CLB Nam Định: Thái độ hơn trình độ

10:38 Chủ nhật 26/05/2024 | 1

TinTheThao.com.vnSự chững lại của CLB Nam Định trọng những vòng đấu gần đây để lại dấu hỏi lớn về tham vọng đến từ đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt tại V.League 2023/2024.

Tại vòng 21 V.League 2023/2024, CLB Nam Định sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trước đối thủ đang có phong độ tốt trên sân nhà là Thanh Hóa (2 chiến thắng liên tiếp tại xứ Thanh). Trong bối cảnh đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt đã trải qua 3 trận gần nhất không biết mùi chiến thắng (1 hòa, 2 thua), người ta đang lo lắng về khả năng giành điểm của đội bóng thành Nam ở màn đọ sức này. Xa hơn nữa, đó là những hoài nghi về tham vọng vô địch của Nguyễn Văn Toàn cùng các đồng đội ở mùa giải năm nay.

Cần phải nói thêm, với mật độ thi đấu dày đặc suốt thời gian qua, việc một số đội bóng bị vắt kiệt sức và xuống phong độ là điều không thể tránh khỏi. Dẫu vậy, với một đội hình có chiều sâu bậc nhất V.League, cách mà Nam Định chơi chưa đúng kỳ vọng trong thời gian gần đây mang đến những dấu hỏi. Điều này cũng dễ hiểu, bởi vết chàm ở mùa giải trước vẫn còn trong tâm trí NHM.

Nam Định thi đấu dưới sức trong những vòng gần đây. Ảnh: VPF.

Đó chính là thất bại khó tin của Nam Định trước CAHN ở giai đoạn nước rút tại V.League 2023, nơi mà HLV Vũ Hồng Việt đã có những quyết định khó hiểu về chiến thuật và nhân sự khiến đội nhà thua ngược. NHM thành Nam đã phản ứng dữ dội khi bỏ về, tẩy chay CLB, giải tán hội CĐV. Màn đọ sức vào ngày 02/08/2023 cho đến nay vẫn gây ra dấu chấm hỏi lớn về thái độ thi đấu của các cầu thủ đội chủ sân Thiên Trường và khiến cho giờ đây, ở giai đoạn nhạy cảm, sự hoài nghi đó lại lặp lại.

Trong 3 trận không thắng gần nhất của Nam Định, kết quả hòa trước HAGL mang lại dấu hỏi lớn, nơi mà HLV Vũ Hồng Việt đã đưa ra đội hình không phải mạnh nhất trước đội bóng Phố Núi. Hendrio Araujo được cho là bị chấn thương trong chuyến làm khách tại Pleiku nhưng cũng ngay lập tức trở lại ở trận tiếp theo khiến người ta cảm thấy khó hiểu. Rõ ràng, đội chủ sân Thiên Trường vào thời điểm này, thái độ thi đấu quan trọng hơn trình độ của họ.

Nam Định cần sớm trở lại với quỹ đạo chiến thắng. Ảnh: VPF.

Với những gì diễn ra ở mùa giải trước, Nam Định đã mất 1 khoảng thời gian để xây dựng lại niềm tin nơi NHM bằng giai đoạn thăng hoa và liên tục dẫn đầu BXH tại V.League 2023/2024. Bởi vậy, có lẽ giờ đây, họ cần sớm chấn chỉnh mình, trở lại với phong độ vốn có, thẳng tiến về đích một cách thuyết phục. Đó mới là câu trả lời đanh thép nhất, xóa nhòa những nghi ngờ.

Nhìn vào lịch thi đấu của đoàn quân HLV Vũ Hồng Việt trong giai đoạn còn lại, rõ ràng, cánh cửa vô địch đang rộng mở khi đa số họ chỉ chạm trán các đối thủ ở nhóm đua tranh tránh suất play-off. Bởi vậy, sẽ rất bất ngờ nếu Nam Định không xưng vương ở mùa giải này. Đội chủ sân Thiên Trường cần sớm trở lại với quỹ đạo chiến thắng và trận gặp Thanh Hóa chiều nay sẽ trả lời cho điều đó.

Nguyễn Hữu Danh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục