Guler sẽ là trụ cột của Real trong tương lai

16:24 Thứ bảy 25/05/2024

Những cầu thủ luống tuổi sắp ra đi và mùa tới là thời điểm để những ngôi sao trẻ của Real Madrid bước lên lĩnh trọng trách lớn, trong đó có Arda Guler.

Tài năng vượt trội của Arda Guler đã được biết đến nhiều ở Giải vô địch Thổ Nhĩ Kỳ - Super Lig trong mùa giải trước, nhưng anh khi ấy lại hoàn toàn vô danh với các cổ động viên của những đội bóng lớn tại châu Âu. Tuy nhiên, chỉ sau 1 mùa giải với Real, thần đồng sinh năm 2005 đang tạo nên cơn sốt trong làng bóng đá.

Thương vụ này một lần nữa chứng minh cho cách làm việc hiệu quả của các tuyển trạch viên Los Blancos. Hẳn những người hâm mộ "Kền kền trắng" đã rất bất ngờ vào mùa hè năm ngoái khi nghe tin chủ tịch Florentino Perez quyết định chi 20 triệu euro chưa kể phụ phí để mang Guler - cầu thủ tuổi teen khi ấy của Fenerbahce, về sân Santiago Bernabeu.

Khi anh ký hợp đồng với Real Madrid, thông tin về thương vụ này cũng rất ít được chú ý bởi báo chí, vì nó chìm nghỉm trước bom tấn của Los Blancos với Jude Bellingham. Arda Guler cũng dính chấn thương ngay khi tới với câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha, khiến anh chỉ có thể ra mắt trước các cổ động viên vào tháng Giêng năm nay.

Guler là một tài năng bóng đá hiếm có.

Nhưng sự chờ đợi này của Real không khiến tất cả phải thất vọng. Thần đồng của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ có bản năng săn bàn bẩm sinh. Trong hai mùa giải với Fenerbahce, anh đã ghi 9 bàn sau 51 trận khi chơi trong 3 vai trò là đá cặp tiền đạo với một người khác, tiền vệ tấn công và tiền vệ trung tâm. Còn với 10 trận mùa này cho Real, Guler đã có 6 pha lập công tại La Liga.

Kỹ năng rê bóng của cầu thủ sinh năm 2005 cũng rất xuất sắc. Anh có khả năng thu hút các hậu vệ về phía mình rồi nhanh chóng thay đổi hướng bóng và lướt qua đối thủ nhờ vào trọng tâm thấp cùng khả năng kiểm soát bóng hoàn hảo. Guler cũng có thể tung ra những đường chuyền sắc sảo với mọi cự ly, một điều rất quan trọng đối với bóng đá hiện đại.

Được coi là một "playmaker" toàn diện, anh có trung bình 2.7 lần rê bóng thành công qua 5.3 lần thử mỗi trận . Guler cũng tung ra 3.6 cú dứt điểm mỗi 90 phút, với một nửa số trong số đó đến từ ngoài vòng cấm. Ngoài ra, anh còn thực hiện trung bình 1 đường chuyền quan trọng mỗi 90 phút.

Tình huống Guler dứt điểm trước sự truy cản của hậu vệ Villarreal.

Sự phù hợp của Guler với đường hướng phát triển của Real Madrid là không cần bàn cãi. Los Blancos đã và đang chuyển hướng sang những ngôi sao trẻ mà Bellingham là một ví dụ mới nhất. Đó là môi trường cực kỳ phù hợp cho Arda Guler phát triển, cộng thêm với sự dìu dắt của huấn luyện viên đại tài Carlo Ancelotti.

Là một cầu thủ thuận chân trái, thần đồng của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ đặc biệt nguy hiểm khi được bố trí chơi bên cánh phải. Sự linh hoạt cũng cho phép anh chơi tốt khi được giao vai trò của "số 10", "số 8" hoặc tiền vệ kiến thiết lùi sâu. Tựu chung lại, Guler có thể là một nhân tố chủ chốt của Real Madrid trong thập kỷ tới.

(Bạn đọc: Thịnh Nguyễn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

Nguyễn Văn Thịnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục