5 cầu thủ Nottingham cần bán mùa hè

16:43 Thứ bảy 25/05/2024

Những rắc rối tài chính sẽ khiến cho Nottingham Forest nhiều khả năng phải để một số trụ cột ra đi.

Sau rất nhiều nỗ lực thì Forest cũng đã trụ hạng Premier League thành công nhờ thắng 2 trong 3 trận đấu cuối cùng. Tuy nhiên, đáng lẽ ra đội bóng của Nuno Espirito Santo thực sự đã có thể thảnh thơi hơn nhiều trong những tuần cuối nếu như họ không bị trừ 4 điểm vì bội chi.

Đội chủ sân City Ground đã mang về một số lượng lớn cầu thủ trong hai năm qua, nhưng lại có ít nguồn thu. Do vậy, nhằm đảm bảo tuân thủ đúng luật công bằng tài chính mà ban tổ chức Ngoại hạng Anh đưa ra, không còn cách nào khác cho Nottingham Forest ngoài việc phải bán một vài cái tên sau đây, theo trang 90min.com.

Callum Hudson-Odoi

Từng là một tài năng trẻ ấn tượng của bóng đá xứ sở sương mù, khi có lúc còn được Bayern Munich định giá 70 triệu bảng, nhưng Hudson-Odoi không thể bật lên được, và anh quyết định rời Chelsea vào mùa hè năm ngoái để đầu quân cho Forest với mức phí chỉ khoảng 3 triệu bảng.

Hudson-Odoi trong một trận đấu với đội bóng cũ Chelsea.

Đây là một quyết định có tính chất bước ngoặt tới sự nghiệp của anh. Tại Nottingham mùa này, tiền đạo cánh trái sinh năm 2000 đã ghi được 8 bàn thắng, đồng thời đóng góp 1 đường kiến tạo sau 27 lần ra sân. Tottenham Hotspur được cho là đang rất muốn sở hữu Hudson-Odoi.

Morgan Gibbs-White

Ngôi sao có khả năng sẽ mang về cho Forest số tiền khổng lồ ở kỳ chuyển nhượng hè này là Morgan Gibbs-White. Tiền vệ tấn công sinh năm 2000 đã ra sân 37 lần tại Premier League mùa giải vừa kết thúc, ghi được 5 bàn thắng cùng 10 đường kiến tạo. Tottenham, Arsenal và Newcastle có thể sẽ lao vào một cuộc đấu giá để tranh giành ngôi sao của Nottingham Forest.

Taiwo Awoniyi

Nếu chân sút người Nigeria không phải vật lộn với quá nhiều với chấn thương trong mùa giải 2023/24 thì Forest có lẽ đã cán đích Ngoại hạng Anh ở khu vực giữa bảng xếp hạng. Đó là bởi dù phải vắng mặt tới 18 trận nhưng anh vẫn là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ ba cho CLB.

Tiền đạo Awoniyi đang được nhiều câu lạc bộ để mắt.

Cụ thể, sau 20 lần ra sân ở Premier League, Awoniyi đã ghi được 6 bàn thắng và 3 đường kiến tạo. Với khả năng càn lướt và phẩm chất săn bàn đã được chứng minh, chân sút sinh năm 1997 sẽ là một "số 9" dự phòng tốt cho những đội bóng lớn như Manchester United hay Arsenal.

Murillo

Hậu vệ người Brazil thực sự đã có một mùa giải đột phá trong màu áo Nottingham Forest. Không chỉ chắc chắn khi phòng ngự, mà anh còn có khả năng cầm bóng, thậm chí rê bóng rất tốt. Chính những phẩm chất này của Murillo đã thu hút ánh nhìn của một loạt ông lớn như Chelsea, Liverpool hay cả Man United. Sẽ không bất ngờ nếu như trung vệ sinh năm 1992 không còn xuất hiện tại sân City Ground ở mùa giải tới.

Danilo

Với Danilo, Nottingham đang sở hữu một cỗ máy ở tuyến giữa.

Những tiền vệ có thể giành lại bóng, giữ bóng và chuyền bóng tốt ở mọi cự ly sẽ luôn được các ông lớn chú ý vào bất kỳ thời điểm nào. Và nếu các câu lạc bộ như Chelsea, Man United hay Liverpool muốn tìm một người như thế, hãy gõ cửa Nottingham.

Mùa giải vừa qua, Danilo đã chơi cực kỳ ấn tượng ở tuyến giữa của Forest. Anh cũng đóng góp 2 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo sau 29 lần ra sân, và đặc biệt anh mới 23 tuổi. Chắc chắn sự ra đi của tiền vệ người Brazil này sẽ mang lại món hời lớn cho đội bóng.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục