Liverpool cần xây dựng đội hình xoay quanh Mac Allister

15:18 Thứ sáu 24/05/2024

Không dễ để Arne Slot có thể đạt được thành công như Jurgen Klopp, nhưng điều tiên quyết ông cần làm là ổn định đội hình và xây dựng lối chơi xoay quanh Alexis Mac Allister.

Nhà vô địch World Cup 2022 đã quyết định rời Brighton để chuyển sang chơi cho đội chủ sân Anfield vào những ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái. Và đây được xem là một món hời của Lữ đoàn đỏ vùng Merseyside.

Nếu không có những sự sa sút đáng tiếc vào giai đoạn cuối mùa, có lẽ Mac Allister đã có thể giành thêm được những danh hiệu lớn hơn, thay vì chỉ có chức vô địch Carabao Cup. Nhưng không sao, với tiềm lực của đội bóng, Liverpool hứa hẹn sẽ là nơi giúp cho tiền vệ người Argentina đạt được thành công lớn trong tương lai.

Tuy nhiên, điều quan trọng là ban lãnh đạo của Lữ đoàn đỏ cần quyết liệt trong việc giữ chân các trụ cột, mà một trong số đó đương nhiên là Mac Allister. Hiện tại, Arne Slot đã quyết định sẽ dẫn dắt Liverpool mùa tới, và có thể ông sẽ xây dựng đội bóng xung quanh tiền vệ 25 tuổi bởi 2 lý do sau.

Mac Allister khi mới ký hợp đồng với Liverpool.

Mac Allister là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất Premier League

Cựu sao Brighton có khả năng chơi được mọi vị trí tại khu vực giữa sân. Hồi đầu mùa giải vừa qua, khi mà Jurgen Klopp không có trong tay một "số 6" đích thực, ông đã đẩy Mac Allister vào vai trò ấy, và kết quả thu về là khá tốt trước khi anh dính một chấn thương.

Sau khi trở lại thi đấu, do Wataru Endo chơi quá hay ở vị trí mỏ neo nơi hàng tiền vệ, ngôi sao người Argentina được yêu cầu đá như một "số 8", và đây là vai trò mà anh đã bùng nổ dữ dội. Alexis Mac Allister kết thúc mùa giải với 5 bàn thắng và 5 đường kiến tạo tại Ngoại hạng Anh nói riêng.

Anh cũng có trung bình 3 pha tắc bóng mỗi trận, đồng thời tung ra 1.4 đường chuyền quan trọng và 1.1 lần đánh chặn thành công sau mỗi 90 phút. Trong khi Dominik Szoboszlai và Wataru Endo cạn kiệt sức lực ở những tháng cuối cùng, còn Ryan Gravenberch vẫn chưa có đóng góp nhiều, thì chính Mac Allister là nguồn cảm hứng giúp cho đội bóng duy trì được tính cạnh tranh.

Tiền vệ 25 tuổi là nguồn cảm hứng của Liverpool trong giai đoạn cuối mùa.

Pha lập công đáng nhớ vào lưới Sheffield United trên sân nhà ở vòng đấu cuối cùng Premier League vừa qua đã nói lên phẩm chất ngôi sao lớn của anh. Bàn thắng ấy có nét giống với phong cách ghi bàn của Steven Gerrard - người đội trưởng huyền thoại của câu lạc bộ. Và đó chính xác là những gì mà các cổ động viên cần ở Mac Allister.

Sự chèo kéo của Real Madrid

Mới đây, huyền thoại sống của Los Blancos là Toni Kroos đã tuyên bố sẽ giải nghệ sau khi EURO 2024 khép lại. Như một điều tất yếu, chủ tịch Florentino Perez sẽ lại hướng ánh mắt tới khắp châu Âu để lựa chọn cái tên sẽ thay cho ngôi sao người Đức, và một trong số những người đang thu hút sự chú ý của ông chính là Alexis Mac Allister.

Trước sự hấp hẫn khó cưỡng tới từ câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha - đội luôn được coi là vị vua ở Champions League và là đội bóng vĩ đại nhất thế giới, bất kỳ ngôi sao nào cũng sẽ xiêu lòng. Để có thể giữ chân được Mac Allister ở lại, tiền thôi là chưa đủ, mà Liverpool cần trao cho anh vị thế lớn hơn, kiểu như người đóng vai trò trung tâm của đội bóng.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục