5 cầu thủ sẽ được hưởng lợi nếu Flick tới Barca

16:29 Thứ bảy 25/05/2024

Ngày càng nhiều người tin rằng Hansi Flick sẽ được Barcelona chọn để ngồi vào chiếc ghế huấn luyện viên trưởng mà Xavi Hernandez để lại.

Mặc dù nhiệm kỳ gần đây của Flick với đội tuyển quốc gia Đức đã kết thúc trong thất vọng cùng cực, nhưng vị chiến lược gia từng giúp Bayern Munich giành cú ăn ba đỉnh cao năm 2020 vẫn nhận được sự tín nhiệm rất lớn tới từ chủ tịch Joan Laporta và toàn bộ ban lãnh đạo Barcelona.

Không chỉ có năng lực chiến thuật xuất sắc, huấn luyện viên sinh năm 1965 còn có biệt tài trong việc nâng tầm các cầu thủ trẻ, đồng thời giúp những cựu binh toả sáng trở lại. Vì những lý do trên, sau đây là 5 cái tên của đội chủ sân Nou Camp có thể được hưởng lợi từ sự xuất hiện của ông.

Alejandro Balde

Flick từng nâng tầm Alphonso Davies từ một cầu thủ trẻ trở thành hậu vệ cánh giỏi nhất thế giới, nên chẳng có lý do gì để các cổ động viên Barca không đặt kỳ vọng vào việc ông sẽ giúp Alejandro Balde tạo được bước đột phá lớn trong mùa giải tới.

Balde đang rất nóng lòng để nhận được sự chỉ dạy của Flick.

Balde có những phẩm chất giống như Davies như sở hữu tốc độ khủng khiếp, khả năng chồng biên cùng nguồn thể lực dường như vô tận. Tuy nhiên, sự chính xác trong các đường bóng, cùng với tốc độ chuyển đổi trạng thái là thứ mà hậu vệ sinh năm 2000 sẽ nhận được hướng dẫn từ Flick.

Robert Lewandowski

Tuyển thủ Ba Lan được cho là người hạnh phúc nhất trong phòng thay đồ khi nghe tin Hansi Flick tới dẫn dắt Barcelona, bởi anh đã có khoảng thời gian vô cùng tươi đẹp cùng với huấn luyện viên người Đức. Những thành công tập thể như danh hiệu Champions League năm 2020, hay cá nhân như Chiếc giày vàng châu Âu mùa giải 2020/21 là thứ mà Lewandowski đạt được cùng Flick.

Dù sắp bước sang tuổi 36, nhưng nhờ chế độ tập luyện chuyên nghiệp, cựu tiền đạo Bayen Munich vẫn có thể đóng góp cho gã khổng lồ xứ Catalan ít nhất 2 mùa giải nữa. Nếu như giúp được Lewandowski bùng nổ trong mùa giải tới, Flick sẽ có rất nhiều cơ hội thành công tại Tây Ban Nha.

Ilkay Gundogan

Tiền vệ người Đức hứa hẹn sẽ còn chơi hay hơn trong mùa giải tới.

Gundogan từng được vị chiến lược 59 tuổi trao cho chiếc băng đội trưởng đội tuyển quốc gia Đức - một sự ghi nhận rõ ràng của ông dành cho cựu sao Manchester City. Mùa giải đầu tiên của cầu thủ người Đức tại Barca đã rất thành công, nhưng vị thế của anh hứa hẹn sẽ còn cao hơn nữa nếu như Flick chính thức tiếp quản câu lạc bộ.

Mới đây, Gundogan còn công khai ca ngợi Flick như một cách thể hiện sự ủng hộ đối với lựa chọn này của chủ tịch Laporta: “Tôi chỉ có thể nói rằng Hansi Flick không chỉ là một người đàn ông tuyệt vời mà còn là một huấn luyện viên vô cùng tài năng. Ông ấy đến đội tuyển quốc gia trong một hoàn cảnh rất khó khăn, nhưng những gì mà Flick làm với Bayern thực sự đáng kinh ngạc".

Lamine Yamal

Sự thăng tiến vượt bậc của tiền đạo trẻ này là một bất ngờ lớn đối với Barcelona và cả đội tuyển quốc gia Tây Ban Nha. Khả năng đi bóng lắt léo, tính sáng tạo trong mỗi đường chuyền và kỹ năng dứt điểm tốt chính là những điểm mạnh của Lamine Yamal.

Yamal có thể được Flick đẩy vào chơi ở trung tâm.

Nhưng tiềm năng của anh còn rất lớn để cho Hansi Flick khai thác, giống như cách mà ông nâng tầm Jamal Musiala. Ngôi sao sinh năm 2007 có thể phát triển nhiều hơn nếu được đưa vào trung tâm và gần khung thành nhờ vào khả năng kiểm soát bóng chặt chẽ và rê bóng xuất sắc trong không gian chật hẹp.

Gavi

Việc Flick thích tiếp quản Barcelona trong giai đoạn này có thể được giải thích bởi đội chủ sân Nou Camp đang có nhiều cầu thủ tài năng cho ông thoải mái thực thi triết lý bóng đá của mình, mà một trong số đó chắc chắn phải kể đến Gavi - người chơi rất hay trước khi dính chấn thương và phải nghỉ thi đấu từ tháng 11 năm ngoái.

Với sở trường giành lại bóng rồi tung ra các đường chuyền trực diện theo chiều dọc, tiền vệ sinh năm 2004 chắc chắn sẽ là một trong những hạt nhân để Flick xây dựng lại Barca. Vị chiến lược gia người Đức cũng có thể giúp Gavi nâng cao hơn nữa khả năng phòng ngự để trở thành một tiền vệ trung tâm đẳng cấp thế giới.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục