Pep đã đến với Man City, còn Mou?

18:29 Thứ ba 02/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Có thể nói việc HLV Pep Guardiola chính thức cập bến Man City là thương vụ bom tấn trong những giờ còn lại ít ỏi của thị trường chuyển nhượng mùa Đông. Trong khi cả Premier League đang trông chờ những bản hợp đồng bom tấn và các cầu thủ có thể thay đổi màu áo thì Man City đã “ra đòn” quá đẹp. Mùa giải 2016/2017 có thể sẽ rất đáng xem với Man City và HLV Guardiola. Và, Premier League tiếp tục chờ một bom tấn khác mang tên Jose Mourinho.

Man City đã chính thức xác nhận HLV Pep Guardiola sẽ cập bến Etihad vào mùa giải sau. Ảnh: Internet.

Người ta từng ví rằng PepMou như hai cá thể không bao giờ đội trời chung dù giữa họ từng có khoảng thời gian đẹp trong bầu trời Barcelona. Pep và Mou gần như trời và đất, như nước với lửa, như cái đẹp và cái xấu. Nghĩa là, giữa hai con người này, họ không chọn cho mình một lối đi chung. Giữa họ, con đường đi là nghịch nhau, còn nếu cùng xuất phát thì đó là hai con đường song song.

La Liga, nơi từng chứng kiến những cuộc thư hùng nảy lửa của Pep và Mou. Ở đó, người hát vang những bài ca chiến thắng thường là Pep. Mỗi khi đoàn quân của Mou đối đầu với đoàn quân của Pep, người ta lại ví như những đấu sĩ đang cố giết chiết cái đẹp của những nghệ sĩ. Cũng đúng thôi, bởi Mou luôn xua quân nhằm cản con đường chiến thắng của Pep nhưng xem ra khó lắm.

Rời La Liga, cả hai con người cá tính ấy lại có dịp đối đầu nhau khi Chelsea gặp Bayern Munich. Dù ở đâu thì những cuộc chiến nảy lửa giữa thiên thần và ác quỷ là chưa bao giờ khoan nhượng. Dù cuộc chiến đến từ đấu trường nào thì Pep kiệm lời đối đầu Mou nhiều lời vẫn luôn mang đến những trận đấu thú vị và đầy toan tính.

Pep thành công ở La Liga, thành công một cách vượt trội trên con đường sự nghiệp. Ở Bundesliga, nước Đức cũng chứng kiến một Bayern Munich của Pep không đối thủ cùng lối chơi đậm chất Pep hòa nhịp trên nền tảng của truyền thống lâu đời. Mou thành công trong lần tái xuất ở Premier League trong màu áo Chelsea nhưng lại nhanh chóng thất bại thảm hại ở mùa giải thứ 3 cùng The Blues. Thất bại cay đắng đến nỗi Mou phải trải qua những ngày Giáng sinh và Năm mới đầy màu xám.

Pep từng nói rằng, ông sẽ đến Premier League để thử thách sự nghiệp và chứng tỏ rằng dù ở những giải đấu khắc nghiệt nào ông cũng sẽ chinh phục. Mou trước những thông tin từ trong quá khứ hay đã thành hiện thực đều cười mỉm và nói lên lời chào mừng Pep đầy thách thức. Dường như hai con người ấy vẫn chưa buông tha cho nhau trên từng mảng miếng chiến thuật và trận mạc. Người ta lại tiếp tục chờ đợi ít nhất một cuộc thư hùng nảy lửa giữa Pep và Mou.

Người ta đang chờ cuộc hội ngộ của Jose Mourinho và Pep Guardiola tại Premier League. Ảnh: Internet.

Và bây giờ, Pep sẽ chính thức là người của Man City, sẽ chinh phục Premier League từ mùa giải 2016/2017. Pep đã sẵn sàng chờ đợi những cuộc chiến cùng Mou. Thế nhưng Mou lại không đang ở Premier League. Mou đang tự do và chờ đợi một lời mời. Mối hận thù giữa Pep và Mou sẽ tiếp tục bước sang trang mới nếu cả hai tiếp tục đối đầu nhau ở nước Anh. Pep đã sẵn sàng, thế còn Mou?

Có lẽ, đã đến lúc Mou quyết định số phận của mình ở ngay chính Premier League vì ở đó còn có một cuộc tình mà Mou chưa thể nào “cưa đổ” và nước Anh vẫn còn làm cho Mou vấn vương.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:01 02/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục