Nguyên nhân thực sự khiến Marcus Rashford bị loại khỏi tuyển Anh dự EURO 2024

14:38 Thứ sáu 24/05/2024

Sự cạnh tranh khốc liệt ở vị trí chạy cánh của đội tuyển Anh đồng nghĩa với việc Marcus Rashford luôn phải chiến đấu để giành một suất chính thức, nếu không muốn sớm kết thúc sự nghiệp quốc tế vốn đã không mấy nổi bật của mình.

Marcus Rashford, một trong những cái tên quen thuộc trong đội hình của Gareth Southgate, đã không được triệu tập cho danh sách sơ bộ EURO 2024 của tuyển Anh. HLV Southgate lần này đã có một quyết định mạnh tay nhất trong sự nghiệp của mình. Ông thường bị chỉ trích vì sự thiên vị và “cưng chiều” quá mức với một số cầu thủ nhất định, nhưng lần này ông đã chọn hướng đi khác cho giải đấu lớn có thể là cuối cùng của mình.

Rashford không phải là cái tên duy nhất vắng mặt. Jordan Henderson, Ben Chilwell, Raheem Sterling và Kalvin Phillips cũng không có mặt. Dù bộ khung chính của đội tuyển Anh vẫn được giữ nguyên, EURO lần này sẽ có thêm cơ hội cho những cầu thủ mới nổi.

Marcus Rashford không có tên trong đội hình sơ bộ dự EURO 2024 của tuyển Anh.

Dù Rashford chưa bao giờ là một cầu thủ chính thức thường xuyên của đội tuyển quốc gia, nhưng anh luôn góp mặt trong đội hình từ khi còn là một cầu thủ trẻ. Vì vậy, mặc dù mùa giải 2023/24 của anh khá thất vọng, việc tiền đạo này bị loại vẫn là một bất ngờ lớn.

Vậy nguyên nhân thực sự khiến ngôi sao 26 tuổi này không được triệu tập cho EURO 2024 là gì? Theo Southgate, lý do rất đơn giản. "Với Marcus, tôi cảm thấy các cầu thủ khác ở vị trí đó đã có mùa giải tốt hơn," HLV đội tuyển Anh cho biết sau khi công bố danh sách vào thứ Ba.

Thay vào đó, Southgate đã chọn Anthony Gordon và Cole Palmer, cùng với những ngôi sao quen thuộc như Phil Foden, Bukayo Saka và Jack Grealish trong danh sách sơ bộ. Rashford không thể phàn nàn, dù Grealish cũng gặp khó khăn trong việc tái hiện phong độ xuất sắc của mùa giải 2022/23. Nhưng Rashford tệ hơn nhiều, khi chỉ ghi được vỏn vẹn 8 bàn thắng trong mọi giải đấu mùa này, so với 30 bàn mùa trước.

Đây là một mùa giải đầy biến động cho Marcus Rashford và có thể sẽ kết thúc trong im lặng và quên lãng. Khả năng ra sân trong trận chung kết FA Cup của anh là rất thấp khi cầu thủ này đã vật lộn để có thể chen chân vào đội hình chính thức trong 6 tuần vừa qua. Mối quan hệ của anh với HLV Erik ten Hag và người hâm mộ Man United đã xấu đi khá nhiều, đến mức việc ra đi vào mùa hè này không phải là không thể.

Rashford sa sút trong khi các đồng đội ở cùng vị trí lại có một mùa giải thăng hoa.

Mùa giải 2023/24 tái hiện mô típ chìm nổi trong sự nghiệp bóng đá của Rashford. Khi ở phong độ tốt nhất, không mấy ngôi sao trên thế giới có thể xuyên phá hàng phòng ngự đối phương dễ dàng như cách mà Rashford thường làm. 

Bù lại khi phong độ xuống dốc, cầu thủ này có vẻ như mất hẳn sự quyết tâm và nhiệt huyết. Đáng tiếc là phiên bản “hướng nội” của Rashford lại xuất hiện đúng thời điểm cuối mùa giải, trùng khớp với thời điểm Anthony Gordon nổi lên và dành luôn suất dự EURO của tiền đạo người Anh.

"Anh ấy yêu thích việc thể hiện ở các giải đấu lớn, đó là lý do bạn chơi ở cấp đội tuyển," Southgate nói thêm về Rashford. "Tôi đã nói với anh ấy: ‘Cậu phải ghi vài bàn vào cuối tuần này [trận chung kết FA Cup gặp Man City] và sửa sai.’"

Rashford chắc chắn đã rất buồn, nhưng anh phản ứng khá thông minh trước việc bị loại. "Chúc Gareth và các chàng trai mọi điều tốt đẹp nhất cho giải đấu sắp tới," anh viết trên mạng xã hội.

Nhìn lại thì, phong độ kém và chấn thương đã từng khiến Rashford không chơi cho đội tuyển Anh trong 16 tháng trước World Cup 2022. Tiền đạo này sau đó đã tham gia đội hình ở Qatar và ghi bàn trong hai trận đấu vòng bảng gặp Iran và Wales. 

Vì vậy, việc bị loại khỏi EURO 2024 không phải là điều gì quá to tát hay mới mẻ với ngôi sao 26 tuổi. Tuy nhiên quyết định của HLV Southgate có thể là lời cảnh tỉnh cho Rashford. Sự cạnh tranh khốc liệt ở vị trí chạy cánh của đội tuyển Anh đồng nghĩa với việc tiền đạo này luôn phải chiến đấu để giành một suất chính thức, nếu không muốn sớm kết thúc sự nghiệp quốc tế vốn đã không mấy nổi bật của mình.

(Bạn đọc: Quang Vinh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Trương Quang Vinh | 00:00 30/11/-0001
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục