Kieran McKenna nên chọn Brighton thay vì Chelsea

15:01 Thứ sáu 24/05/2024

Trang Football365 đưa ra nhận định Brighton là bến đỗ phù hợp với Kieran McKenna hơn Chelsea.

Câu lạc bộ Chelsea đang tìm kiếm một huấn luyện mới trong mùa hè này sau khi sa thải Mauricio Pochettino.

Hiện tại, có rất nhiều cái tên tài năng được đưa ra thảo luận, trong đó có HLV của Ipswich Town là Kieran McKenna nổi lên như một ứng viên số một sẽ tiếp nhận vị trí quản lý tại sân Stamford Bridge.

Thực sự những gì McKenna đã làm với Ipswich Town là một thành tích phi thường. Kể từ khi nắm quyền tháng 12 năm 2021, HLV 38 tuổi giúp đội bóng thăng hạng liên tiếp để góp mặt tại Premier League mùa tới.

Mc Kenna là một HLV tài năng và cá tính.

Bất chấp những tin đồn về tương lai, McKenna cho biết ông đang hào hứng để bắt tay cho mùa giải Premier League cùng Ipswich. Ông nói trên Sky Sports: "Tôi thích ở đây. Tôi rất tự hào khi được làm huấn luyện viên của câu lạc bộ bóng đá này, tôi đã cống hiến rất nhiều và tôi chỉ tập trung vào việc tận hưởng hành trình đó".

"Thành thật mà nói, những đồn đoán đã tồn tại trong 2 năm qua và tôi đã thể hiện lòng trung thành với câu lạc bộ."

"Đó là một bước tiến lớn, không còn nghi ngờ gì nữa. Một bước tiến lớn trong mọi bộ phận. Đó là một thách thức lớn khi được cạnh tranh ở Premier League."

Trong bối cảnh HLV người Anh chỉ còn 1 năm hợp đồng và chưa rõ Ipswich có thuyết phục được ông ở lại hay không nhưng với tài năng đã được chứng minh thì McKenna vẫn có thể tiếp tục đạt được những thành công lớn hơn tại một đội bóng mới.

Tuy nhiên, có lẽ bến đỗ phù hợp nhất của McKenna là Brighton, một câu lạc bộ ở Premier League, nơi các nhà quản lý trẻ đến để tạo dựng tên tuổi chứ không phải là một câu lạc bộ có nhiều tham vọng thành tích như Chelsea.

McKenna đã giúp Ipswich đạt được những thành công ấn tượng.

Trong quá khứ, ông chủ mới Todd Boehly đã từng sa thải một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới là Thomas Tuchel để chiêu mộ một HLV mới nổi là Graham Potter của Brighton nhưng tất cả đều không đem lại bất kỳ thành công nào cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Sau đó, Chelsea tiếp tục thuê một người giàu kinh nghiệm khác là Pochettino để rồi bây giờ họ lại muốn một HLV trẻ mới nổi khác.

Ngoài thành tích yếu kém của đội bóng trong những mùa giải đó thì lý do chính khiến những HLV này ra đi chính là việc họ không có quyền quyết định trong việc tuyển dụng cầu thủ phù hợp theo yêu cầu chiến thuật.

Trong khi đó, McKenna là một huấn luyện viên xuất sắc tràn đầy nhiệt huyết nên chắc chắn ông sẽ muốn có tiếng nói về những cầu thủ mà ông muốn làm việc cùng.

Điều đó đặc biệt quan trọng đối với một người có nhiều ý tưởng, chiến thuật đa dạng như McKenna. Vì vậy, nếu đến Brighton thì ông sẽ có được những đặc quyền như Roberto De Zerbi trong công tác chuyển nhượng cầu thủ.

(Bạn đọc: Bảo Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Lê Bảo Tuấn | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục