sân Anfield. 

Đội bóng Hà Lan đã giành quyền kiểm soát bóng ở khu vực 1/3 cuối sân (213) nhiều hơn so với bất kỳ đội nào khác tại Eredivisie mùa này. Tiền vệ Quinten Timber (35) đã làm được điều đó nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trong giải, trong khi Santiago Gimenez (24) cùng là một cầu thủ có khả năng gây áp lực tốt. 

Do vậy, không có gì ngạc nhiên khi Feyenoord sở hữu số bàn thắng từ các đường phản công chớp nhoáng nhiều nhất giải với 5 bàn. Feyenoord cũng là đội có tỷ lệ cầm bóng trung bình tốt thứ hai giải đấu hàng đầu Hà Lan với 61.8%. Arne Slot luôn muốn các học trò của mình giành lại bóng nhanh nhất có thể.

Liverpool đã sẵn sàng để thành công với Slot - Bóng Đá

 Liverpool đã sẵn sàng để bước vào triều đại của Slot. 

Ngoài ra, hệ thống mà cả Klopp và Slot triển khai đều tương tự nhau, trước đây thiên về 4-3-3 và sau này là 4-2-3-1. Chiến thuật của Feyenoord dựa vào hai tiền vệ trung tâm chơi lùi sâu, một là đảm nhiệm vai trò phòng ngự, còn một luôn sẵn sàng tiến lên phía trước. Liverpool hiện tại đang có bộ đôi như vậy là Wataru Endo và Alexis Mac Allister.  

Một vấn đề mà Slot sẽ cần giải quyết để hoàn thiện đội hình nếu tới Anfield là tìm người chơi ở vị trí số 10. Nếu Lữ đoàn đỏ không muốn đi chợ thì họ đã có sẵn một cầu thủ có khả năng chơi tốt ngay sau tiền đạo cắm, đó là Dominik Szoboszlai, người không chỉ sáng tạo mà còn có những cú sút xa chất lượng. 

Tựu chung lại, với khả năng đã được chứng minh tại Feyenoord - câu lạc bộ có tiềm lực tài chính thấp hơn rất nhiều so với Liverpool, Arne Slot được đánh giá rất cao nếu làm việc tại Anfield cùng Giám đốc điều hành Michael Edwards. Có vẻ như Liverpool đã sẵn sàng cho giai đoạn thành công với vị chiến lược gia người Hà Lan. 

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 12:04 27/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục